Riot Games ประกาศ 10 รายชื่อทีมที่เข้าร่วมศึก Pacific League 2023 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย Talon เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทยร่วมกับอีก 9 ทีมทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

Talon ทีมอีสปอร์ตชั้นนำของไทย ที่มีโปรเพลเยอร์ดังอย่าง “Patiphan-ปฏิภาณ ไชยวงษ์” ที่เคยแข่งขันรายการ Overwatch Contenders ก่อนย้ายเข้ามาในวงการเกม VALORANT ทั้งนี้ Talon ยังเป็นทีมที่ชนะการแข่งขัน League of Legends Pacific Championship Series ถึง 4 ครั้ง และได้เข้าแข่งขัน Mid-Season Invitational รวมไปถึงการแข่งขัน Worlds ในปี 2563/2564 ที่ผ่านมา สำหรับในประเทศไทยนั้น Talon มีความโดดเด่นจากการแข่งขันเกม Arena of Valor (RoV) ได้แชมป์ระดับประเทศไทยถึง 2 ครั้ง และเป็นแชมป์ในการแข่งขันระดับโลก Arena of Valor World Cup 2021 อีกด้วย

ในการเข้าร่วม VALORANT Partnership Program ครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญตามเจตนารมณ์ของ Talon ที่พร้อมให้ผู้เล่นได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ เพื่อให้เห็นถึงศักยภาพ และสร้างความประทับใจให้แก่คนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ชอน หยาง ประธานบริษัท Talon กล่าวว่า “จากการที่เราได้ติดตามการแข่งขัน VCT (VALORANT Champions Tour) มาตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2564 เราเห็นว่าในระยะเวลาอันสั้นนี้ ไม่มีเกมไหนที่จะสามารถดึงดูดความสนใจจากเกมเมอร์ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้ดีไปกว่า VALORANT อีกแล้ว เราพร้อมแล้วที่จะเป็นเวทีให้กับผู้เล่นมากความสามารถในประเทศไทย เพื่อมาแสดงศักยภาพและความสามารถทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก ซึ่งมีส่วนสร้างให้เกม VALORANT เป็นปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมที่ยอดเยี่ยมอย่างทุกวันนี้”

สำหรับ 10 รายชื่อทีมที่เข้าร่วมแข่งขันใน Pacific League 2023 มีดังต่อไปนี้

Talon Esports (ไทย)
Talon Esports ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 เป็นองค์กรอีสปอร์ตมืออาชีพที่ส่งทีมแข่งขันทั่วเอเชียแปซิฟิก พวกเขาเป็นที่รู้จักดีที่สุดจากทีม League of Legends ใน PCS

Gen.G (เกาหลี)
Gen.G ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 เป็นองค์กรอีสปอร์ตชั้นนำในเกาหลีใต้ โดยติดอันดับท็อป 10 ในรายชื่อบริษัทอีสปอร์ตที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกโดยนิตยสาร Forbes เป็นเวลาสามปีติดต่อกันพวกเขาได้รับรางวัลมาแล้ว 7 รายการระดับโลกจากเกมต่างๆ รวมถึง League of Legends

DRX (เกาหลี)
DRX ก่อตั้งขึ้นในปี 2555 ภายใต้ชื่อ Icredible Miracle เป็นองค์กรอีสปอร์ตในเกาหลีใต้ ทีม VALORANT ของพวกเขา ซึ่งเดิมชื่อ Vision Strikers มีสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกัน 102 นัด DRX ชนะการแข่งขัน VCT KR มาห้าครั้ง และได้อันดับสามในการแข่ง VCT Champions 2022

T1 (เกาหลี)
T1 ก่อตั้งขึ้นในปี 2546 เป็นองค์กรอีสปอร์ตในเกาหลีใต้ ปัจจุบันเป็นเจ้าของโดย T1 Entertainment & Sports ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง SK Telecom และ Comcast Spectacor ทีมดำเนินการหนึ่งในทีม League of Legends ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกด้วยตำแหน่งผู้ชนะของ World Championship สามรายการ

ZETA DIVISION (ญี่ปุ่น)
ZETA DIVISION ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 เป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์การเล่นเกมที่ตั้งอยู่ในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ZETA DIVISION จบที่ 3 ในการแข่งขัน VCT 2022: Stage 1 Masters

DetonatioN Gaming (ญี่ปุ่น)
DetonatioN Gaming ก่อตั้งขึ้นในปี 2555 เป็นทีมอีสปอร์ตมืออาชีพในญี่ปุ่น พวกเขาเข้าร่วมการแข่งขันกันหลายรายการ รวมถึง VALORANT และเป็นทีมญี่ปุ่นทีมแรกที่เข้าสู่ 16 อันดับแรกในการแข่งขัน League of Legends World Championship ในปี 2564

Paper Rex (สิงคโปร์ & มาเลเซีย)
Paper Rex ก่อตั้งขึ้นในปี 2020 เป็นองค์กรอีสปอร์ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ Paper Rex จบที่ 2 ในการแข่งขัน VCT Masters Stage 2 ในปี 2022

Team Secret (ฟิลิปปินส์)
Team Secret ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 เป็นแบรนด์อีสปอร์ตระดับโลกที่มีสมาชิกทีมจากทั่วทุกมุมโลก ผู้เล่น VALORANT ปัจจุบันของพวกเขาอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ปี 2021 และเป็นตัวแทนของ SEA ใน VALORANT Champions 2021 โดยได้อันดับที่ 5-8

Rex Regum Qeon (อินโดนีเซีย)
Rex Regum Qeon (RRQ) ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 เป็นองค์กรอีสปอร์ตที่มีทีมทั้งในอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ ทีม VALORANT ของพวกเขาเพิ่งได้ที่ 3 ในการแข่งขัน VCT Philippines Stage 2 Challengers

Global Esports (เอเชียใต้)
Global Esports (GE) ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 เป็นเจ้าของและดูแล 12 ทีมอีสปอร์ตทั่วโลกใน 9 เกม และถือได้ว่าเป็นหนึ่งในองค์กร VALORANT Esports ชั้นนำของเอเชียใต้.