สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองพลีมัธ สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ว่า สำนักงานตำรวจเมืองพลีมัธ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะอังกฤษ ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุกราดยิงในพื้นที่ เมื่อช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย เป็นชาย 3 ราย และหญิง 2 ราย โดยในจำนวนผู้เสียชีวิต มีเด็กวัยเพียง 3 ขวบ รวมอยู่ด้วย
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุกราดยิง ในเขตเคย์แฮม ของเมืองพลีมัธ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย หนึ่งในนั้นคือคนร้าย ซึ่งกระทำอัตวินิบาตกรรมในที่เกิดเหตุ
ขณะที่คนร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยข้อมูลของมือปืน แต่สื่อท้องถิ่นหลายแห่งรายงานว่า ชื่อนายเจค เดวิดสัน ยิงตัวเองเสียชีวิตก่อนตำรวจจะมาถึงพื้นที่เกิดเหตุ 

ทั้งนี้ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องยืนยันการควบคุมสถานการณ์ได้เป็นที่เรียบร้อย และ "ไม่ใช่การก่อการร้าย" แต่อาชญากรรมสะเทือนขวัญลักษณะนี้เกิดขึ้นน้อยครั้งมากในสหราชอาณาจักร โดยครั้งล่าสุดคือเหตุการณ์ที่ นายเดอร์ริก เบิร์ด ประกอบอาชีพพนักงานขับรถแท็กซี่ กราดยิงผู้คนเสียชีวิต 12 ราย ในท้องที่เทศมณฑลคัมเบรีย ทางตอนเหนือของเกาะอังกฤษ เมื่อปี 2553 แล้วยิงตัวเองเสียชีวิต.

เครดิตภาพ : AP