ศึกจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2565 สนามที่ 5 (สนามสุดท้าย) ที่สนามเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 23 ก.ย. โดยมี พล.อ.เพิ่มศักดิ์ พวงสาโรจน์ รองประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันแทน พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมฯ ซึ่งติดภารกิจเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ที่ประเทศออสเตรเลีย

ในวันแรก มีการชิงชัยรวม 13 เหรียญทอง ไฮไลต์ในรอบชิงชนะเลิศ รุ่นที่น่าสนใจอยู่ที่ ประเภทสแครช 20 รอบ รุ่นประชาชนหญิง ปรากฏว่า แชมป์เป็นของ “ผู้กองบีซ” จุฑาธิป มณีพันธ์ นักปั่นสาวทีมชาติไทย จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม อีกครั้ง หลังจากคว้าแชมป์ในสนามที่ 4 มาแล้ว ส่งผลให้มีคะแนนรวมนำโด่งเป็นอันดับ 1 จ่อคว้าแชมป์ประเทศไทย ค่อนข้างแน่นอนแล้ว อันดับ 2 ศุภักษร นันตะนะ จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และอันดับ 3 สโรชา กมลคร จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ พระราม 3

ผลรุ่นอื่นๆ สแครตช์ 20 รอบ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ที่ 1 ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ ที่ 2 กัญญารัตน์ หน่อแก้ว ที่ 3 เยาวเรศ จิตมาตย์, สแครช 15 รอบ รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 ธนวัฒน์ แสนตา ที่ 2 กฤตณัฐ แก้วน้อย ที่ 3 วันชนะ ธรรมปัญญา, สแครช 10 รอบ รุ่นยุวชนหญิง ที่ 1 พิทยาพร แซ่ตั๋น ที่ 2 ญาณิศา หยิมิ ที่ 3 ฐิติชญา ขาวดี

อิลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนหญิง ที่ 1 จุฑาธิป มณีพันธุ์ ที่ 2 พรรณรายณ์ ราษี ที่ 3 ณัฐภรณ์ อภิโมทย์, อิลิมิเนชั่น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หญิง ที่ 1 ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ ที่ 2 เยาวเรศ จิตมาตย์ ที่ 3 วรณัน นนทะแก้ว, อิลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนชาย ที่ 1 ศักดิ์ชัย พอดีงาม ที่ 2 ปฐมภพ พลอาจทัน ที่ 3 เสฏฐวุฒิ ยอดสุวรรณ, อิลิมิเนชั่น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย ที่ 1 วชิรวิทย์ แสนคำวงศ์ ที่ 2 พลวัต สกุลธนาภูมิ ที่ 3 พงษ์สิน พลกล้า

อิลิมิเนชั่น รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นัทกร นนทะแก้ว ที่ 2 ธนวัฒน์ แสนตา ที่ 3 ทรัพย์ประเสริฐ พิมพ์แสง, อิลิมิเนชั่น รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 อภิสรา ศรีมงคล ที่ 2 ชนิดา ไพรอรัญ ที่ 3 พลอยปภัส ศรีใสไพ โดยผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไวต์ของสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ www.thaicycling.or.th