ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.ลพบุรี รับมอบไข่ไก่ 30,000 ฟอง จากนายพิสุทธิ์ รัตนวิลัย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรี นายสุริยะ พิมพ์สอาด ผอ.ฝ่ายเกษตรบริษัทคาร์กิลล์มีทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด สมาชิกสภาอุตสาหกรรมจังหวัด เพื่อนำไปส่งต่อให้กับทางนายอำเภอทุกอำเภอ ผู้นำท้องถิ่นต่าง ที่มีศูนย์พักคอยในการดูแลผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับไข่ไก่ดังกล่าวจะได้นำไปปรุงอาหารให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วยโควิด กลุ่มเสี่ยงที่กักตัวที่บ้าน และศูนย์พักคอย ซึ่งลพบุรีเป็นจังหวัดหนึ่งที่ถูกประกาศให้เป็นจังหวัดสีแดงเข้ม รวมทั้งยังมียอดผู้ป่วยโควิด เพิ่มขึ้นและมีผู้เสียชีวิตรายวัน สำหรับการที่ทางสภาอุตสาหกรรมนำไข่ไก่มามอบในครั้งนี้เป็นการร่วมกับทางโครงการ “ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด” โดยที่ทางผู้ว่าฯ ลพบุรี ได้เป็นผู้ริเริ่มโครงการด้วยการสละเงินเดือน 2 เป็นเงิน 153,000 บาท

ทั้งนี้ได้มีหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน องค์กรต่าง ๆ ร่วมสมทบทุน โดยร่วมกับกาชาดจังหวัดที่จะนำเงินที่ได้รับบริจาคในครั้งนี้ไปจัดซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นให้กับทางโรงพยาบาล ศูนย์พักคอย พร้อมกับอาหาร เพื่อไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงที่กักตัวที่บ้าน และศูนย์พักคอย ต่อไป