ใส่ใจสิ่งแวดล้อมใช่ไหม รักสุขภาพด้วย และยังสรรหาอาหารที่ดีต่อตัวเองและโลกใบนี้ไปด้วย บอกเลยว่าห้ามพลาดโซนอาหาร SX Food Festival” ส่วนหนึ่งของงาน SUSTAINABILITY EXPO 2022” (SX 2022) กำลังจะเกิดขึ้นบนพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตรของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 26 กันยายน-2 ตุลาคม 2565

นอกจากจะมีร้านอาหารชื่อดังหลายแห่งที่จะมานำเสนออาหารรสเลิศจากครัวไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี และตะวันตกให้ต่อมรับรสของคุณทำงาน ยังมีอีกไฮไลท์อย่างการเปิดประสบการณ์ด้านอาหารด้วยการรับประทานอาหารแบบตามใจเชฟ (chefs’ tables) หรือลองอาหารเพื่ออนาคตที่ไม่เพียงมีรสชาติที่ดีเท่านั้น แต่ยังดีสำหรับตัวคุณและดีต่อสิ่งแวดล้อม

ไม่ใช่เท่านั้น ในงานยังมีเชฟชื่อดังมากมายที่ยกขบวนมาจากรายการทีวีชื่อดังอย่าง Iron Chef Thailand และ Master Chef Thailand มากกว่า 20 ชีวิต ที่จะมาสอนวิธีทำมื้ออาหารของคุณให้ดีขึ้นสำหรับโลกใบนี้ เรียนรู้การปรุงอาหารจากอนาคต การใช้ส่วนผสมออร์แกนิก หรือการนำอาหารเหลือมาสร้างเป็นสูตรเมนูใหม่

ฝั่งจานหลักมีทั้ง เชฟอ๊อฟ ณัฐวุฒิ ธรรมพันธุ์ Iron Chef Thailand ที่มากับเมนูอาหารออร์แก นิก ตามด้วยเชฟไก่ ธนัญญา ไข่แก้ว จาเวทีเดียวกันที่มากับขนมจีนจากผักออแกนิก สายมังสวิรัติและโปรตีนทางเลือกจากพืช (Plant base)ต้องนัด กับ เชฟป้อม ธนรักษ์ ชูโต

ฝั่งมาสเตอร์เชฟ จำลอง ศรีรักษา จัดเมนูยำพื้นบ้านจากผักออแกนิกและวัตถุดิบพื้นบ้านของไทย ส่วน จ๋า น้ำทิพย์ ภูศรี มาพร้อมกับอาหารอีสาน จาก อาหารกลุ่มโปรตีนทางเลือกจากพืช (Plant base) และผักออร์แกนิค บอล สุชาติ ใจฉ่ำ จัดเมนูอาหารไทยจากกลุ่ม Plant base และสมุนไพรพื้นบ้าน ยุพ ยุพดี สัตตะรุจาวงษ์ จัดแหนมเนืองออร์แกนิค สูตรหวานน้อยและโซเดี่ยมต่ำ แดง ประเสิร์ฐ ทองบริสุทธิ์ จัดเมนูน้ำพริกจากผักออร์แกนิก และนำเครื่องเทศที่เป็นยามาทำให้ทาน ภู ภูรินท์ พัฒนวิริยะวาณิช จัดอาหารคลีนและอาหารมังสวิรัติ เช่นเดียวกับฟ้า พัชรมณฑ์ เจริญชัย

สายหวานเริ่มด้วย เชฟอาร์ ธีรภัทร ตียาสุนทรานนท์ กับไอศกรีม Low Calorie เบา ๆ กับแซนวิชออแกนิก จากเฟิร์ส ธนภัทร สุยาว เอฟซีชีสเค้กกินแบบไม่รู้สึกผิดกับชีสเค้กหน้าไหม้แบบคีโต และนามะ ช็อกโกแลต ทารต์รกรอบ สูตรหวานน้อย ของแม็กซ์ นันทวัฒน์ จรรยาลิขิต หรือจะเป็นเค้กไต้หวันสูตรหวานน้อย จาก เป่าเป้ เจสสิก้า หวัง ก่อนจะต่อด้วยขนม และเบเกอรี่สูตรหวานน้อยของ ลี่ พรชนัน พัฒนาปัญญาสัตย์ อังศ์กฤษฏิ์ เชื้ออ่ำ มากับโดนัท ออแกนิก และมังสวิรัติ

ส่วน พลอย ณัฐณิชา บุญเลิศ จัดขนมเบเกอรี่ธัญพืช ออแกนิก พาสต้าเส้นสด โปรตีนจากไข่ขาว และไส้กรอกโฮมเมด Low sodium ขณะที่ เควส ชานิน จีมะ มากับบราวนี่ไร้แป้งแคลอรี่ต่ำ จีโน่ จิตศักดิ์ หลิมภากรกุล กับเบเกอรี่ธัญพืชออแกนิก แบรด ชื่นสมทรง มากับไอศครีมจากผลไม้ ออร์แกนิค และ บิสกิตแบบหวานน้อย แคลอรี่ต่ำ จิมมี่ ปณิธี ตั้งศตนันท์ เมนูเบเกอรี่ธัญพืชออแกนิก และกาแฟลดไขมัน ส่วนบิลลี่ ชัชวาร บุญทอง มากับเบเกอรี่ธัญพืชออแกนิก และกาแฟลดไขมัน

ชั้น LG ไม่ได้มีเพียงแค่โซนอาหารอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีโซนสำหรับเด็ก (Kids zone) และโซนตลาดยั่งยืน (SX Marketplace) ที่มาพร้อมกับสัปดาห์แห่งการผจญภัยในดงอาหารสรรค์สร้างด้วยสินค้าเพื่อการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง สินค้าเพื่อความยั่งยืน และสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โซน “SX Food Festival” ประเดิมเปิดก่อนตั้งแต่ 24 ก.ย. 2565 ส่วนงาน “SUSTAINABILITY EXPO 2022” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : SX.SustainabilityExpo เว็บไซต์ www.sustainabilityexpo.com หรือแอดไลน์เพื่อติดตามข่าวสารก่อนใครที่ @sxofficial