สุริยคติกาล วันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 11 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.07 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.04 น. จันทร์ตก เวลา 18.04 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.18 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์  เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 18.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี สุจริตซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดีใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ จะมีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย มีงานชิ้นสำคัญชิ้นใหม่เข้ามาให้ทำ มีโชคลาภทางการงาน มีโอกาสได้ทำงานสังคม จะได้คบหาคนดีมีความรู้ วิถีการดำเนินชีวิตจะมีการพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น คู่ครองคนรักเอาใจเรามากขึ้น จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนด้วยดี มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี แม้จะมีปัญหาก็สามารถคลี่คลายไปได้ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้รับข่าวจากทางไกล คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน

เกิดวันอังคาร มีโชคลาภเป็นรายได้และผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ จะมีความรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ เพศตรงข้ามคบหาสมาคมด้วย  จะประสบความสำเร็จด้านการงาน บุตรบริวารลูกจ้างคนงานทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันพุธ จะประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงาน จะมีรายได้มากพอที่จะใช้จ่าย คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน จะได้ของฝากของขวัญ มีมิตรสหายชักชวนเข้าหุ้นส่วนสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี  การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด เจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมต่อ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ ๆ การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะหาเงินได้มากก็มีรายจ่ายมากเช่นเดียวกัน มีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะมีงานมาให้ทำมากขึ้น การงานอยู่ในเกณฑ์ดี จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ คนว่างงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ คนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา จะได้ทำงานที่เป็นที่พึงพอใจ มีการจัดเอกสารหนังสือสำคัญที่มีประโยชน์และคุณค่า  การเจรจาติดต่อประสบความสำเร็จ มีการจัดตั้งองค์กรหรือหน่วยงาน งานมีแต่เรื่องวุ่น ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การเดินทางได้รับผลดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็วสุขภาพดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ การงานย่อมให้คุณแบบค่อยเป็นค่อยไป ค่อย ๆ เจริญรุ่งเรืองขึ้นทีละเล็กทีละน้อย จนมีความมั่นคงถาวร มีความพึงพอใจเกี่ยวกับการทำงาน จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน จะได้ทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยปัญหาในวงการงาน ระวังจะถูกหลอกลวงได้ง่าย  พูดจาอะไรควรระมัดระวัง มักมีคนเข้าใจผิดได้ง่าย  ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.