ไอดอลกรุ๊ป ASTER แห่ง Merry Go Sound จัดยูนิตพิเศษ SNOWROSE ที่ประกอบด้วย “เดียร์-ศศสรวง ลิชูปถัมภ์ยศ” และ “มิ้งค์-ณัฏฐนันท์ ชัยสิริเตชินทร์” ปล่อยซิงเกิ้ลแรก “กอดทิพย์ (Virtual Hug)” ฉลองครบรอบ 2 ปีของค่าย จากโปรเจคท์พิเศษ “Flowery-Go-Round Special Project” ซึ่งในโปรเจคท์นี้ทางค่ายเปิดโอกาสให้เมมเบอร์มีส่วนร่วมในการทำเพลง

และวันนี้ “พี่เช Teen Club” ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษ 2 สาว “เดียร์-มิ้งค์” SNOWROSE ถึงการทำงานกับซิงเกิ้ลแรก “กอดทิพย์ (Virtual Hug)”

มิ้งค์ : “สวัสดีค่ะ ชื่อมิ้งค์นะคะ เป็นไอดอลวง ASTER อยู่ยูนิต SNOWROSE ค่ะ”
เดียร์ : “สวัสดีค่ะ เดียร์นะคะ เดียร์เป็นสมาชิกวง ASTER นะคะ”

ถาม : สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก ASTER เป็นวงแบบไหน ยังไงบ้าง?
มิ้งค์ : “วง ASTER จะมี concept ของวงที่มีความซ่า แสบ ซน และชื่อ ASTER ก็มาจากดอกแอสเตอร์สีม่วงค่ะ”
เดียร์ : “ASTER ส่วนใหญ่เพลงจะมาในรูปแบบแสบซ่าซนค่ะ ถึงร้ายแต่ก็น่ารัก มีความแก่น ๆ เล็กน้อยค่ะ ขี้เล่นด้วยค่ะ”

ถาม : ยูนิต SNOWROSE คืออะไร มีที่มาที่ไปยังไงบ้าง?
มิ้งค์ : “SNOWROSE จะแปลเป็นไทยว่า ดอกซากุระแคระและมีสีชมพู เหมาะกับยูนิตสายหวาน น่ารัก สดใสที่เข้ากันกับคาแรกเตอร์มิ้งค์กับพี่เดียร์ค่ะ แต่เราทั้งคู่ตัวไม่แคระนะคะ 555 ในยูนิตนี้มิ้งค์จะทำหน้าที่เรื่องการเต้นกับแร็พเป็นหลัก ส่วนพี่เดียร์จะทำหน้าที่เรื่องการร้องเป็นหลักค่ะ”
เดียร์ : “ยูนิตนี้มาจากโปรเจคท์การครบรอบ 2 ปีของค่ายของพวกเรานะคะ ส่วนคำว่า SNOWROSE เป็นชื่อยูนิตของเดียร์กับมิ้งค์ มาจากชื่อของดอกไม้ค่ะ ไม่ใช่ดอกกุหลาบแต่อย่างใด แต่ลักษณะของมันเหมือนกับดอกซากุระค่ะ สีชมพู ดูบอบบาง แต่แท้จริงแล้วมันเป็นดอกที่ท้าแดดและทนน้ำมาก ๆ 555 ในยูนิตนี้ พวกเราจะได้มีส่วนร่วมในการทำเพลงด้วยค่ะ ตั้งแต่เริ่มเสนอไอเดียคอนเซปต์เพลงเลย ปกติเดียร์จะถนัดร้องมากกว่าค่ะ ส่วนการเต้นจะค่อนข้างช้านิดหน่อย ก็จะมีมิ้งค์คอยช่วยค่ะ อยากบอกว่าพวกเราตั้งใจซ้อมกันมาก ๆ เลยค่ะ”

ถาม : พูดถึงซิงเกิ้ลแรก “กอดทิพย์ (Virtual Hug)” หน่อย?
มิ้งค์ : “กอดทิพย์เป็นเพลงแนว T-POP ที่มีเมโลดี้น่ารัก ฟังสบาย มีจังหวะสนุก ๆ ให้เต้นตามกันได้ และความหมายเพลงก็ตรงกับสถานการณ์ในตอนนี้ที่เราไม่สามารถมาเจอกันได้ เราเลยอยากกอดทิพย์ ส่งใจไปให้ทุกคนแทนค่ะ”
เดียร์ : “เพลงนี้เนื้อหาฟังง่าย เป็นเพลงน่ารัก ๆ สดใสเลยค่ะ เหมาะกับสถานการณ์ช่วงนี้ที่มีหลายคนต้องอยู่ไกลกัน คิดถึงกันก็กอดกันไม่ได้ เพลงนี้ก็เป็นเพลงแทนใจ ส่งเป็นกอดทิพย์ไปให้กัน อย่างน้อยก็อบอุ่นหัวใจค่ะ ถึงแม้เราจะไกลกัน”

ถาม : เพลงนี้ได้ใครเป็น producer ให้?
มิ้งค์ : “ได้พี่ Hackr (แฮ็ค) เป็น Producer เพลงของพวกเราค่ะ”
เดียร์ : “พี่ Harckr ใจดีมาก รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมาก ๆ ค่ะ ที่ได้พี่เค้ามาช่วยทำเพลงนี้ให้ ประทับใจสุด ๆ”

ถาม : เล่าบรรยากาศตอนอัดเสียงให้ฟังหน่อย
มิ้งค์ : “วันนั้นหนูค่อนข้างกังวลและกดดันค่ะ เพราะกลัวจะร้องออกมาไม่ดี เราก็ไม่ค่อยชินกับการร้องในห้องอัดด้วย ตอนแรกก็ยังร้องออกมาได้ไม่เต็มที่ อินเนอร์ยังไม่มาเท่าไหร่ เกร็ง ๆ เลยไปพักวอร์มเสียงแป๊บนึง และพี่ตัวโน้ต (CEO) ก็เข้ามาช่วยส่งอารมณ์เพลง และช่วยสอนเทคนิค ทำให้หนูผ่อนคลายและร้องเพลงได้เพราะมากขึ้นค่ะ พี่ Producer และพี่ ๆ ที่ห้องอัดก็ใจดีมาก ๆ ค่ะ ให้หนูอัดเพิ่มจนออกมาเป็นที่พอใจค่ะ”
เดียร์ : “ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะไม่ได้เข้าห้องอัดมานานมาก ๆ เลย ตอนแรกกังวลค่ะ เพราะเดียร์นอนมาไม่พอ 555 ทำให้เสียงมันออกมาไม่ดีเท่าที่ควร เป็นเพราะแอบดื้อเองค่ะ 555 แต่ว่าบรรยากาศก็สนุกค่ะ มีอัดซ่อมเพิ่มเพื่อให้ออกมาดีที่สุดค่ะ มีพี่ Harckr ช่วยสอนเทคนิคในการวอร์มเสียง อัดเสียงด้วย ไม่ดุเลยค่ะ สบาย ๆ ชิลชิล เลย”

ถาม : พูดถึง MV หน่อย
มิ้งค์ : “ตอนนี้ MV ก็ได้ปล่อยออกมาแล้ว ใน MV ก็จะมีฉากเต้นในร้านน่ารัก ๆ และฉากทำกิจกรรมกันภายในบ้านค่ะ โทนสีใน MV ก็จะมีทั้งโทนสดใสและโทนอบอุ่นค่ะ”
เดียร์ : “น่ารักมาก ๆ 555 จะเป็นเรื่องราวของเด็กสาว 2 คนทำกิจกรรมในบ้าน เบื่อก็เบื่อ คิดถึงก็คิดถึง ก็เลยอยากให้มีคนมากอดค่ะ ถึงกอดไม่ได้ ก็ขอแค่ได้กอดทิพย์แค่นี้ก็ดีใจ”

ถาม : เล่าเรื่องสนุกๆ ในกองถ่ายให้ฟังหน่อย?
มิ้งค์ : “สำหรับมิ้งค์เป็นช่วงระหว่างพักเบรกที่สนุก แต่ก็แฝงไปด้วยความทรมาน 555 ตอนนั้นพี่เดียร์มาทำผมจุกให้หนูเพื่อถ่ายฉากในบ้าน แล้วผมหนูหนามาก ยิ่งดัดลอนมาผมก็ยิ่งหนา กว่าจะทำผมจุกได้คือใช้เวลาพอสมควร เราก็เหงื่อออกเยอะมาก จนครูเอ้กสงสารไปหาพัดลมมาเป่าให้ค่ะ สภาพเราตอนนั้นเหมือนคนพึ่งอาบน้ำมาเลย 555 อากาศร้อนไม่พอ โดนดึงผมอีก เจ็บมาก ร้องว้ากไปหลายทีค่ะ 555 นึกแล้วยังขำอยู่เลยค่ะ”
เดียร์ : “ส่วนใหญ่เดียร์กับมิ้งค์จะแกล้งกันเล่นกันเองค่ะ 555 เล่นกันไปมา ตื่นเต้นมากกว่าค่ะ มีกดดันบ้าง เดียร์เต้นผิดเต้นถูก แต่ก็พยายามมาก ๆ ค่ะ เพื่อให้ได้ชอตที่ดีที่สุด”

ถาม : ช่วงนี้โควิดระบาดหนักมาก ให้กำลังใจทุกคนสู้โควิดกันหน่อย
มิ้งค์ : “มิ้งค์ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ เราจะต้องผ่านเรื่องร้าย ๆ นี้ไปด้วยกันค่ะ อดทนสู้ไปด้วยกันนะคะ”
เดียร์ : “สถานการณ์ช่วงนี้ค่อนข้างแย่มาก เดียร์ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เครียดและท้อในช่วงนี้นะคะ สู้ ๆ นะคะ เดียร์รู้ว่ามันแย่แหละ แต่เราจะต้องสามารถผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้ด้วยกันนะคะ และที่สำคัญเดียร์อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองกันดี ๆ นะคะ ไม่อยากให้ออกไปไหนเลย แต่ถ้าเลี่ยงการออกจากบ้านไม่ได้ อยากให้ทุกคนหมั่นดูแลตัวเองเยอะ ๆ เลยนะ สู้ ๆๆ ค่ะ”

ถาม : ฝากผลงานของ SNOWROSE และ ASTER หน่อย
มิ้งค์ : “ฝากซิงเกิ้ลแรก กอดทิพย์ ของยูนิต SNOWROSE ด้วยนะคะ และซิงเกิ้ลที่ 2 ของ ASTER Love Appetizer ด้วยค่ะ พวกหนูและพี่ ๆ ทีมงานทุกคนตั้งใจทำกันมาก ๆ หวังว่าทุกคนจะชอบนะคะ”
เดียร์ : “ฝากทุกคนเข้าไปดู MV เพลงกอดทิพย์ด้วยนะคะ ทุกคนทั้งทีมงาน เดียร์ มิ้งค์ ตั้งใจทำกันมาก ๆ อยากให้ทุกคนได้ฟังกันนะคะ เพลงน่ารักมากจริง ๆ อย่าลืมเข้าไปฟังกันเยอะ ๆ น้า และก็ฝากติดตามค่ายของพวกเราในยูนิตต่อ ๆ ไปด้วยนะคะ เดียร์ว่ามันจะต้องมาดีมาก แรงกว่านี้อีกหลายเพลงแน่นอน อย่าลืมติดตาม เตรียมรอกันได้เลยค่ะ”

ติดตามวง ASTER ได้ทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย
Youtube: @ASTER OFFICIAL
Facebook: ASTER
Instagram: @asteridol
Twitter: @asteridol
TikTok: @asteridol

พี่เช Teen Club