สุริยคติกาล วันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 13 ค่ำ เดือน 10 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.11 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.14 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.32 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.54 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 01.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-06.07 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.08-22.34 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 22.35-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ มีรายได้มากแต่ถูกใช้ไปหลายทาง จึงควรวางแผนทางการเงินให้ดี ระวังปัญหาสุขภาพตนเองและคนรัก จะมีการเดินทางไปกับคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จะได้รับการยกย่องจากสังคม มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ

เกิดวันจันทร์ การเงินไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง โชคดีเรื่องความรัก กำลังเนื้อหอมเป็นที่สนใจเพศตรงข้าม หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ จะได้ลาภผลต่าง ๆ ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย การงานมีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม การงานมีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น คนที่มีครอบครัวแล้วครองรักกันไว้ให้ดี มีการพาไปท่องเที่ยวพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้ ระวังจะมีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย

เกิดวันพุธ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี มีคนมาแอบชอบพอติดพัน จะได้หุ้นส่วนร่วมลงทุน ได้ร่วมงานกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรระวังปัญหาสุขภาพ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ปัญหาต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ จะได้รับของฝากของขวัญ มีโอกาสได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ ควรรักษาสุขภาพอนามัย เพราะอาจจะเจ็บป่วยได้ง่าย มิตรสหายมาเยี่ยมเยือนเพื่อให้กำลังใจ เรื่องการเงินควรรอบคอบ จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล แต่มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่คอยช่วยเหลือแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทำให้มีหลักฐานมั่นคงยิ่งขึ้น มีโอกาสได้ร่วมเดินทางร่วมกับคนรัก มีเรื่องบางอย่างที่ต้องปิดบังซ่อนเร้น จึงทำให้เกิดความอึดอัดใจมิใช่น้อย ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร ได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น

เกิดวันเสาร์ มีความเพียรพยายามในการทำงานมากขึ้น การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี การเงินหมุนเวียนดี จะได้ทำงานส่วนรวม มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.