รุ่นทดลอง…ยูกะ ฮะตะกะคิ พนักงานออฟฟิศ นั่งทำงานโดยมี ‘โนเอล’ สุนัขพันธุ์ผสมมอลตีส-พูเดิล อายุ 5 ขวบ ของเธอ นั่งอยู่บนตัก โดยทั้งคู่เป็นผู้เข้าร่วมโครงการทดลอง ‘สำนักงานสุนัข’ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่แยกออกมาจากส่วนของสำนักงานตามปกติ ในอาคารฟูจิตสึ เมืองคาวาซากิ ประเทศญี่ปุ่น โครงการนี้อยู่ในช่วงทดลองจนถึงสิ้นปีนี้ (REUTERS)

รางวัลอันทรงเกียรติ…เอลตัน จอห์น ศิลปินเพลงชาวอังกฤษระดับตำนาน ขึ้นรับเหรียญรางวัล National Humanities จากประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐอเมริกา ที่ทำเนียบขาว กรุงวอชิงตัน ดีซี เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2565 สหรัฐจะมอบรางวัลนี้ทุกปีแก่บุคคล กลุ่ม หรือสถาบัน ที่ทำงานเพื่อสร้างความเข้าใจอันลึกซึ้งระหว่างเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน (REUTERS)

ฤดูน้ำขึ้น…ประชาชนเดินลุยน้ำกันตามปกติในช่วงน้ำขึ้นสูงตามฤดูกาล ที่บริเวณจัตุรัสเซนต์ มาร์ค เมืองเวนิซ ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติประจำปีของที่นี่ (REUTERS)

เด่นด้วยภาพ…ภาพศิลปะแนวกราฟฟิตี้ของ ลูอิซ อินาเซียว ลูลา ดา ซิลวา อดีตประธานาธิบดีบราซิล และผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งประธานาธิบดีในสมัยหน้า ในสำนักงานใหญ่ของศูนย์หาเสียงของเขาในนครรีโอเดจาเนโร (REUTERS)

เล่นเท่าที่หาได้…เด็กชายสองคนหาทางเล่นสนุกกับที่นอนเก่า ที่มีผู้นำมาทิ้งไว้ในย่านฮันโนเวอร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กำลังมีปัญหาเรื่องแก๊งอาชญากรรมและการใช้ความรุนแรงในเมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ (REUTERS)

หุ่นเจ้าแม่…ศิลปินผู้สร้างสรรค์หุ่น กำลังแต่งเติมในขั้นตอนสุดท้ายของการสร้างรูปเคารพของเจ้าแม่ทุรคา ซึ่งจะนำไปร่วมเทศกาลทุรคาบูชา ที่จะจัดขึ้นในหลายรัฐของประเทศอินเดีย ซึ่งในปีนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. เป็นต้นไป (GETTY IMAGES)

เซลฟี่ระดับผู้นำ…กมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ โพสท่าขณะร่วมถ่ายภาพเซลฟี่กับกลุ่มทหาร โดยมีตากล้องเก็บภาพจากวงนอกอีกที ก่อนที่เธอจะเดินทางออกจากเขตปลอดทหารในพันมุนจอม ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่แบ่งแยกเขตแดนระหว่างเกาหลีทั้งสองชาติ