พยากรณ์วันที่ 11-17 ต.ค. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ดวงเดินทางเด่นชัด การงานมีแนวโน้มโยกย้ายไปในทางที่ดี ช่วงนี้ศัตรูคู่แข่งเยอะ ต้องทำคะแนนไว้มาก ๆ ปลายความคิดโลดแล่น ได้รับการสนับสนุน มีแนวโน้มเลื่อนตำแหน่ง การเงินได้มาง่ายก็หมดไปง่าย ส่วนใหญ่หมดกับการเฮฮา ท่องเที่ยว และยานพาหนะ ใช้จ่ายให้วางแผนบ้าง เดี๋ยวที่ได้มาจะไม่เหลือเก็บ โชคลาภมาจากคนที่มีอายุมากกว่า “ไพ่ The Fool” ความรักแง่งอนกันเป็นประจำ ต่างคนต่างถือว่าตนมีดีไม่ค่อยงอนง้อ ถ้ายังโสดจะมีคนใหม่ ๆ เข้ามา ได้มีประสบการณ์น่าตื่นเต้นประทับใจ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ช่วงนี้คิดอะไรมักไม่ค่อยตรงกับใคร เสี่ยงมีเรื่องขัดแย้ง “ไพ่ 5 ดาบ” การงานมีแนวโน้มจะต้องเปลี่ยนแปลงและดูท่าทีจะแย่ลงเสียด้วย คงต้องทำใจไว้ก่อน ที่สำคัญอย่าเพิ่งเอาเรือไปขวางใคร ตอนนี้น้ำกำลังเชี่ยวเดี๋ยวเรือจะจมได้ การเงินไม่คล่องมือเอาเสียเลย รายได้มีเท่าเดิมแต่ไฉนมีรายจ่ายเพิ่มขึ้นเรื่อย ช่วงปลายอาจต้องไปขุดเอาเงินเก็บมาใช้อีกด้วย ความรักไม่ค่อยดีนัก เน้นไปในทางโศกเศร้าเคล้าน้ำตา มีถกเถียงกันบ่อยมาก ทำให้ต้องเก็บเอาเรื่องนั้นเรื่องนี้มาน้อยใจ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ได้ยินได้ฟังข่าวดีทำให้อารมณ์เบิกบาน “ไพ่ 2 คทา” การงานขยันเข้าไว้ ตอนนี้ทำอะไรเหมือนมีสองแรง มีคนคอยช่วยตลอด และมีแนวโน้มก้าวหน้าสูงเสียด้วย ถ้ากำลังคิดโยกย้าย หรือสอบแข่งขันผ่านฉลุย การเงินไม่ต้องห่วงเลย อยู่เฉย ๆ ก็มีคนนำโชคลาภมาให้ การเงินหมุนเวียนดีมาก ๆ มีเกณฑ์ได้ของขวัญถูกใจ ความรักเสน่ห์แรงเหลือร้าย ทั้งที่โสดและไม่โสดมีคนมาห้อมล้อมยื่นความเป็นมิตรให้ คนโสดก็เลือกเอาละกัน ส่วนที่มีคนรักแล้วก็อย่าเผลอใจไปมาก มีแค่กิ๊กได้แต่อย่าเกินนั้นนะครับ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

อุปสรรคเยอะ ต้องค่อยเป็นค่อยไป อย่าใจร้อน การงานกล้าตัดสินใจ กล้าพูด กล้าทำรับรองมีแรงหนุนที่ดีแน่ ช่วงนี้อาจต้องเหนื่อยหน่อย ถ้าคุณอดทนจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เข้าหาผู้ใหญ่บ้างก็คงดี การเงินพอมีโชคลาภเล็กน้อยให้ชื่นฉ่ำหัวใจ แต่พอมีโชคลาภดูท่าว่าคุณจะทำของที่มีอยู่หายไปซะอย่างนั้น ดูแลของมีค่าให้ดี มีเกณฑ์หลงลืมทำของหาย หรือเสียรู้ผู้อื่นได้เหมือนกัน “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักความรวดเร็วว่องไว และเป็นต่อ ทำอะไรอย่าชักช้าตอนนี้เขาเรียกว่า น้ำขึ้นให้รีบตัก

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ความเครียดเข้าครอบงำ ต้องหาเวลาพักผ่อน การงานอดทนไปก่อน ตอนนี้อาจอึดอัดมีคนมาข่มเหง ช่วงกลางเป็นทีของคุณแล้ว มีโอกาสใหม่ ๆ รออยู่ บางทีสิ่งที่ไม่เคยคิดไม่เคยทำก็อาจจะทำได้ดี เชื่อมั่นในตัวเอง การเงินดูท่าช่วงต้นใช้จ่ายเยอะ ให้ระวังเรื่องขอหยิบขอยืมด้วย หนี้สูญได้ง่าย ช่วงปลายถึงจะกู้สถานการณ์ได้ มีโชคลาภที่ดี “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักไม่ค่อยน่าพิสมัย อยู่ด้วยกันก็เหมือนเบื่อ ๆ ไม่มีกิจกรรมอะไรใหม่ คนโสดช่วงกลางได้เจอคนถูกใจ มีการเริ่มต้นใหม่ที่ดี ปลาย ๆ ได้สนุกสนานเฮฮา

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

คิดอะไรไว้หลายอย่าง แต่ยังไม่ได้โอกาสสักอย่าง การงานต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้เสียก่อนแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น มีโอกาสที่ดีให้คุณได้ไขว่คว้า ตัดสินใจให้แน่แล้วลุยเลย รับรองไม่ผิดหวัง ดวงเรื่องงานมาแรงและมีโชค “ไพ่ ราชินีเหรียญ” การเงินได้โอกาสดี ตอนนี้เข้าหาผู้ใหญ่ รับรองมีโชคแน่นอน คุณที่ชอบเสี่ยงชอบลุ้นก็มีโอกาสดี ความรักได้ไปในที่ใหม่ ๆ หรือพักผ่อนหย่อนใจด้วยกันจะทำให้ผูกพันกันมากขึ้น คนโสดได้เจอคนถูกใจ ไปไหนก็อย่าลืมลุกขึ้นแต่งตัวให้ดูดีเผื่อสะดุดรักจะได้มั่นใจ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ต้องคิดตัดสินใจให้ไวขึ้น การงานอาจต้องเสียเส้นเพราะคู่แข่งอยู่บ้าง แต่ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะสุดท้ายคุณก็แก้ไขมันได้เอา
ชนะด้วยตัวเอง กล้าคิด กล้าตัดสินใจจะดีที่สุด การเงินสบายใจสุด ๆ ทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง โชคลาภวิ่งเข้ามารับแทบไม่ทัน แต่ก็ระวังเรื่องความขี้สงสารใจอ่อนไว้บ้าง “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักหวั่นไหวง่าย ได้ยินเรื่องอะไรก็เอามาคิดมาก ลองหาอะไรใหม่ ๆ ทำแล้วจะรู้สึกดีขึ้น ช่วงปลายจะมีเพื่อนใหม่ หรือมีกิจกรรมน่าสนุกร่วมกัน ให้ทวีความผูกพันมากขึ้น

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ปัญหาใหญ่ คือ การตัดสินใจด่วนสรุปจนเกินไป การงานต้องอดทนเป็นช่วงพิสูจน์ตัวเอง ผู้ใหญ่กำลังจับตามองอยู่ คุณทำทุกอย่างให้เต็มที่แล้วสิ่งดี ๆ จะตามมา มีโอกาสในการเปลี่ยน หรือโยกย้ายที่ดีขึ้น มีเวลาเข้าหาผู้ใหญ่บ้างจะเพิ่มความก้าวหน้าได้ไม่น้อย “ไพ่ Justice” การเงินไม่แน่นอน รายได้ที่มีเข้ามาค่อนข้างเยอะ แต่พอมาดูรายจ่ายแล้วก็ปวดหัวไม่แพ้กัน ช่วงกลางมีโชคลาภ ความรักรักพี่เสียดายน้อง แบบจับปลาสองมือ ช่วงนี้คนโสดมีแววได้คู่เดินเคียงข้าง ที่มีคนรักแล้วก็มีกิ๊กเพิ่มแบบไม่รู้ตัว

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

กลุ้มอกกลุ้มใจกับปัญหาเงินทอง การงานพึ่งตัวเองท่าจะลำบาก ตอนนี้เห็นทีต้องมีคนคอยช่วย งานที่ต้องสะสางค่อนข้างเยอะ และลำบากใจ อย่าเพิ่งไปรับปากใครถ้าไม่มั่นใจ การเงินเหนื่อยใจมาก ๆ มีแต่ไหลออกไม่ค่อยจะไหลเข้า ช่วงนี้โชคลาภไม่ค่อยมี ระวังเรื่องการเซ็นสัญญา หรือขอหยิบยืมจากใคร ถูกชักดาบเห็น ๆ “ไพ่ 7 ดาบ” ความรักตึงเครียดเหมือนว่าจะมีมือที่สามเข้ามาเกี่ยวพัน ลำพังเรื่องเดิม ๆ ก็ยุ่งอยู่แล้ว ดันมีมือที่สามเข้ามาอีกยิ่งไปกันใหญ่ ใจเย็น ๆ ไว้ก่อน มีโอกาสแตกหักสูง

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

หากกำลังรอคอยคำตอบจะได้รับข่าวดี “ไพ่ Judgement” การงานมีโอกาสก้าวหน้าค่อนข้างสูง แต่คุณก็ต้องใช้ความพยายามด้วย ถ้าไม่เข้าถ้ำเสือก็ไม่ได้ลูกเสือเป็นแน่ ช่วงปลาย ๆ แล้วจะเห็นได้ชัดขึ้น การเงินมีเผลอเหมือนกันถูกชักดาบแน่นอน สภาพคล่องตัวยังดีอยู่ มีคนคอยเอานั่นเอานี่มาให้อยู่เสมอ ส่วนใหญ่เป็นลาภปาก กับของขวัญ ความรักท้องฟ้าเป็นสีชมพู มองไปทางไหนก็มีแต่ความรัก ก็คนมันเสน่ห์แรงนี่นา มีคนเข้ามาชอบเยอะ คนรักก็เอาใจใส่มากขึ้น ทีนี้หละเลือกลำบากซะแล้ว

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญ มีคนมาขอคำแนะนำปรึกษา “ไพ่ ราชินีคทา” การงานรู้จักเอาตัวรอดเป็นอย่างดี ช่วงนี้ไอเดียกระฉูดมีความคิดใหม่ ๆ ได้รับการยอมรับจากผู้บังคับบัญชา ยิ่งช่วงปลายสุดยอด มีเกณฑ์เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ประสบความสำเร็จที่ดี การเงินถึงแม้จะมีเรื่องขัดแย้งเกี่ยวกับผลประโยชน์อยู่บ้าง การเงินไหลมาเทมาดี อะไรที่ผ่านมาแล้วก็ปล่อยให้ผ่านไป อย่าจมอยู่กับสิ่งเดิม ๆ ความรักช่วงแรกดูหงอย ๆ ไม่มีใครเข้าใจ แต่พอใจเย็น มองโลกในแง่ดีจะค้นพบความจริงได้เอง

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

เป็นช่วงของการสมาคม การงานรุดหน้า เสียแต่ขาดกะจิตกะใจความกระตือรือร้น เพราะมัวคิดมากเรื่องความรัก การงานไปได้ไกลมาก ๆ แต่ต้องใช้ความตั้งใจเข้าแลกด้วย การเงินมักต้องเป็นฝ่ายให้ซะมากกว่า ช่วงนี้ไหลออกพอสมควร แต่ด้วยความเฉลียวฉลาดจึงเอาตัวรอดได้เสมอ “ไพ่ 6 ดาบ” ความรักรู้สึกเบื่อหน่ายกับสิ่งที่เป็นอยู่ แต่ก็ไม่รู้จะแก้ไขได้ยังไง แนะนำให้หาเวลาไปเปลี่ยนบรรยากาศ พักผ่อน หากิจกรรมใหม่ ๆ ทำจะช่วยให้สดชื่น คนโสดต้องไปที่คนเยอะ ๆ จะมีโอกาสได้เจอคนถูกใจ.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร