สุริยคติกาล วันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 11 ค่ำ เดือน 10 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.12 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.15 น. จันทร์ขึ้น เวลา 03.03 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 19.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันพุธ-ธงชัยตามกาลโยค เวลา 00.00-19.54 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 19.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์
บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย โชคดีเรื่องทรัพย์สินเงินทอง คนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย ชอบทำอะไรตามลำพังไปไหนมาไหนไม่บอกใคร จะวุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม มีคนสูงอายุเข้ามาสนใจ จะมีรายจ่ายมากขึ้น มีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย

เกิดวันอังคาร จะได้ผู้อุปถัมภ์และบริวารที่ดี จะทำงานเพื่อคนอื่น เงินทองถูกใช้ไปเพื่อสาธารณกุศลและการเอื้อเฟื้อคนอื่น คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย บุตรบริวารทำให้ภูมิใจ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ จะมีลาภเรื่องอาหารการกิน เกิดเหตุตกใจแล้วได้ลาภภายหลัง จะได้รับข่าวหรือมีการติดต่อสื่อสารกับคนต่างถิ่น จะได้สิ่งของมีค่าที่ถูกใจ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด ศัตรูเก่าจะขอมาเป็นมิตร จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง เจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี เงินทองที่ได้มาจะถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงซ่อมแซม ต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย กิจการงานจะมีผลราบรื่น มีการทำนิติกรรมสัญญาทางธุรกิจ ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย จะได้พบหมอดีและยาดี มีงานสำคัญให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อน วอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ จะมีคนมาชำระหนี้ที่ขาดอายุความไปแล้ว มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ความรักมีแต่เรื่องวุ่นวายใจ ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การเดินทางได้รับผลดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็วสุขภาพดีขึ้น สิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ จะมีข่าวทางไกลหรือจดหมายสำคัญ พี่น้องเพื่อนฝูง ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีผลงานที่ดี จะได้พบคนรัก พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ให้ระวังจะเกิดความร้อนใจเรื่องญาติ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี คนว่างงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.