“ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ “ศานนท์ หวังสร้างบุญ” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกันเปิดศูนย์การเรียนรู้มวยไทย ที่โรงเรียนวัดธาตุทอง เขตวัฒนา ด้าน “สามารถ มะลูลีม” นายกสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ เผยสมาคมฯ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม “มวยไทย มหานคร” วันที่ 22-23 ต.ค.นี้ ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นหนึ่งในงาน “เทศกาลกีฬากรุงเทพฯ” มีนักมวยชิงแชมป์มากมาย เปิดให้ชมฟรี

“บังมาด” นายสามารถ มะลูลีม นายกสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ (IMSA) เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ ได้จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้มวยไทย (เรือนเขียวสะอาด) ที่โรงเรียนวัดธาตุทอง เขตวัฒนา โดยพิธีเปิดศูนย์ดังกล่าว ได้รับเกียรติจาก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมแถลงข่าวเปิดศูนย์การเรียนรู้มวยไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมีบุคคลในวงการมวยไทย และนักมวยไทยร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายสามารถ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ สมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ ยังได้ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร ในกิจกรรม “เทศกาลกีฬากรุงเทพฯ” ซึ่งจะมี้ขึ้นตลอดทั้งเดือนตุลาคมนี้ มีทั้งกิจกรรมวิ่ง “Bangkok Virtual Run”, กิจกรรมว่าไทย, กิจกรรมตะกร้อ และกิจกรรมมวยไทย เพื่อส่งเสริมด้านกีฬาและนันทนาการ สร้างสุขภาพกายใจที่ดีให้คนกรุงเทพฯ สำหรับกิจกรรมมวยไทย ใช้ชื่อว่ากิจกรรม “มวยไทย มหานคร” มีขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 ตุลาคม ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร พบกับการแข่งขันมวยไทยนานาชาติ ทั้งหญิงและชาย โดยเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรี

นายกสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ กล่าวต่อไปว่า สำหรับกิจกรรม “มวยไทย มหานคร” มีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้ วันที่ 22 ตุลาคม คู่เอกหญิง รุ่งนภา พ.เมืองเพชร ชิงแชมป์กับ มากาเร็ต วาเน็ก รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์, คู่รอง จิตติ คส.เชียงใหม่ พบ เนจิน รร.มวยไทยสิงห์บุรี รุ่นเฟเธอร์เวต 126 ปอนด์, คู่ค้ำ ดังมิลล์ เพชรหนองกี่ พบ เมจิ ม.ราชภัฏจอมบึง รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ ส่วนวันที่ 23 ตุลาคม คู่เอกหญิง ปรายฟ้า ส.นิตยา ชิงแชมป์ มาลีฮาย เน็ส รุ่นเฟเธอร์เวต 126 ปอนด์, คู่รอง ร้อยแก้ว ดร.น๊อตมวยไทย พบ เพชรยอดหญิง เพชรหนองกี่ รุ่นพินเวต 100 ปอนด์, คู่ค้ำ งามตา ลูกคลองตัน พบ กุหลาบขาว รุ่นพินเวต 100 ปอนด์

“บังมาด” กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้พบนิทรรศการ “มวยไทย” กิจกรรม Workshop สอนแม่ไม้มวยไทย และร่วมสนุกกับกิจกรรมในบูธกิจกรรม การแข่งขันมวยทะเลและมวยตับจาก กีฬาไทยที่ควรค่าแก่อนุรักษ์ โดยมีนักมวยสมัครเล่นเป็นประชาชนในพื้นที่ 50 เขต ทั่วกรุงเทพมหานคร พร้อมชิงถ้วยและเงินรางวัล ผู้ที่สนใจสามารถสมัครแข่งได้ที่สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต รวมทั้งมีการประกวดมวยไทยยุทธศิลป์ชิงแชมป์กรุงเทพมหานคร กิจกรรมที่เป็นการประยุกต์ท่าแม่ไม้มวยไทยมาเป็นศิลปะการแสดง พร้อมชิงถ้วยและเงินรางวัล การออกร้านจำหน่ายสินค้าของดี 50 เขต เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมของชาติไทย.