โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เซ็นสัญญาคว้าตัว แอนโทนี โมเดสเต กองหน้าตัวหลักจากโคโลญจน์ คู่แข่งตัวฉกาจของสโมสรในบุนเดสลีกาด้วยสัญญา 1 ปี แทนที่ เซบาสเตียน ฮัลเลอร์ วัย 28 ปี ที่ได้เซ็นสัญญาก่อนหน้า แต่ต่อมาก็ต้องหยุดพักรักษาตัวด้วยเคมีบำบัดเป็นเวลาหลายเดือน นับว่าเป็นโอกาสในเส้นทางนักเตะอาชีพที่น่าจับตามองของนักเตะรายนี้ กับการได้ลงแข่งใน แชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรกหลังจากที่ตัวเขาต้องรอมานานกว่า 34 ปีเลยทีเดียว

Q: คุณรู้สึกอย่างไรกับการได้ลงแข่งใน แชมเปียนส์ ลีกครั้งแรกหลังจากรอมานานกว่า 34 ปี?
A: เส้นทางการเป็นนักเตะของผมไม่เคยราบรื่น ชีวิตของผมก็เช่นกัน ที่ผ่านมามีทั้งจังหวะขึ้น และลงมากมาย แต่เพราะความแข็งแกร่งของผมทำให้ผมฟื้นตัวได้เสมอ ผมพยายามฝึกซ้อมอย่างหนักมาโดยตลอดถึงแม้ว่าในช่วงสองปีที่ผ่านมาผู้คนจำนวนมากบอกว่าอาชีพของผมได้จบลงแล้ว ถึงวันนี้ผมก็ได้พิสูจน์ว่าพวกเขาคิดผิดและแน่นอนมันน่าภูมิใจเป็นที่สุด ไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้ลงเล่นใน แชมเปียนส์ ลีก

Q: การเริ่มต้นฤดูกาลกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นอย่างไรบ้าง?
A: เป็นเรื่องที่ดีเลยเพราะเราชนะมาหลายนัด สำหรับผมชัยชนะในฐานะทีมเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ส่วนในฐานะกองหน้าผมยังหาตำแหน่งในทีมได้ไม่เต็มร้อย และเพิ่งยิงได้เพียงลูกเดียว ผมหวังว่าจะทำประตูได้มากขึ้น

Q: คุณเซ็นสัญญากับหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปตอนอายุ 34 ปีคุณเคยคิดว่าจะมีวันนี้บ้างมั้ย?
A: ถ้าคุณเล่นฟุตบอล คุณจะฝันถึงการเล่นให้กับสโมสรที่ใหญ่ที่สุด ผมก็เช่นกัน ผมใฝ่ฝันที่จะเล่นกับนักเตะที่ดีที่สุดในโลกมาโดยตลอด และนั่นก็เป็นจริงแล้ว ผมรู้ดีว่าไม่ใช่ทุกคนจะได้รับโอกาสนี้ ผมต้องเดินหน้าต่อไป และพยายามทำประตูให้ได้มากที่สุด

Q: บรรยากาศการเจรจากับสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ครั้งแรกเป็นอย่างไร?
A: ทุกอย่างดำเนินไปอย่างรวดเร็วจริงๆ เนื่องจากสถานการณ์ที่โชคร้ายของ เซบาสเตียน ฮัลเลอร์ อีกอย่างคือผมไม่สามารถปฏิเสธโอกาสที่จะแข่งขันในบุนเดสลีกา และ แชมเปียนส์ ลีก ผมรู้สึกซึ้งใจเป็นอย่างมากที่สโมสรอย่างโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์เล็งเห็นถึงศักยภาพของผม เพราะผมรู้ดีว่าสโมสรอย่างโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ไม่สนใจนักเตะฟอร์มแย่แน่นอน

Q: เมื่อมองจากสนาม คุณรู้สึกอย่างไรกับกำแพงสีเหลืองอันโด่งดังของสโมสร?
A: มันเหลือเชื่อมาก มันเพิ่มมิติใหม่ให้กับการลงสนาม ผมรอที่จะทำประตูแรกต่อหน้ากำแพงสีเหลืองนั้นไม่ไหวแล้ว มันจะต้องพิเศษมากเลยทีเดียว

Q: คุณคาดหวังอะไรจากการแข่งขัน แชมเปียนส์ ลีก กับ แมนฯ ซิตีในสัปดาห์หน้า?
A: พวกเขามีฟอร์มการเล่นที่ดีมาก เราเองก็เช่นกัน การชนะนัดแรกใน แชมเปียนส์ ลีก
สำคัญสำหรับเรามาก ชัยชนะเหนือแมนฯ ซิตี จะเป็นโบนัสอันยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีกเนื่องจากเรามีเวลาเตรียมตัวไม่มากนัก

Q: ในส่วนของความทรงจำผ่านภาพถ่ายของคุณบน Instagram คุณชอบโพสต์ไหนมากที่สุด?
A: ผมเพิ่งโพสต์ภาพกับแม่ และยายของผมบน มันเป็นภาพที่สื่อความหมายได้ดีเสมือนพวกเขากำลังมองดูผมอยู่ ผมชอบรูปนั้นเพราะครอบครัวสำคัญที่สุดสำหรับผม

Q: บน Instagram ยังมีภาพอันน่ารักของคุณกับลูกชายอีกด้วย นอกจากนั้นเขายังได้พูดว่า “ได้เวลากิน บาเยิร์น มิวนิค แล้ว” คุณเห็นโอกาสที่จะทำเช่นนั้นกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์หรือไม่?
A: ในตอนนี้ ณ สโมสรแห่งนี้ โอกาสดูสูงขึ้นเล็กน้อย ผมก็หวังอย่างนั้นนะ และถ้ามันเกิดขึ้นผมจะขุดภาพนี้ออกมาโพสอีกครั้ง

ขอบคุณภาพจาก: Bundesliga.com