ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่สนามสปอร์ต อารีนา เมืองลูดซ์ ประเทศโปแลนด์ ทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก ลงสนามรอบ 2 (16 ทีม) กลุ่ม F ไปแล้ว 2 นัด แพ้ แคนาดา อันดับ 15 ของโลก 1-3 เซต ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 5 ต.ค. สาวไทย แพ้ให้กับ เยอรมนี อันดับ 13 ของโลก 1-3 เซต

สถานการณ์อันดับคะแนนของกลุ่ม F อันดับ 1 เซอร์เบีย ชนะ 7 นัด มี 20 คะแนน อันดับ 2 ตุรกี ชนะ 6 นัด มี 17 คะแนน อันดับ 3 สหรัฐเมริกา ชนะ 5 นัด มี 15 คะแนน อันดับ 4 โปแลนด์ ชนะ 4 นัด มี 13 คะแนน อันดับ 5 แคนาดา ชนะ 4 นัด มี 11 คะแนน อันดับ 6 ไทย ชนะ 4 นัด มี 10 คะแนน อันดับ 7 โดมินิกัน ชนะ 3 นัด มี 11 คะแนน อันดับ 8 เยอรมนี ชนะ 3 นัด มี 10 คะแนน

“ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตกัปตันทีมนักตบสาวไทย กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าทีมที่เจอใน 2 นัดที่ผ่านมา เป็นทีมที่อยากชนะพวกเราจริงๆ ถ้าเขาประมาทเรา เขาแพ้เราแน่ ทีนี้พอหนูดูเขาเล่น หนูมองตาเขา หนูรับรู้ได้เลยว่า เขาพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อจะชนะเราให้ได้ ซึ่งพวกเขาก็มีการรุกที่ดี การรับที่ดี และทำการบ้านมาดีมากๆ แล้ววันนี้เราก็สู้กับเขาได้สมน้ำสมเนื้อจริงๆ

พรพรรณ กล่าวถึงอีก 2 เกมที่เหลือ ว่า ทีมไทยเป็นทีมที่ชอบเจออะไรหนักๆ และจะออกมาดีเสมอ คิดว่าคงจะเป็น 2 เกมสุดท้ายสำหรับปีนี้แล้ว ก็อยากให้ทุกคนให้กำลังใจพวกเรา หนูคิดว่าทุกคนจะตั้งใจเล่น และโชว์ศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ เพราะว่าเหลือ 2 เกมสุดท้ายแล้ว ก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เราก็จะเล่นเต็มที่อย่างมีความสุข

ขณะที่ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ นักตบวอลเลย์บอลหญิงไทย เผยว่า เกมนี้เราสู้กันเต็มที่มาก เราพยายามมากๆ เพื่อให้ได้มาในแต่ละแต้ม แต่ก็ต้องยอมเยอรมนี ก็เต็มที่มากเหมือนกัน และไม่ยอมให้แต้มเราง่ายๆ มันเป็นเกมที่สนุกและท้าทายทั้งฝั่งเราและฝั่งเขาเลย

“เกมนี้เราอยากทำให้ดีเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้อาจารย์ด่วน แต่มันก็ไม่ได้ตามเป้าหมายของเรา แต่หนูก็เชื่อว่าโค้ชก็มีความสุขค่ะ หนูว่าโค้ชเขามองเห็นว่า พยายามมากที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว หนูเชื่อว่าโค้ชจะมีความสุขแม้ว่าเราจะไม่ชนะก็ตาม”

สำหรับโปรแกรมรอบ 2 นัดที่ 3 วันที่ 7 ต.ค. ไทย พบ เซอร์เบีย อันดับ 3 ของโลก เวลา 20.00 น. และนัดที่ 4 หรือนัดสุดท้าย วันที่ 8 ต.ค. ไทย พบ สหรัฐอเมริกา อันดับ 4 ของโลก เวลา 20.00 น. แฟนกีฬาชาวไทย ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง Workpoint ช่อง 23 ยิงสดได้ทุกนัด