คนทำงานและราชวงศ์…เจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์องค์ปัจจุบัน เสด็จพบปะทีมอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่พิธีการของงานพระราชพิธีพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่พระราชวังวินด์เซอร์ (GETTY IMAGES)

รำลึกถึงอามินิ…ชาวเคิร์ดในแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีจุดเทียนเพื่อเป็นเกียรติและรำลึกถึง มาห์ซา อามินิ หญิงสาวชาวเคิร์ด ผู้เสียชีวิตหลังจากโดนตำรวจศีลธรรมของอิหร่าน จับกุมกลางกรุงเตหะราน ในข้อหาแต่งกายไม่เหมาะสมและไม่สวมผ้าคลุมศีรษะในที่สาธารณะ ก่อให้เกิดกระแสการเรียกร้องเพื่ออิสรภาพและความเท่าเทียมของบรรดาหญิงสาวในอิหร่าน (GETTY IMAGES)

ชุดนี้มีความหมาย…ผู้หญิงข้ามเพศคนดัง ‘ซูซี่ รอง’ โพสท่าพร้อมชุดกระโปรงยาวที่ Fisrt Fleet Steps อันเป็นจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงของเมืองซิดนิย์ ออสเตรเลีย ชุดนี้ตัดเย็บด้วยผืนธงชาติจาก 71 ประเทศ ที่ยังกำหนดให้บุคคลในกลุ่มความหลากหลายทางเพศเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ตัวกระโปรงมีความยาว 3.5 เมตร และมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 16 เมตร (GETTY IMAGES)

กองทัพมดยักษ์…ภาพของผนังที่เต็มไปด้วยมดยักษ์จำลอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการ ‘Casa Tomada’ โดยศิลปิน ‘ราฟาเอล โกเมซบาร์โรส’ จัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ริกส์ กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ (REUTERS)

มันคือแฟชั่น!… นางแบบชื่อดัง ‘อิมาน ฮัมมัม’ เดินบนรันเวย์ในชุดสุดล้ำจากคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูหนาวของ Moschino ในงานมิลาน แฟชั่นวีก เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2565 (GETTY IMAGES)

กระแสแห่งเค-ป๊อป…ผู้เข้าชมหน้าตู้โชว์ ‘Gangnam Style’ ในนิทรรศการ ‘Hallyu! The Korean Wave’ ในรอบสื่อมวลชน ที่พิพิธภัณฑ์ V&A กรุงลอนดอน นิทรรศการดังกล่าวนำเสนอเรื่องราววัฒนธรรม ‘เค-ป๊อป’ และอิทธิพลที่แผ่ขยายไปทั่วโลก (REUTERS)

เล่นกับไฟ…นักแสดงชาวอียิปต์ควงอุปกรณ์ระหว่างการแสดงศิลปะแห่งไฟอันตระการตา ในค่ายสันทนาการ ‘กาตรานิ’ ริมทะเลสาบการุน เมืองฟัยยูม ประเทศอียิปต์ (REUTERS)