สุริยคติกาล วันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 10 ค่ำ เดือน 11 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.10 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.56 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.31 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.42 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 08.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-08.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 08.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย จิตใจดี ใจใหญ่ มีสติปัญญาฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน ชอบศึกษาหาความรู้ เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา ชีวิตครอบครัวปกติสุขดีมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ วันคู่มิตรต้องกัน ผู้ใหญ่จะให้คุณสนับสนุนยกย่องนับถือ มีโอกาสเดินทางทั้งภายในและต่างประเทศ สิ่งที่เคยทำไว้จะส่งผล สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ มีเรื่องแสดงความคิดเห็นในเรื่องการงานเกี่ยวกับธุรกิจ มีการโอ้อวดเรื่องการเงิน จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล มีความรู้และแนวคิดใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ วันคู่ธาตุต้องกัน จะมีผู้คอยสนับสนุนและช่วยเหลือ ชนะศัตรู สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีรายได้มากแต่ถูกใช้ไปหลายทาง จึงควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระบบมีระเบียบ ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้คบหากับเพศตรงข้ามคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร วันคู่สมพลสัมพันธ์กัน จะมีคนซุบซิบนินทากล่าวหา เรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี เงินทองถูกใช้ไปเพื่อสาธารณกุศลเอื้อเฟื้อช่วยเหลือคนอื่น มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ คู่ครองคนรักมักหมางเมิน การงานต้องใช้ความเพียรพยามยาม ปัญหาต่าง ๆ จะได้รับการปรับปรุงแก้ไข

เกิดวันพุธ วันคู่วิชาการต้องกัน สมองดี สามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้ดี ผู้ใหญ่มิตรสหายจะให้ลาภ เพื่อนสนิทที่จากกันห่างไกลจะมาหา จะได้รับผลประโยชน์ที่ชอบใจ มีโชคลาภเรื่องอาหารการกิน การเจรจาประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย

เกิดวันพฤหัสบดี วันครูทับกันจะได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะคบหาสมาคมกับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ จะมีการติดต่อสื่อสารกับคนต่างถิ่น การงานถูกปรับปรุงแก้ไขให้เข้าที่เขาทาง มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ จะได้ศึกษาหลักธรรมและการฝึกฝนทางจิต มีการถกเถียงกันในปัญหาสำคัญ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม

เกิดวันศุกร์ วันครูต้องวันการเงินความรัก จะได้พบรักเป็นคนต่างถิ่นต่างแดน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง จะมีการทำนิติกรรมสัญญาทางธุรกิจ ผู้ใหญ่ให้ผลประโยชน์เป็นทรัพย์สินเงินทอง ค้าขายจะมีลูกค้ามากขึ้น มีความเพียรพยายามในการทำงานดีมาก จะได้รับของฝากของขวัญ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม

เกิดวันเสาร์ ประธานฝ่ายศุภเคราะห์ต้องประธานฝ่ายบาปเคราะห์ จะเกิดเรื่องยุ่งยากเกิดขึ้นก่อน ภายหลังจะนำไปสู่การพัฒนา สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ กิจการงานจะมีผลดีขึ้น มีการใช้จ่ายมากขึ้น ทำงานหนักขึ้น ต้องใช้ความเพียรพยายามมากขึ้นจึงจะมีความสำเร็จ มีแนวคิดพิสดาร การงานมีการปรับปรุง ความรักปรับความเข้าใจกันในที่สุด.