พันโทหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ร่วมกับ จังหวัดอุบลราชธานี และมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี จัดการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนนานาชาติ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 10-15 ต.ค. ประจำปี 2565 ล่าสุดมีนักกีฬาเยาวชนตอบรับเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 356 คน

“จากยอดผู้สมัครแข่งขันก็เป็นที่น่าพอใจ แต่จะทราบตัวเลขที่แน่นอนก็ต่อเมื่อหลังจากประชุมผู้จัดการทีมในวันที่ 9 ต.ค.2565 ที่หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เวทีนี้ก็จะเป็นอีกก้าวหนึ่งที่จะให้นักกีฬาจะได้แสดงความสามารถและไต่เต้าเพื่อการก้าวขึ้นสู่ทีมชาติต่อไป” เลขาธิการสมาคมฯ กล่าว

ส่วนการแถลงข่าวจัดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 23 ก.ย. 2565 เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุม 222 อาคารราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร และผู้สนใจสามารถรับชมการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันได้ทาง Facebook/thailand tawa สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย หรือ Youtube : Thailand TAWA Official และเว็บไซต์ www.tawa.or.th