จัดเป็นอีกหนึ่งอดีตนักแสดงชื่อดังที่หลายคนรักและติดตามเรื่องราวในชีวิตเธออยู่เสมอสำหรับ “แม่สีดา พัวพิมล” ซึ่งเป็นคุณแม่ของ “อ๊อฟ อภิชาติ” นักแสดงหนุ่มชื่อดังที่ล่วงลับไปเมื่อหลายสิบปีก่อนและเนื่องในวันแม่แห่งชาติ แม่สีดาก็ได้เล่าเรื่องราวลูกของตนเองว่าคิดถึงอ๊อฟและลูกสาวมากๆ ผ่านช่องอมรินทร์ทีวี พร้อมบอกชัดๆ ตอนนี้ลำบากมากเพราะมีโควิดและไม่มีงานด้วย

แม่สีดา เผยว่า “ตอนอ๊อฟยังมีชีวิตอยู่ทุกวันแม่ เขาก็จะพาไปกินข้าวนอกบ้าน รวมถึงมีดอกไม้มาให้ด้วย นอกจากคิดถึงลูกชายแล้ว ยังคิดถึงลูกสาวด้วย ไม่ได้เจอกันแล้วเพราะตอนนี้แม่แยกมาใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง เนื่องจากอยากจะต่อสู้ชีวิตด้วยตัวคนเดียว ส่วนลูกสาวก็ให้อยู่กับครอบครัวของเขา ซึ่งเขาก็ยังไม่ได้โทรศัพท์มาสุขสันต์วันแม่ คาดว่าคงจะไม่มีเบอร์แม่ สำหรับลูกชายแทบจะไม่มาหาเลย แต่ช่วงที่แม่ลำบากมากๆ เขาก็มายืนอยู่ปลายเท้า ซึ่งได้คุยกันด้วยแบบกึ่งหลับกึ่งตื่น หลังจากนั้นแม่ก็ไปทำบุญให้เขา”

“เนื่องในวันแม่ แม่คิดถึงลูกสาวทุกวันเวลา รวมทั้งหลานๆ ทุกวันนี้แม่ก็สวดมนต์ ส่งดวงจิตและวิญญาณความเป็นแม่ ที่มีความห่วงใยและคิดถึงลูกสาวทุกเวลา ขอให้คุณพระคุณเจ้าคุ้มครองให้ครอบครัวมั่งมีศรีสุข ที่สำคัญตอนนี้ให้เขาปราศจากโรคภัยไข้เจ็บร้ายแรงสำหรับเรื่องความเป็นอยู่ของแม่ ก็ลำบากมากที่สุด ยิ่งมีโควิดยิ่งลำบากมากที่สุด งานการต้องหยุด จากไม่เคยอยู่ห้องเช่าก็ต้องอยู่ให้ได้ เพราะงานก็ไม่มีเลย รายรับจึงเท่ากับศูนย์ แต่รายจ่ายทั้งค่าเช่าห้อง ค่ากินค่าใช้ ก็ประมาณ 10,000 บาท ต่อเดือน แม่ไม่อยากเปิดรับบริจาค เพราะรู้ทุกคนก็เดือดร้อนเหมือนกัน”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอมรินทร์ทีวี