ด้วยความอาลัย…อาคิเอะ อาเบะ ภรรยาของอดีตนายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น ในพิธีศพของสามีผู้ล่วงลับ ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ท่ามกลางความไม่พอใจของชาวญี่ปุ่น เรื่องงบประมาณจำนวนมหาศาลในการจัดพิธี (REUTERS)

ฤทธิ์เฮอริเคน…ภาพถนนที่โดนน้ำซัดจนขาดกลางที่เมืองบราวน์วิลล์ รัฐฟลอริดา อันเป็นผลกระทบจากพายุเฮอริเคน ‘เอียน’ ที่พัดผ่านหลายพื้นที่ในสหรัฐ (REUTERS)

เหรียญใหม่แห่งรัชสมัยใหม่…เจ้าหน้าที่โรงกษาปณ์หลวงแห่งอังกฤษ อวดเหรียญกษาปณ์ 50 เพนนี รุ่นใหม่ ที่ออกแบบให้มีพระพักตร์ของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งอังกฤษ ปรากฏอยู่บนหน้าเหรียญ คาดว่าจะนำออกให้ประชาชนใช้ราวปลายปีนี้ (REUTERS)

บาร์บี้อวกาศ…ซาแมนธา คริสโตฟอเรตติ นักบินอวกาศหญิงขององค์การอวกาศยุโรป ซึ่งได้รับตำแหน่งผู้บังคับการหญิงคนแรกของสถานีอวกาศนานาชาติ ISS โพสท่าถ่ายภาพพร้อมกับตุ๊กตาบาร์บี้ ที่จำลองเป็นรูปตัวเธอเอง (REUTERS)

แฟนครีเอท…กองเชียร์ทีมเอฟวัน เรดบูลล์ ชาวญี่ปุ่น สวมหมวกพร้อมรูปจำลองรถแข่งของทีมอยู่ด้านบน ระหว่างเข้าร่วมงานซ้อมรอบสุดท้ายก่อนแข่งจริง ที่สนามแข่งเอฟวันนานาชาติซูซุกะ จังหวัดซูซุกะ ประเทศญี่ปุ่น (GETTY IMAGES)

สีหน้าคนได้โนเบล…สวันเตอ แพบู นักพันธุกรรมศาสตร์ชาวสวีเดน โดนเพื่อนร่วมงานจับโยนลงน้ำที่สถาบันแม็กซ์-แพลงก์ เพื่อการศึกษามานุษยวิทยาวิวัฒนาการ ที่เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี หลังจากที่รู้ข่าวว่า เขาได้รับรางวัลโนเบลสาขาสรีรวิทยาหรือการแพทย์ประจำปี 2565 (REUTERS)

ความร้อนแรงของแชมป์…ลีลาของ ทาเทียนา คูเอบาส นักเต้นฟลาเมงโก ที่ชนะการประกวดสำหรับนักร้องและนักเต้นฟลาเมงโกรุ่นใหม่ บนเวที ‘Ventana Abierta’ ครั้งที่ 9 เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2565 ที่เมืองเนรคา จังหวัดมาลากา ประเทศสเปน (GETTY IMAGES)