นางศรัณยา สุวรรณพรหม ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อม ชมรมผู้บริหารสตรี สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 นายปรีชา หีบแก้ว ประธานสภาวัฒนธรรมโนนสัง และคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู นำอาหารกล่อง พร้อมขนม น้ำดื่ม จำนวน 150 ชุดไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.โนนสัง เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2564 ภายใต้โครงการ “ข้าวต้มมัดใหญ่ คนไทยไม่ทิ้งกัน แบ่งปันน้ำใจ มอบให้ผู้พักรอเพื่ออยู่รอด”

โดยวันนี้เป็นจุดสุดท้ายตามโครงการ และกิจกรรมแบ่งปัน มอบกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนที่เป็นผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ให้ทุกคนผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน โดยร่วมกันประกอบอาหาร ปรุงสุก พร้อมบรรจุใส่กล่องและทำเป็นข้าวหม้อแกงหม้อไปมอบให้โรงพยาบาลของรัฐทั้ง 6 แห่ง โรงพยาบาลสนาม และ ศูนย์พักคอยในพื้นที่อำเภอเมือง นากลาง ศรีบุญเรือง และโนนสัง โดยมี นพ.วิศรุต เจริญพันธ์ ผอ.โรงพยาบาลโนนสัง เป็นตัวแทนรับมอบ ณ บริเวณหน้าตึกอุบัติเหตุ รพ.โนนสัง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู

นางศรัณยา ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ยังไม่มีวี่แววของการลดจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อ ตัวเลขกลับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ทุกภาคส่วนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการบูรณาการทุกภาคส่วน เพื่อยั้บยั้งมิให้ลุกลามไปกว่านี้ ในขณะที่ยังมีกลุ่มคนที่มีความคิดเห็นต่าง ชุมนุมทางการเมืองให้รัฐบาลยอมรับฟังเสียงของประชาชน ขัดต่อ พ.ร.ก.และกฎหมายของบ้านเมืองในยามวิกฤตินี้ จึงขอวิงวอนให้ทุกคนยุติการละเมิดกฎหมาย เพื่อมิให้การแพร่ของเชื้อโรคกระจายไปในพื้นที่และเชื่อว่าอีกไม่นานประชาชนชาวไทย จะกลับมาดำเนินชีวิตอย่างปกติเหมือนเช่นที่ผ่านมา.