ศึกสนุกเกอร์โลก รายการ “World Master Team Snooker Championship 2022” ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 29 ก.ย. โดยสนุกเกอร์ประเภทคู่ รุ่นมาสเตอร์ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ผู้โอบอ้อม อดีตมือ 3 ของโลก จับคู่กับ “หนู ดาวดึงส์” นพดล นภจร อดีตแชมป์สมัครเล่นโลก ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ลงดวลคมคิวกับคู่ของนักสอยคิวจากอิรัก

ผลปรากฏว่า “ต๋อง-“หนู” ที่เป็นเพื่อนรักกันมาตั้งแต่เด็ก โชว์ฟอร์มการแทงได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นฝ่ายชนะคู่หูจากอิรัก ไปขาดลอย 4-0 เฟรม 103-0, 77-16, 63-15, 104 (103)-9 คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับวงการสอยคิวไทยได้อีกครั้ง

“บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นับว่าเป็นผลงานล่าสุด หลังจากที่ตนเองได้เข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมฯ อีก 1 สมัย ต้องขอชื่นชม ต๋อง ศิษย์ฉ่อย และ หนู ดาวดึงส์ ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยการคว้าแชมป์โลกในประเภทซีเนียร์ หรือ มาสเตอร์ มาครองได้สำเร็จ ซึ่งหลังจากนี้ เรายังได้ลุ้นแชมป์เพิ่มจาก สนุกเกอร์ชาย, สนุกเกอร์หญิง และบิลเลียด จึงขอฝากพี่น้องคนไทยช่วยเป็นกำลังใจให้กับนักสอยคิวของไทยด้วย