สุริยคติกาล วันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาลตรงกับวันเสาร์ แรม 14 ค่ำ เดือน 10 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น.เที่ยงจริง เวลา 12.11 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.14 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.18 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.30 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 03.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-06.07 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.08-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เด็กหญิง เป็นคนมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ ต้องพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีความรับผิดชอบสูง มีการศึกษาดี จะมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้รับของฝากของขวัญ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น เรื่องร้ายกลายเป็นดี สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนจำนวนมาก

เกิดวันจันทร์ จะทำการใดต้องรอบคอบ จะมีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ การงานมีปัญหาและอุปสรรคต้องแก้ไข มีพี่น้องเพื่อนฝูงคอยให้การสนับสนุน จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ต้องอาศัยความอดทนหนักแน่นรอบคอบจึงจะสามารถแก้ปัญหาไปได้ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ถึงแม้จะมีรายได้มากแต่ก็มีรายจ่ายมากเช่นกัน จะเสียเงินเพราะเพศตรงกันข้ามโดยไม่จำเป็น ระวังศัตรูเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย

เกิดวันพุธ ระวังบุตรบริวารจะเจ็บป่วย ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดีอยู่เสมอ สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน จะมีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้ลาภเป็นสิ่งของจากเพื่อนฝูง การงานต้องปรับปรุงแก้ไข ควรอดทนพากเพียรรอบคอบละเอียดลออ จะได้รับเงินจากผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้คบเพื่อนทางไกล มีปัญหาเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ เพื่อนฝูงให้การช่วยเหลือกันด้านการงานสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ คนรักมีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน การเงินหมุนเวียนดี มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง

เกิดวันศุกร์ ระวังสิ่งที่เคยทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา ความรักควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถาน การณ์ดีขึ้น จะได้สิ่งของเก่า ๆ เครื่องรางของขลังอิทธิมงคลโบราณวัตถุ ความรักสดชื่นแจ่มใสดี เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ระวังญาติพี่น้องจะเจ็บป่วย

เกิดวันเสาร์ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ แต่มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ จะมีลาภผลเล็กน้อย ลาภผลที่ได้มาถูกแบ่งถูกเบียดเบียนได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น มีโชคด้านอาหารการกิน มีงานใหม่ ๆ การเงินหมุนเวียนดี ได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ.