ปัจจุบันมีนวัตกรรมการปลูกผมแบบไม่ต้องโกน หรือ NON-SHAVEN FUE แต่จะมีลักษณะเป็นอย่างไรนั้น วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกัน รวมถึงแนวทางการเตรียมตัวหากว่าจะปลูกผมแบบไม่ต้องโกน 

การปลูกผมแบบไม่ต้องโกน เป็นอย่างไร 

การปลูกผมแบบไม่ต้องโกน หรือ Non-Shaven เป็นการปลูกผมแบบ FUE อย่างหนึ่ง ที่ซ่อนรอยแผนจากการปลูกผม ซึ่งจะมีความยากและละเอียดอ่อนมากกว่าการปลูกผมแบบเดิม ซึ่งจะต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์ในการดำเนินการ แต่โดยรวมแล้ว ผู้ที่เข้ารับการปลูกผมจะพึงพอใจมากกว่าการปลูกผมแบบเดิม เนื่องจากมีความรวดเร็ว สมบูรณ์ และสามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้ตามปกติ 

กาปลูกผมแบบไม่ต้องโกนจะมีความคล้ายคลึงกับแบบโกน กล่าวคือ จะเริ่มตั้งแต่การเจาะเก็บกราฟผมที่ต้องใช้ โดยขั้นตอนนี้ที่จะแตกต่างกันตรงที่ตรง Non-Shaven จะไม่มีการโกนผม จากนั้นจะนำผมไปคัดแยกรากผมที่มีความแข็งแรง และไปปลูกบริเวณที่ต้องการ

ข้อดีของการปลูกผมแบบไม่ต้องโกน

สำหรับการปลูกผมแบบไม่ต้องโกนจะมีข้อดีหรือจุดที่ทำให้หลายคนชื่นชอบดังต่อไปนี้ 

  1. ไม่เห็นแผลที่โกน จึงเหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาพักฟื้น หรือคนที่ต้องเจอผู้คนจำนวนมาก หรือคนที่ไม่ต้องการให้ใครรู้ว่ากำลังปลูกผมอยู่ เพราะวิธีนี้จะไม่เห็นแผล คนทั่วไปหากไม่ได้สังเกตเห็นจะไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเลย 
  2. พักฟื้นน้อย แม้ว่าจะใช้เวลาในการทำนานกว่าวิธีแบบเดิม แต่การปลูกผมแบบไม่ต้องโกนก็ใช้เวลาพักฟื้นน้อย ไม่กระทบถึงชีวิตประจำวัน สามารถไปทำงานได้ตามปกติ 
  3. เป็นธรรมชาติ เป็นวิธีที่เป็นธรรมชาติ เห็นแนวผมชัดเจน เรียกว่าแทบจะไม่มีใครสังเกตเห็นเลยว่าปลูกผมมา 

ข้อควรรู้ก่อนการปลูกผม

อย่างไรก็ตาม การปลูกผมแบบไม่ต้องโกนแม้ว่าจะมีข้อดี แต่ก็มีราคาแพง และใช้เวลาในการปลูกผมนานกว่าแบบ FUE ตามปกติ และต้องอาศัยความชำนาญของผู้ที่ทำการปลูกผมเป็นสำคัญ 

การมีผมที่เงางาม และดกดำ เป็นหนึ่งในความมั่นใจของใครหลาย ๆ คน แต่หากว่าใครผมร่วง ผมบาง หรือมีปัญหาหัวล้าน การปลูกผมก็เป็นทางเลือกหนึ่ง ซึ่งนวัตกรรมการปลูกผมแบบไม่ต้องโกนก็เป็นหนึ่งในวิธีที่ปลูกผมอย่างมีประสิทธิภาพ และดูเป็นธรรมชาติ และเป็นทางวิธีการปลูกผมที่หลายต่อหลายคนเลือกใช้