การแข่งขันกอล์ฟประเภททีมชาย รายการ “เพนสซิเดนท์ คัพ 2022” ระหว่างทีมสหรัฐ กับทีมรวมดาราโลก ที่สนามเควล ฮอลโลว์ คลับ ในเมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธ แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันแรก เป็นการแข่งขันประเภทคู่ดวลกันแบบโฟร์ซัมส์ (ลูกเดียวตีคนละชอต) ผลปรากฏว่าเป็นทีมสหรัฐ ภายใต้การนำของกัปตันทีม เดวิส เลิฟ เดอะ เธิร์ด ที่โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์เก่าเมื่อปี 2019 ขึ้นนำก่อนถึง 4-1 คะแนน

โดยคู่แรก แพทริค แคนท์เลย์ กับ ซานเดอร์ ชอฟเฟเล ของทีมสหรัฐ ชนะ อดัม สกอตต์ กับ ฮิเดกิ มัตสึยามะ 6 และ 5, จอร์แดน สปีธ กับ จัสติน โธมัส ของทีมสหรัฐ ชนะ อิม ซองแจ กับ คอรีย์ คอนเนอร์ส 2 และ 1, คาเมรอน ยัง กับ คอลลิน โมริกาวะ ของทีมสหรัฐ ชนะ ทอม คิม กับ เค.เอช.ลี 2 และ 1, คิม ซี วู กับ แคม เดวิส ของทีมรวมดาราโลก ชนะ สกอตตี เชฟเฟลอร์ กับ แซม เบิร์นส์ 2 อัพ และปิดท้ายด้วย โทนี ฟิเนา กับ แมกซ์ โฮมา ของทีมสหรัฐ ชนะ เทย์เลอร์ เพนดริธ กับ มิโต เปไรรา 1 อัพ

สำหรับรอบที่ 2 จะแข่งกันในประเภทคู่แบบโฟร์บอลส์ (ตีคนละลูกคิดคะแนนลูกที่ดีที่สุด) อีก 5 คู่ ส่วนในวันที่ 3 จะแข่งประเภทคู่แบบโฟร์ซัมส์ 4 คู่ในช่วงเช้า และโฟรบอลส์ 4 คู่ในช่วงบ่าย ก่อนที่วันสุดท้ายจะดวลกันแบบซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์ 12 คู่ โดยทีมไหนได้ถึง 15 แต้มครึ่งก่อน จะเป็นผู้ชนะ

เครดิตภาพ : REUTERS