ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)
อึดอัดใจหลายเรื่อง ใครก็ช่วยคุณไม่ได้ ต้องสะสางปัญหาด้วยตัวเอง พยายามอย่าไปพึ่งพาใครเป็นดีที่สุด “ไพ่ 10 คทา” การงานโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง ไม่ว่าจะปฏิเสธยังไงก็ไม่หลุด ต้องค่อย ๆ แก้ไขปัญหาทีละเล็กทีละน้อย หากใจร้อนวู่วามจะทำให้เรื่องบานปลาย และมีเรื่องขัดใจกับผู้อื่นได้ง่าย ช่วงปลายทุกอย่างจะเข้าที่ ผู้ใหญ่เห็นความดี และมีผลงานได้รับการยอมรับ การเงินเรื่องรายจ่ายของตัวคุณเองพอควบคุมได้ แต่ต้องมาเดือดร้อน เพราะคนมาขอความช่วยเหลือ น้ำท่วมปาก อะไรที่พูดได้ให้พูดออกไป ดีกว่าต้องมาทนลำบากใจเอง ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน มีงอน น้อยใจกันอยู่บ่อย ๆ ส่วนคนโสดมีดวงได้เจอคนถูกใจจากการทำงาน อาจมีการพัฒนาจากความคุ้นเคย มาเป็นความรัก

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)
เริ่มรู้สึกใจชื้น เพราะมีคู่คิดคอยอยู่ใกล้ ๆ เป็นที่ปรึกษาในทุกเรื่อง ช่วงปลายมีดวงเดินทางไกล และมีข่าวดีจากสิ่งที่รอคอย “ไพ่ เจ้าชายคทา” การงานรู้สึกผ่อนคลายกว่าช่วงที่ผ่านมา เข้าขากันกับเพื่อนร่วมงานได้ดี หรือมีผู้ช่วยคนใหม่มาผ่อนแรง ทำให้คุณมีเวลาได้เฮฮามากขึ้น ช่วงปลายหากสมัครงานไว้จะมีข่าวดี มีดวงปรับเปลี่ยน โยกย้ายไปในทิศทางที่ดีขึ้น การเงินมีหลายช่องทางให้คุณได้ลอง สภาพคล่องมี มีโชคลาภจากการเดินทาง คนที่มาจากที่ไกล รวมถึงคนอายุน้อยกว่า มักจะได้ของถูกใจโดยไม่คาดคิด ความรักอารมณ์ดีเป็นพิเศษ คนรักพูดจาฉอเลาะ เอาใจเก่ง ส่วนคนโสดสนิทเพื่อนฝูงใกล้ชิดจะคอยจับคู่ให้ รับรองไม่มีเหงา มีดวงได้คบหากับคนอายุน้อยกว่า

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)
“ไพ่ เดอะ ซัน” จุดหมายเริ่มเด่นชัด มีความมุ่งมั่น เป็นตัวของตัวเองสูง เป็นช่วงที่ความคิดดี ๆ พรั่งพรู ให้รีบสานต่อโครงการที่คิดให้เป็นจริง การงานเริ่มฉายแววความเก่งกล้าสามารถ จึงดูโดดเด่นเป็นที่จับตามอง มีโอกาสได้รับตำแหน่งใหม่ ได้เลื่อนขั้น แต่ต้องไม่ลืมผู้สนับสนุนหลัก การเข้าหาผู้ใหญ่ ความนอบน้อมจะทำให้คุณได้รับความเอ็นดู และมีคนสนับสนุน การเงินรับเละ มีแต่ให้ของ มีแต่คนนำโชคลาภมาให้ โดยเฉพาะคนอายุมากกว่า หากจะทำเรื่องกู้ยืม ขอความช่วยเหลืออย่ารอช้า มีโอกาสสมหวังสูง ความรักคนโสดได้เฮ มีคนมาขอคบหาดูใจ มีเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ มาให้กระชุ่มกระชวยหัวใจอยู่ตลอด ส่วนคนมีแฟนแล้วรักกำลังหวาน อยากได้อะไรแค่เอ่ยปาก คนรักจัดเต็มให้ทุกเรื่อง

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)
โดนป่วนจากเหตุการณ์รอบข้างอยู่เสมอ ทำให้ต้องวิ่งวุ่นไม่ค่อยได้อยู่กับร่องกับรอย ต้องตั้งสมาธิให้ดี ไม่มีอะไรเกินกำลังคุณ “ไพ่ 7 คทา” การงานต้องลุกขึ้นมาเอาจริงเอาจังมากขึ้น เป็นช่วงของการแข่งขันทำคะแนน คุณมีพื้นฐานจากผลงานเก่าที่ดีจึงไม่ยากในการทำดีเพิ่ม ช่วงกลางได้รับคำชักชวน มีช่องทางใหม่ๆ มีงานเสริม ช่วยทำให้คุณก้าวหน้าเร็วขึ้น การเงินสงสัยต้องเอาเงินเก็บมาหมุนเวียนไปก่อน มีรายจ่ายเยอะ แต่ไม่ถึงกับขัดสน โชคลาภที่มีเข้ามาส่วนใหญ่เป็นลาภปาก หรือข้าวของ ไม่ใช่เงินทอง ความรักหว่านเสน่ห์ไปทั่ว ต้องสับรางกันให้วุ่น เป็นอีกช่วงที่มีความสุข ส่วนคนมีแฟนแล้วอดนอกลู่นอกทางไม่ได้ ก็คนที่เข้ามาพัวพันช่างโดนใจเหลือเกิน ยังไงคงต้องเบรกตัวเองไว้บ้าง

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)
เป็นช่วงที่คาดหวังอะไรจากใครไม่ได้เลยจริง ๆ เจอแต่ปัญหา เรื่องขัดแย้งวุ่นวาย ต้องพยายามข่มใจให้เย็นเรื่องจะได้ไม่บานปลายใหญ่โต “ไพ่ 5 ดาบ” การงานเจอศึกหนัก ผู้ใหญ่เพ่งเล็งไม่ชอบหน้า ทำอะไรก็ไม่โดนไม่ถูกใจจนเกิดอารมณ์ อย่าเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุงให้เสียเวลา คงต้องพยายามปรับตัวอีกครั้ง อาจโดนหางเลขโยกย้ายแต่บรรยากาศไม่ดีขึ้นเลย การเงินยิ่งอยากได้อยากมี ก็ยิ่งมีรายจ่ายมาสุม ตรงข้ามกับสิ่งที่ต้องการ ช่วงปลายมีปัญหาขัดแย้ง ถูกเอาเปรียบเรื่องผลประโยชน์ ความรักอารมณ์บูด หน้าบึ้ง พลั้งปากพูดโดยไม่ตั้งใจ ทำให้ต้องมานั่งน้ำตาซึม เสียใจกับการกระทำของตัวเอง ส่วนคนโสดกำลังโหยหา แต่ไร้วี่แวว ส่วนถ้าไปแอบรักแอบชอบใคร เตรียมใจอกหักรักคุดได้เลย ดวงผิดหวังสูง

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)
ร้อนอกร้อนใจ เบื่อหน่ายกับสิ่งที่เป็นอยู่ จึงต้องขวนขวายหาสิ่งใหม่ อาจมีพลาดหวังไปบ้าง แต่ยังคงมีกำลังใจดีจากเพื่อนฝูง คนใกล้ชิด ให้พยายามต่อไป การงานคาดหวังไว้เยอะ พอไม่เป็นไปตามนั้นทำให้รู้สึกถอดใจ อยากเปลี่ยนงานย้ายงาน อย่าเพิ่งใจร้อน ช่วงปลายพอมีโอกาส จะได้ข่าวสาร หรือได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนฝูง คนใกล้ชิด การเงินมีดวงได้เงินก้อน ได้รับมรดก แต่ต้องรักษาไว้ให้ดี จะมีคนมาขอหยิบยืมให้คุณลำบากใจ ยังไม่มีโชคลาภจากการเสี่ยง “ไพ่ เฮอร์มิท” ความรักรู้สึกเหงา ๆ อยากมีใครสักคน แต่ด้วยความช่างเลือกจึงยังหาคนถูกใจคบหาไม่ได้ ต้องทนเหงาให้เพื่อนฝูงปลอบใจไปก่อน ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่ค่อยมีเวลาได้อยู่ใกล้ชิด จึงดูซึม ๆ ไปบ้าง หาเวลาคุยกันให้มากแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)
อ่อนไหว คล้อยตามง่าย จึงมักจะมีเรื่องให้ต้องคิดมากอยู่ตลอด ควรฟังหูไว้หู และอย่าเข้าข้างใครมากจนเกินไปจะทำให้เกิดศัตรู มีเรื่องขัดแย้งได้ง่าย “ไพ่ เดอะ ชาริออท” การงานมีอุปสรรค เรื่องจุกจิก กระทบกระทั่งเป็นประจำ อย่าเพิ่งใจร้อน ให้เข้าหาผู้ใหญ่ให้ไกล่เกลี่ยเป็นดีที่สุด ช่วงกลางมีดวงโยกย้าย เปลี่ยนแปลง คงต้องใช้เวลาในการปรับตัว แต่ถ้าจะเจรจา หรือขอความช่วยเหลือช่วงปลายจะเหมาะสุด การเงินหมดไปกับเรื่องรถเป็นส่วนใหญ่ แต่ไม่ถึงกับติดขัด จะมีคนเข้ามาช่วยเหลือเกื้อกูล แต่ต้องอ่อนน้อมถ่อมตนเข้าไว้ ความรักมีคนเข้ามาในรูปแบบแปลกๆ แต่ส่วนใหญ่จะประสบการณ์โชกโชนเคยมีแฟนมาแล้ว หรือยังคบหาอยู่ อาจกลายเป็นมือที่สามไม่รู้ตัว ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเรื่องคาใจต้องสะสาง

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)
ไม่ค่อยได้อยู่ติดที่ มีดวงเดินทาง เปลี่ยนที่อยู่ โยกย้ายงาน แต่ไม่น่าเป็นห่วง แม้จะมีชุลมุนวุ่นวายอยู่บ้าง แต่สรุปสุดท้ายจบแบบสวยหรู “ไพ่ 9 คทา” การงานอลหม่าน ต้องวิ่งวุ่น จับนั่นทีจับนี่ที ไม่ค่อยลงตัว อย่าคิดทำอะไรเพียงลำพังจะสำเร็จยาก คุณต้องอาศัยการทำงานเป็นทีม มีการพึ่งพาปรึกษา จะได้แนวคิดและข้อสรุปช่วยหาทางออกได้อย่างดี การเงินไม่ค่อยได้อยู่ติดมือนาน มีเรื่องให้ต้องจับจ่ายใช้สอยอยู่ตลอดโดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องรถ พอมีโชคมาจากคนใกล้ชิด ความรักเสน่ห์แรงมีคนเข้ามาคบหาอยู่ตลอด อยู่ในช่วงของการศึกษาดูใจไม่ควรเร่งรีบ อุปสรรคที่มีส่วนใหญ่มาจากเวลาและระยะทาง ส่วนคนมีแฟนแล้วรู้สึกอบอุ่น คนรักคอยเป็นกำลังใจ และเป็นที่ปรึกษาที่ดี

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)
เริ่มนิ่ง มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น รู้จักรอ และทำในสิ่งที่เหมาะที่ควร ทำให้ได้รับการยอมรับมากขึ้น “ไพ่ เอ็มเพอเรอร์” การงานมีโอกาสได้ดีเพราะผู้ใหญ่ จึงต้องรู้จักวางตัวให้ดี ความนอบน้อมเสมอต้นเสมอปลาย สิ่งที่ตั้งความหวังเอาไว้อาจต้องรอหน่อย ช่วงปลายจึงจะมีข่าวดี เป็นช่วงที่เหมาะในการลงไม้ลงมือทำในสิ่งที่อยากทำ จะได้รับการสนับสนุนส่งเสริม การเงินเอาตัวรอดได้จากความประหยัด อดออม พอมีโชคเข้ามาบ้างจากผู้ใหญ่ แต่ยังไม่มีดวงในการเสี่ยงลุ้น ความรักคนโสดได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ และมีแนวโน้มได้คนอายุมากกว่ามาเป็นแฟน ส่วนคนมีแฟนแล้วคนรักแอบทำให้ประหลาดใจ ได้ของที่อยากได้ เป็นช่วงเวลาที่อบอุ่น

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)
เบื่อหน่ายกับปัญหาเดิมที่เจอซ้ำซาก อาจถึงขั้นถอดใจ แต่ยังต้องอดทนกันต่อไป สิ่งที่คาดหวังเอาไว้ คงต้องใช้เวลา ยังไม่สมหวังง่าย ๆ การงานโอกาสที่เข้ามายังคงไม่แน่ไม่นอน อย่าเพิ่งรีบร้อนตัดสินใจ เป็นช่วงที่ต้องใช้ความอดทนเป็นพิเศษ จะมีคนนั้นคนนี้ทำให้หงุดหงิดเป็นประจำ โดยเฉพาะบริวาร หรือคนที่อายุน้อยกว่า งานเอกสารเจรจาไม่เข้าที่ มีอุปสรรคจุกจิก การเงินไม่มีอะไรได้มาง่าย ๆ อย่าเพิ่งไปหวังโชคลาภให้อ่อนใจ กินใช้ให้สมดุล อยู่อย่างเพียงพอ แล้วคุณจะมีเงินพอเพียงในการใช้จ่าย ช่วงปลายมีเรื่องใช้จ่ายจุกจิกที่ไม่ได้เป็นคนก่อ “ไพ่ เจ้าชายดาบ” ความรักคนโสดได้แต่รอแล้วรอเล่าเฝ้าแต่รอก็ไม่เจอเสียที แต่อาจมีคบหาแบบไม่จริงจังกับคนอายุน้อยกว่า ซึ่งทำให้คุณวุ่นวายใจมากกว่ามีความสุข

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)
อ่อนใจกับสิ่งที่ไขว่คว้า กว่าจะได้อะไรสักอย่างต้องทุ่มเทแบบสุดๆ อย่าตั้งความหวังอะไรไว้มาก การงานหงุดหงิดใจกับเพื่อนร่วมงาน เข้าขากันได้ไม่ดี มีปัญหาจุกจิก ทั้งงานเจรจา งานเอกสารมีสะดุด ทำให้งานล่าช้า ยังไม่มีดวงในการเปลี่ยนงาน ย้ายงาน ให้ทำในสิ่งที่ได้รับมอบหมายให้ดี แล้วช่วงปลายคุณจะได้รับคำชม และความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ “ไพ่ 9 เหรียญ” การเงินแม้จะจ่ายออกไปเพื่อซื้อหาสิ่งของที่อยากได้ แต่ยังมีการควบคุมรายรับ-จ่ายได้ดี จึงไม่ขัดสน แต่ยังไม่มี โชคลาภ ไม่ต้องไปหวัง ความรักเอาแน่เอานอนกับคนรักไม่ค่อยได้ มักชอบทำให้ผิดหวังซ้ำซาก อยากได้อะไรให้บอกกันไปตรง ๆ อย่าอ้อมค้อมมีโอกาสสมหวังมากกว่า ส่วนคนโสดเงียบเหงาวังเวง ยังหาคนถูกใจไม่เจอ

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)
ได้รับข่าวสารจากทางไกล หรือมีคนจากที่ไกลมาเยี่ยมเยียน ไม่เงียบเหงา มีเรื่องให้คิดให้ทำอยู่ตลอด “ไพ่ 2 ดาบ” การงานอาจต้องเลือกระหว่างสิ่งหนึ่งกับอีกสิ่ง ให้เชื่อมั่นในตัวเอง คิดดีทำดีไม่มีพลาด ช่วงกลางลงมาดวงงานมั่นคง ดวงงานกำลังพุ่ง ได้หยิบจับทำอะไรที่แตกต่าง แต่ประสบความสำเร็จ ถ้ากำลังเคว้งมองหางานอยู่ จะมีช่องทางสมหวัง การเงินแม้ไม่ได้ฟู่ฟ่า แต่สภาพคล่องดีจนหลายคนอิจฉา เป็นช่วงที่คุณจะเริ่มได้ผลตอบแทนจากสิ่งที่ลงทุนไป และมีช่องทางในการหาเงินเพิ่ม ความรักสำหรับคนที่มีแฟนแล้วอบอุ่น คนรักคอยเป็นที่ปรึกษา คอยให้กำลังใจในทุกเรื่อง ส่วนคนโสดสนิทจะมีมิตรภาพก่อตัวจากการทำงาน หรือได้รับการแนะนำจากเพื่อนฝูง แต่เป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร.