11 Bit Studios เปิดตัวภาคต่อของเกมสร้างเมืองและเอาตัวรอดจากวิกฤติความหนาวเย็น ที่เคยได้รับเสียงชื่นชมจากเหล่าเกมเมอร์อย่างล้นหลามอย่าง FrostPunk 2 อย่างเป็นทางการแล้ว

“FrostPunk 2” โดยที่เรื่องราวในภาคนี้จะดำเนินต่อจากภาคที่แล้วเรื่องถึง 30 ปี ซึ่งเป็นช่วงที่หลังจาก พายุหิมะวันสิ้นโลก แล้ว โดยที่เหล่าผู้เล่นจะ ต้องสร้างอุตสาหกรรมการสกัดน้ำมันเพื่อเติมเชื้อเพลิงให้กับเมืองที่มีความต้องการสูง ในขณะเดียวกันก็ต้องควบคุมพลเมืองไปด้วยเช่นกัน ซึ่งตัวเกมภาคนี้จะมีการบีบบังค้บให้เหล่าผู้เล่นต้องเลือกระหว่าง การเอาชีวิตรอดอย่างโหดเหี้ยมกับสิทธิมนุษยชนที่บ่อยครั้งขึ้นด้วย

โดยตัว trailer ของเกมนั้นทำให้แสดงให้เราเห็นถึง วิธีการเอาชีวิตรอดและสังคมที่โหดร้ายทั้งหมดที่เคยเห็นกันในภาคก่อน โดยที่ชายคนหนึ่งถูกปล่อยให้หนาวตายจนตายนอกเขตเมือง หน้าอกของเขาเปื้อนเลือดด้วยคำว่า ‘คนโกหก’ ข้างหลังเขาคือแหล่งขุดเจาะน้ำมัน ซึ่งบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงจากถ่านหินเป็นน้ำมันซึ่งเป็นที่น่าจุดสนใจสำหรับ resource management ของ ภาคนี้

ซึ่ง Jakub Stokalski Co-director ของ Frostpunk 2 กล่าวว่า “สิ่งที่ผู้เล่นควรคาดหวังกับเกมนี้ คือ ความอิสระของตัวเลือกต่างๆ การให้เสรีภาพในการกำหนดสังคมและเมืองตามที่เห็นสมควร นอกจากนี้ตัวเกมยังเพิ่ม ปมเกี่ยวกับความขัดแย้งของรุ่นก่อนทางเลือกระหว่างการเอาชีวิตรอด กับ คุณค่าของความเป็นมนุษย์การต่อสู้กับความหนาวของทุ่งน้ำอาร์กติก แต่ที่สำคัญที่สุดคือ มิติและแง่มุมต่างๆ ที่สอดแทรกอยู่ในเกม ไม่ว่าจะเป็นการเมือง, สังคม, ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี รวมไปถึงความขัดแย้งระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติของพวกเขาด้วย

Frostpunk 2 – First Images

ซึ่ง Frostpunk 2 มีแพลนจะวางจำหน่ายบน Steam, GOG และ Epic Games Store โดยที่ทุกคนสามารถเพิ่มเกมนี้เป็น Wishlist ได้แล้วตอนนี้ แต่ยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่าย และคุณไม่เคยเล่น Frostpunk และสนใจใคร่รู้ว่าเกมนี้มันเกี่ยวกับอะไร ทาง 11 Bit Studios ก็ใจดี เปิดให้เล่น Frostpunk ฟรีบน Steam ได้ตั้งแต่วันที่ 12-16 สิงหาคมนี้ และถ้าเกิดเล่นแล้วติดใจก็สามารถอุดหนุนได้ ซึ่ง Frostpunk ก็กำลังลดราคาอยู่ถึง 70% เหลือเพียง 113 บาทเท่านั้น

ที่มา : IGN