ที่ห้องโถงชั้นล่างศาลากลาง จ.สมุทรสงคราม นายนิทรารัตน์ แพทย์วงศ์ ประธานสภาทนายความ จ.สมุทรสงคราม พร้อมสมาชิกสภาทนายความฯ ได้นำน้ำดอกเกลือที่ใช้ในการฆ่าเชื้อในปาก จำนวน 1,000 ขวด มูลค่าประมาณ 1 หมื่นบาท มามอบให้ นายชรัส บุญณสะ ผวจ.สมุทรสงคราม เพื่อนำไปใช้ในการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อในโรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอยชุมชนต่างๆ

นายนิทรารัตน์ กล่าวว่า เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาเกลือ เนื่องจากขณะนี้ราคาเกลือตกต่ำและสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้จังหวัดนำไปใช้ในการดูแลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สภาทนายความ จ.สมุทรสงคราม จึงอุดหนุนสินค้าของชาวนาเกลือในพื้นที่ คือน้ำดอกเกลือที่สามารถนำไปผสมน้ำเปล่ากลั้วคอทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ในลำคอผู้ป่วยหรือผู้ที่กักตัวได้ ทั้งนี้จะเกิดประโยชน์ 2 ทาง คือทางหนึ่งเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ทำนาเกลือให้มีช่องทางจำหน่ายเกลือมากขึ้น และอีกทางหนึ่งเป็นการสนับสนุนการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับ จ.สมุทรสงคราม ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยวันละ 100-200 คน ทำให้เตียงผู้ป่วยโรงพยาบาลของรัฐ 3 แห่ง ไม่พอรองรับผู้ป่วย ทางจังหวัดจึงได้เปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้นอีก 4 แห่ง และศูนย์พักคอยชุมชน 13 แห่ง จึงยังขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์และที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก ผู้มีจิตศรัทธาที่จะบริจาคเงินหรือสิ่งของให้ติดต่อได้ที่ศูนย์โควิด-19 จังหวัดสมุทรสงคราม ห้องสำนักงานคลังจังหวัด อาคารศาลากลางชั้นล่าง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป