“เอ็ด ชีแรน” นักร้องคนดังแดนผู้ดี เปิดตัว “Celestial” เพลงประกอบเกม “Pokémon Scarlet and Pokémon Violet” บนเครื่องเล่นเกมคอนโซล Nintendo Switch พร้อมปล่อย MV ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยเกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 18 พ.ย. 2022

ชีแรน พูดถึงเกม Pokémon ว่า “สมัยประถม ผมมักจะเล่นโปเกมอนอยู่ตลอดเวลา โปเกมอนเทรดดิ้งการ์ดเกมผมก็ชอบมากนะ แต่ผมชอบเกมมากกว่า จำได้ว่าเคยแลกเปลี่ยนโปเกมอนไปมากับพี่ชายจนโปเกเด็กซ์เสร็จสมบูรณ์เลยล่ะ ผมชอบโลกของโปเกมอนมาก เวลาที่รู้สึกไม่ดีจากชีวิตประจำวันหรือโรงเรียน โปเกมอนจะช่วยทำให้ผมลืมความรู้สึกแย่ ๆ เหล่านั้นไปได้ ตั้งแต่นั้นมา โปเกมอนก็กลายเป็นโลกที่ผมสามารถเข้าไปเพื่อหลบหนีความเป็นจริงได้ และผมก็เล่นโปเกมอนต่อมาเรื่อย ๆ แม้ว่าตอนนี้จะอายุ 31 ปีแล้ว ผมก็ยังพก GAME BOY COLOR เพื่อเล่น Pokémon Yellow หรือ Pokémon Silver ยามว่างขณะเดินทางบนรถไฟหรือเครื่องบินระหว่างออกทัวร์อยู่เลย ผมดีใจมากที่ “Celestial” จะได้ไปเป็นเพลงประกอบใน Pokémon Scarlet and Pokémon Violet อีกทั้งยังได้ถ่ายทำคลิปวิดีโอสุดวิเศษแบบนี้อีก และผมจะดีใจมากหากทุกท่านสนุกสนานไปกับเพลงและมิวสิกวิดีโอนี้ เพราะผมเองก็สนุกกับการถ่ายทำมากเหมือนกันครับ แล้วอย่าลืมเล่น Pokémon Scarlet and Pokémon Violet กันด้วยนะครับ!”

สำหรับคอนเซปต์ของ MV เพลง Celestial ทาง เอ็ด ชีแรน ผู้ชื่นชอบโปเกมอนมากตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ ในปัจจุบันเขาก็ยังคงใช้ชีวิตโดยรายล้อมไปด้วยเหล่าโปเกมอน ซึ่งเป็นเหมือนเพื่อนในจินตนาการของเขา ทั้ง พิคาชู เซนิกาเมะ ลิซาร์ดอน และ คาบิกอน ซึ่งแต่ละตัวยังคงเดิมเหมือนกับภาพวาดที่เด็กชายเอ็ดในอดีตเคยวาดไว้ ชีวิตประจำวันของเขากับเหล่าโปเกมอนที่คอยช่วยเหลือทั้งทางตรงและทางอ้อมนั้น เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์และหรรษา และสิ่งดังกล่าวได้กลายมาเป็น MV ของโปเกมอน x Ed Sheeran “Celestial” บทเพลงใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยความคิดคำนึงถึงเหล่าโปเกมอน

ภาพร่างของเหล่าโปเกมอนที่เด็กชายเอ็ดวาดขึ้นใน MV นั้น วาดโดย ยู นากาบะ ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ที่ดูเรียบง่ายและทันสมัยด้วยลายเส้นสีขาวและดำ นอกจากนี้ ยังได้ ยูอิชิ โคดามะ มารับหน้าที่กำกับ MV ซึ่งเขาเคยกำกับ MV ของศิลปินต่าง ๆ เช่น Tokyo Incidents, เคนชิ โยเนซุ, Vaundy, อูคาดะ ฮิคารุ

สำหรับ Pokémon Scarlet and Pokémon Violet คือเกมใหม่ล่าสุดจากซีรีส์ Pokémon เป็นเกมแนวโอเพ่นเวิลด์ โลกที่คุณสามารถพานพบกับเหล่าโปเกมอนมากมาย และผู้คนหลากหลายกำลังรอคุณอยู่ คุณสามารถกระโดดขึ้นขี่โปเกมอนในตำนาน “โคไรดอน” (Koraidon), “มิไรดอน” (Miraidon) แล้วโลดแล่นไปให้ทั่วพัลเดีย (Paldea region) ได้อย่างอิสระตามที่ใจปรารถนา!