รับมอบอุปกรณ์การแพทย์

ที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้แทนรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของจำเป็นเร่งด่วน จากคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำโดย นายวิทยา ผิวผ่อง สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง และนายประมาณ สว่างญาติ สมาชิกวุฒิสภา เป็นผู้แทนคณะกรรมการฯ ในการส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกอบด้วย เครื่องผลิตออกซิเจน จำนวน 3 เครื่อง เครื่องดูดเสมหะเคลื่อนที่แบบเล็ก จำนวน 3 เครื่อง เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว จำนวน 3 เครื่อง และวัสดุทางการแพทย์อีกหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 155,040 บาท เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี สมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมเป็นสักขีพพยาน

นอกจากนี้ ยังได้รับมอบเครื่องให้ออกซิเจน จำนวน 1 เครื่อง สนับสนุนโดย นางรัตนา หวังเทพอนุเคราะห์ ส.จ.อำเภอบางบาล นางนฤมล หวังเทพอนุเคราะห์ นายก อบต.บางยี่โท นางสมจิตร ศิริเสนา ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการ เพื่อสนับสนุนภารกิจในการให้บริการและดูแลรักษาผู้ป่วยของโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายวิทยา ผิวผ่อง รองประธานกรรมการฯ คนที่หนึ่ง กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่แพร่ระบาดอย่างรุนแรงในประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดภาคกลางที่มีการพบผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง วุฒิสภา โดยคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง มีความห่วงใยในสถานการณ์ดังกล่าว จึงกำหนดจัดกิจกรรมมอบวัสดุและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แก่ รพ.สนาม มทร.สุวรรณภูมิ (หันตรา) รพ.สนามลำตาเสา และ รพ.สนามบ้านหว้า อ.บางปะอิน เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือนร้อนแก่บุคลากรทางการแพทย์และประชาชน และสนับสนุนการดำเนินงานในการให้บริการและดูแลรักษาผู้ป่วย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการฯ สมาชิกวุฒิสภา และเครือข่ายภาคเอกชน ร่วมให้การสนับสนุนในครั้งนี้ (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

สู้ภัยโควิด-19

ด้วยสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่มีผู้ติดเชื้อมากขึ้นจำนวนมาก ซึ่งทางสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ พระนครศรีอยุธยา ได้ให้ความสำคัญและร่วมด้วยช่วยประสานหน่วยงานต่างๆ ในการสนับสนุนงบประมาณ เพื่อสนับสนุนการทำงานงานบุคลากรทางการแพทย์ และการทำงานของสื่อมวลชนอย่างปลอดภัย ซึ่ง บริษัทกัลฟ์ เจพียูที จำกัด (โรงไฟฟ้าอุทัย) ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 3 เขตอำเภออุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้สนับสนุน และบริจาคเงินสมทบ กับทางสมาคมฯ นำไปช่วยสนับสนุนการปฏิบัติการฯ ในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 แพร่ระบาดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในขณะนี้

โดยมี นายหัสดินทร์ อุ่นพิกุล ผู้จัดการโรงไฟฟ้าอุทัย และ นายสมชาย พงษ์เทพิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กร ฯ เป็นตัวแทนบริษัท ซึ่งมี นายเผอิญ ไทยสม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ พระนครศรีอยุธยา เป็นผู้รับมอบ ทางสมาคมฯ จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำไปสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้ เพื่อร่วมกับชาวพระนครศรีอยุธยา สู้ภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน และขอขอบคุณ บริษัทกัลฟ์ เจพียูที จำกัด (โรงไฟฟ้าอุทัย) ที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรมร่วมกับสมาคมฯและกิจกรรมต่างๆ ของทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นประโยชน์แก่ชาวพระนครศรีอยุธยา มาโดยตลอด (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

มอบอุปกรณ์การแพทย์

นางเพลินพิศ ศรีภพ นายกเทศมนตรีเมืองตาคลี อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ นายวรากร ศรีภพ ที่ปรึกษา รองนายก พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลเมืองตาคลีมอบอุปกรณ์ ทางการแพทย์โรงพยาบาลตาคลี โดยมี แพทย์หญิงศรุตา ช่อไสว ผู้อำนวยการโรงพยาบางตาคลี และเจ้าหน้าที่พยาบาลร่วมรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่อาคารธุรการด้านหลังโรงพยาบาลตาคลี มีเครื่องอุปกรณ์ทางการแทพย์ เครื่องให้ออกซิเจน จำนวน 1 เครื่อง เครื่องวัดความดัน จำนวน 2 เครื่อง เครื่องวัดความดันเคลื่อนที่ จำนวน 2 เครื่อง นอกจากนั้นยังมีนางสาวอิงอร กระจ่างศรี บริจาคสมทบ 50,000 บาท จำนวนเงินบริจาคจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์รวม 438,850 บาท นอกจากนั้น นางจิราพร ชัยโรจน์ อยู่กรุงเทพฯ ร่วมบริจาคอีก 100,000 บาท (กิตติ์ธเนศ พัวพรพงษ์ / นครสวรรค์)

ขึ้นทะเบียนสิทธิบัตร

อาจารย์ชูชาติ เฉลิมถ้อย อาจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีเครื่องจักรกลเกษตร คณะเทคโนโลยีการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ) เปิดเผยว่า ตนได้เป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมอบรมหลักสูตรตัวแทนสิทธิบัตร รุ่งที่ 20 ณ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เพื่อเพิ่มความรู้และทักษะในการยกร่างคำขอสิทธิบัตร เพื่อขึ้นทะเบียนเป็นตัวแทนสิทธิบัตร ก่อนไปทำหน้าที่ให้คำปรึกษาและแนะนำนักประดิษฐ์ นักคิดค้น นักวิจัย ผู้สร้างสรรค์ผลงานของ มทร.สุวรรณภูมิ ในการยกร่างและยื่นคำขอรับสิทธิบัตร

อาจารย์ชูชาติ เฉลิมถ้อย กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้ผ่านการทดสอบความรู้เพื่อขึ้นทะเบียนเป็นตัวแทนสิทธิบัตร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขึ้นทะเบียนเป็นตัวแทนสิทธิบัตรประเภท ก ใบอนุญาตเลขที่ 2688 ซึ่งตัวแทนสิทธิบัตรมีหน้าที่โดยรับมอบอำนาจจาก มทร.สุวรรณภูมิ ในการจัดเตรียมคำขอและดำเนินการยื่นคำขอรับจดทะเบียนสิทธิบัตรหรืออนุสิทธิบัตรของมหาวิทยาลัย การปกป้องสิทธิและดูแลผลประโยชน์ให้มหาวิทยาลัย รวมทั้งการยื่นคำร้องคัดค้านอุทธรณ์การละเมิดสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของมหาวิทยาลัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม)

มอบเมล็ดพันธุ์พืช

น.ส.ดรุณี มนัสวานิช พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย นายสุริยัน อาจแก้ว ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร่ที่พึ่ง จ.ชัยนาท ลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้าน เพื่อมอบเมล็ดพันธุ์ผักสวนครัว สร้างความมั่นคงทางอาหาร ให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการ “บ้านในดวงใจ เพื่อคนทุกวัยในชัยนาท” พร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ที่ได้รับการสนับสนุนจาก น.ส.อัจฉรา ปั้นมูล ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา นำไปแจกจ่ายในตำบลต้นแบบ ณ ตำบลอู่ตะเภา อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท (ประนอม ลัทธิเดช / ชัยนาท)

วัดสันติวิหาร ช่วยผู้ป่วย

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี พระครูอาคมสิทธิสุนทร เจ้าอาวาสวัดสันติวิหาร อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยศิษยานุศิษย์ บริษัทแดรี่พลัส จำกัด สำนักงานใหญ่ ได้นำนมกล่องมอบให้กับนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ตามศูนย์พักคอยและโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดสระบุรี จำนวนทั้งสิ้น 16,320 กล่อง

สำหรับจังหวัดสระบุรี ขณะนี้มีผู้ป่วยกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล จำนวน 1,915 ราย เป็นผู้ป่วยสีแดง 73 ราย สีเหลือง 621 ราย สีเขียว 1,221 ราย อยู่ในศูนย์โควิดชุมชนหรือศูนย์พักคอย 77 แห่ง รวม 1,642 ราย และแยกรักษาสังเกตอาการที่บ้าน จำนวน 2,035 ราย สถิติผู้ติดเชื้อสะสมระลอกนี้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 11,196 ราย รักษาหายแล้ว 6,192 ราย เสียชีวิต 85 ราย (วิรัตน์ เดชะวราฤทธิ์ – สมนึก สุขีรัตน์ / สระบุรี)

มอบอุปกรณ์

นายกอรนุช คูวิจิตรสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลวิหารแดง และคุณเพ็ญจันทร์ อมรเวชสันติ (เจ๊ลุ้ย) เป็นตัวแทน บริษัท ป.การเกษตรฟาร์ม จำกัด มอบชุด PPE จำนวน 120 ชุด และแมสก์ N 95 จำนวน 2 กล่อง ให้กับโรงพยาบาลวิหารแดง เพื่อใช้ในการให้บริการและช่วยเหลือผู้ป่วย ในสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรนา 2019 เมื่อเร็วๆ นี้ (สมชาติ มานะยิ่งเมต / สระบุรี)

เยี่ยมศูนย์พักคอย

วันที่ 9 สิงหาคม 256 ที่ผ่านมา นายวิเชียร จูห้อง นายอำเภอวังน้อย ร่วมกับ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เขต 3 นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสมศักดิ์ เลาหภิชาติชัย สาธารณสุขอำเภอวังน้อย นายอภิพัฒน์ ใจเพ็ชร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อตาโล่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลบ่อตาโล่ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุคันธาราม และโรงไฟฟ้าวังน้อย พร้อมด้วยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ร่วมพูดคุยเพื่อซักซ้อม มาตรการเร่งรัดนำผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบการรักษาพยาบาลฯ และร่วมตรวจสอบความพร้อมศูนย์พักคอย Community Isolation ตำบลบ่อตาโล่ รองรับผู้ติดเชื้อฯ จำนวน 60 เตียง ณ บริเวณวัดสุคันธาราม หมู่ที่ 6 ตำบลบ่อตาโล่ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ชาญ ชูกลิ่น / อยุธยา)

มอบทุนการศึกษา

นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท จุฬาภร ศิริเวช ประธานแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดชัยนาท ได้ลงพื้นที่อำเภอเมืองชัยนาท อำเภอมโนรมย์ อำเภอวัดสิงห์ และ อำเภอหนองมะโมง เพื่อตรวจเยี่ยมเยาวชน ผู้ได้รับทุนการศึกษาของ มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยมีคณะกรรมการมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิฯ ที่ได้รับการตรวจเยี่ยม มีจำนวน 4 ราย ประกอบด้วย ด.ญ.วิภารัตน์ ผลผ่าน ชั้น ม.3 รร.ราชประชานุเคราะห์ 46 ด.ญ.นันทิกาณ คงเที่ยง ชั้น ป.3 รร.เทศบาลหางน้ำสาคร ด.ญ.กนกพร แสนศรีสม ชั้น ม.1 รร.วัดสิงห์ และ ด.ช.ณัฐวุฒิ ขุนทอง ชั้น ม.3 รร.บ้านเขาเกล็ด (ประนอม ลัทธิเดช / ชัยนาท)

มอบสิ่งของต่างด้าว

ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อำนวยการโดย นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัด มอบหมายให้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ร่วมกับ จนท. กอ.รมน.อย นำสิ่งของอุปโภคบริโภคไปมอบและให้ความช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวที่เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งพักรักษาตัวในหอพัก (ระบบ HI) บริเวณชุมชนศาลเจ้าพ่อจุ้ย หลังตลาดเจ้าพรหม จำนวน 15 ราย และ บริเวณชุมชนวัดแม่นางปลื้ม จำนวน 3 ราย รวมทั้งสิ้น 18 ราย ทั้งนี้ ผู้ดูแลหอพักและผู้ติดเชื้อ ขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ให้ความช่วยเหลือสิ่งของที่จำเป็นในระหว่างการกักตัวเพื่อรักษาในครั้งนี้ (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

ทำดีเพื่อแม่

ตำรวจ สภ.ตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ นำโดย พ.ต.อ.ปรีชา ม่วงสนิท ผกก.สภ.ตาคลี ออกมาร่วมรณรงค์เพื่อหาอาหารไปแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยโควิดที่เข้ากักตัวไว้เพื่อดูอาการ และอีกส่วนมอบให้กับญาติผู้ป่วยที่มาส่งอาหารประจำวัน เป็นการช่วยลดภาระให้กับประชาชนที่กำลังลำบากในข่วงวิกฤติโรคโควิดครั้งนี้ โดยจะไปมอบให้ผู้ป่วยที่โรงพยาบาลตาคลี โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฎเทพสตรี ศูนย์พักคอยโรงเรียนวัดเขาเจดีย์ มูลนิธิการกุศลตาคลี สภ.ตาคลี เป็นข้าวพร้อมอาหาร 300 กล่อง พร้อมน้ำดื่ม ขนมปังและขนมต่างๆ อีก 200 ถุง (อุทัย นิ่มสิทธิกุล / นครสวรรค์)