“ลา รีปุ๊บบลิกา” สื่อดังในประเทศอิตาลี รายงานว่า เตโอ แอร์กน็องเดซ แบ๊กซ้ายจอมบุกของ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี กลายเป็นเหยื่อรายล่าสุดที่ถูกคนร้ายบุกเข้ามาปล้นทรัพย์สินในบ้าน ในขณะที่เจ้าตัวไม่อยู่ แต่ภรรยาและลูกชายวัย 6 เดือน อยู่ในบ้าน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยคนร้ายวางแผนมาเป็นอย่างดี รอให้ เตโอ ไม่อยู่บ้าน ก่อนจะปีนรั้วเข้าไปภายใน โดยที่ โซอี คริสโตโฟลี ภรรยาของดาวเตะ “ปิศาจแดงดำ” และลูกชายวัย 6 เดือนอยู่ในบ้าน โดยคนร้ายบังคับให้เมียสาวของดาวเตะเลือดน้ำหอมเปิดตู้เซฟ ก่อนจะกวาดทรัพย์สินหนีไปอย่างลอยนวล แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และแม้จะยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนเรื่องทรัพย์สินที่ถูกขโมยไป แต่คาดว่าน่าจะมีมูลค่าหลายพันยูโรเลยทีเดียว

ในช่วงหลัง บ้านหรูของเหล่ามหาเศรษฐีในอิตาลี ตกเป็นเป้าของคนร้ายที่บุกเข้าไปขโมยทรัพย์สินบ่อยครั้ง โดยเฉพาะในเมืองมิลาน, ตูริน และ เนเปิลส์ รวมถึงบ้านของนักเตะชื่อดังหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อ โดยก่อนหน้านี้ อังเคล ดิ มาเรีย ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาของ ยูเวนตุส ก็เพิ่งโดนโจรขึ้นบ้านไปเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา