ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดเทศบาลเมืองมาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง สมาคมความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดระยอง ร่วมกับกระทรวงแรงงาน ศูนย์ความปลอดภัยในการทำงาน เขต 2 (ชลบุรี) กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ อ.บ้านฉาง และภาคีเครือข่ายความปลอดภัยในการทำงาน จัดกิจกรรม “ปันน้ำใจ วันแม่ สู้ภัยโควิด 12 สิงหาคม 2564” โดยมีนายสุรศักดิ์ ซ่อนกลิ่น นายกสมาคมความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดระยอง นำภาคีเครือข่ายฯ ร่วมแจกจ่ายข้าวสาร อาหารแห้ง และข้าวของเครื่องใช้สิ่งของที่จำเป็นในชีวิตประจำวันแก่ประชาชนชาวมาบตาพุด

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีข้าวสาร 5 กก. 200 ถุง หน้ากากอนามัย มอบให้ 4 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด และข้าวสาร 1 กก. 500 ถุง ยาสีฟัน ปลากระป๋อง จำนวนหนึ่งแจกจ่ายประชาชนทั่วไปที่ตลาดเทศบาลเมืองมาบตาพุด

นอกจากนี้ยังได้นำข้าวกล่องปรุงสุก 230 กล่อง ไปแจกให้คนงานที่ได้รับผลกระทบจากโควิดในแคมป์พักในพื้นที่ อ.บ้านฉาง จำนวน 2 แห่งด้วย