ความเคลื่อนไหวทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์และโปแลนด์ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-15 ต.ค.นี้ หลังจากเดินทางถึงประเทศเนเธอร์แลนด์ แล้วนั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ทีมนักตบสาวไทย ได้ไปฝึกซ้อมสนามแข่งขันจริงที่เคลเรอโดม (Gelredome) ซึ่งเป็นสนามฟุตบอล ที่ปรับมาใช้แข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก โดยมีถึง 3 สนาม ใช้เวลาซ้อมเพียงแค่ 1 ชม.เศษ เท่านั้น โดย “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน พยายามให้ทีมปรับตัวใช้เวลาให้เป็นประโยชน์มากที่สุด การฝึกซ้อมเน้นการเคลื่อนที่เร็วและการทำคะแนนแบบผสม จากนั้นทีมไทย ได้ไปร่วมแถลงข่าวเปิดตัวร่วมกับทีมอื่นๆ ที่อเพิลโดรน (Apledrone) ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ทีมไทย ได้ร่วมทำคลินิกวอลเลย์บอลให้กับเด็กๆ ที่เมืองเอลเดิลบรูค (Eldelbroke) โดยมี นายชาตรี อรรจนานันท์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก และนายกเทศมนตรีเมืองเอลเดิลบรูค ให้การตอนรับอย่างอบอุ่น ก่อนจะเริ่มคลินิกวอลเลย์บอลให้กับเยาวชนกว่า 50 คน ด้วยความสนุกสนาน ส่วนใหญ่เป็นเด็กให้วัย 8-12 ปี แม้จะใช้เวลาเพียงแค่ 20 นาที โดยนักกีฬาที่เป็นขวัญใจของเด็กๆ ก็คือ “พี่เพียว” อัจฉราพร คงยศ

สำหรับ ทีมนักตบสาวไทย อยู่ในกลุ่ม B ร่วมกับ โปแลนด์, ตุรกี, โดมินิกัน, เกาหลีใต้ และโครเอเชีย จะประเดิมสนามนัดแรก พบกับ ตุรกี วันที่ 24 ก.ย.65 เวลา 18.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย รับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23

“โค้ชด่วน” กล่าวว่า แรกๆ ก็ค่อนข้างจะสับสน เพราะว่าที่นี่มีหลายสนาม ส่วนการเล่นเราก็ต้องวิธีให้ดี และเตรียมพร้อมให้มากที่สุด ซึ่งตอนนี้สาวไทย มีความพร้อมมาก ส่วนการเจอกับตุรกี ในนัดแรกนั้น ต้องบอกว่าเขาเป็นทีมที่ดีมาก หากเราจะเอาชนะก็ต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุดเช่นกัน