ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานจังหวัดระยอง ได้เข้าร่วมพิธีเปิดงานนัดพบแรงงาน online ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จ.ระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา ผ่านโปรแกรมระบบซูมและไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เป็นประธานพิธีเปิดงานฯ นายไพโรจน์ โชติเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน ร่วมพิธีเปิดฯ จากห้องประชุมของกรมการจัดหางาน กรุงเทพฯ โดย จ.ระยอง เข้าร่วมงาน มีนายจ้าง สถานประกอบการในพื้น 32 แห่ง ร่วมสัมภาษณ์ผู้หางานผ่านการไลฟ์สดทางเฟซบุ๊กดังกล่าวด้วย

นายสมมาตร อนันต์ธราทรัพย์ จัดหางานจังหวัดระยอง กล่าวว่า เนื่องจาก จ.ระยอง ยังคงมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงทำให้สำนักงานจัดหางานจังหวัดระยอง ไม่สามารถจัดงานนัดพบแรงงานได้ตามปกติ ในขณะเดียวกันยังคงมีผู้ประสงค์หางานทำอยู่เป็นจำนวนมาก ประกอบกับนายจ้าง สถานประกอบการก็ต้องการแรงงานอยู่ด้วยเช่นกัน สำนักงานจัดหางานจังหวัดระยอง จึงได้ร่วมกับองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) จัดงานวันนัดพบแรงงานในรูปแบบออนไลน์ขึ้นโดยมีการนำเทคโนโลยีมาช่วยจัดการผ่านแอพพลิเคชั่น Line OA เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้สมัครและนายจ้าง ได้นัดสัมภาษณ์งานกันทางออนไลน์ดังกล่าว ซึ่งการจัดวันนัดพบแรงงานทางออนไลน์ครั้งนี้มีนายจ้างสถานประกอบการเข้าร่วม 32 แห่ง ตำแหน่งงานว่าง จำนวน 3,187 อัตรา และมีผู้ต้องการหางาน 1,568 คน เข้าร่วมงาน

การไลฟ์สดทางเฟซบุ๊กครั้งนี้ มีการให้คำแนะนำแก่ผู้หางาน เตรียมความพร้อมก่อนสัมภาษณ์งาน การไปทำงานต่างประเทศ สาธิตอาชีพอิสระ มีการทำสายคล้องแมสก์ และทำเหรียญโปรยทาน เป็นต้น รวมทั้งมีการอภิปรายร่วมกับองค์การแรงงานระหว่างประเทศ ในหัวข้อ มุมมองนายจ้างต่อการทำงานในอนาคตของประเทศไทย ตลอดจนทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้หางานทำอีกด้วย