ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

เรื่องความรักดีส่งผลให้อารมณ์ดีอยู่ตลอด การงานไปได้ไกล มีโอกาสเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ หรือเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งที่ดีกว่าเดิม หัวสมองโลดแล่นมีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ คิดเปลี่ยนงานก็มีโอกาสดี คู่แข่งที่จ้องจับผิดหรือให้ร้ายคุณต้องผิดหวังแน่ ๆ เพราะช่วงนี้คุณเป็นลูกรักเลยก็ว่าได้ “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินหายห่วง มีลาภลอย คนที่คุณเคยช่วยเหลือจะกลับมาตอบแทน ความรักเบ่งบาน คนโสดได้เจอคนถูกใจ ที่มีคนรักแล้วสดใส ได้พักผ่อนหายเหนื่อย สุขภาพหายวันหายคืน

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ทำอะไรสำเร็จง่ายขึ้น แต่คุณเองต้องปรับเปลี่ยนเรื่องความคิด การกระทำ อย่าเก็บงำไว้คนเดียว “ไพ่ ราชินีคทา” การงานแคล่วคล่องว่องไวจนได้รับคำชมจากผู้บังคับบัญชา  อะไรผิดก็ว่าไปตามเรื่องไม่ต้องกลัวใครจะว่า ตอนนี้คุณมีกองหลังที่ดีแล้ว การเงินมีเข้ามาไม่ขาดสาย เก็บออมได้สบาย ๆ ติดอยู่ก็ตรงความใจอ่อน ใครมาขอหยิบยืมก็ปฏิเสธไม่ค่อยได้ มีทางแก้ก็ให้คนที่ไว้ใจได้เป็นคนเก็บจะดีกว่า ความรักสดใส คนโสดได้เจอประสบการณ์รักตื่นเต้น ที่กำลังมอง ๆ กันอยู่ ก็ลงเอยด้วยดี

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

พบกับความวุ่นวายจากการเปลี่ยนแปลง การงานวุ่นวายพอควร มีการปรับเปลี่ยนหน้าที่ หรือความรับผิดชอบใหม่ ๆ ระวังคำพูดไว้บ้าง เพราะช่วงนี้ความขัดแย้งมีโอกาสจุดชนวนได้สูง ช่วงปลายจะสดใส เข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุน “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” การเงินหมุนเวียนพอควร รับมาซ้ายก็มีอันต้องจ่ายออกขวา พอจะมีโชคลาภตอนปลายจากความเสน่หา ความรักช่วงต้นค่อนข้างเครียด อะไรที่ไม่คิดไม่ฝันก็ดันมาเกิด ช่วงปลายแล้วคนโสดได้ยิ้มร่า มีอัศวินขี่ม้าขาวมาสารภาพรัก

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

สองจิตสองใจทำอะไรไม่ค่อยถูก หาจุดยืนของตัวเองแล้วก้าวเดินต่อไป “ไพ่ 7 คทา” การงานขยันขันแข็งให้เต็มที่ แล้วจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกลับมา การเจรจา หรือการฟังผลยังล่าช้า การเงินสิ้นเปลืองไปกับเรื่องของคนอื่น ช่วงนี้มีแต่ใช้กับใช้ เอาเงินเก็บออกมาใช้จ่าย หรือมาซื้อของที่อยากได้ ความรักยังมีเรื่องค้างคาใจ พยายามทำให้ชัดเจนจะได้ไม่มีเรื่องกังวล คนโสดยังต้องรอโอกาสเปิดตัว ตอนนี้แอบรัก แอบกุ๊กกิ๊กกันลับ ๆ ไปก่อน

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

จิตตกกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง อย่าให้อดีตมาครอบงำคุณ  การงานยังหงุดหงิด ไม่มีการประสานงานที่ดี คอยแต่จะขัดแย้งกันเป็นประจำ ทำใจไปก่อน ช่วงปลายสดใสแน่นอน มีคนช่วยเหลือ และมีโอกาสใหม่ ๆ เข้ามา “ไพ่ 7 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนมาก ต้องขุดเอาเงินเก็บมาช่วยหมุน ช่วงนี้เลิกหวังโชคลาภไปได้เลย จะมีเข้ามาก็เป็นลาภปากซะมากกว่า ความรักต้นมีปากเสียงกันบ่อย ต้นเหตุมักเป็นเรื่องเล็กน้อย ช่วงปลายแล้วถึงจะมีบรรยากาศโรแมนติก หวนนึกถึงความหลังอันหวานชื่น

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ให้ระวังคนคิดร้าย ทุกอย่างต้องรอบคอบ การงานราบรื่นมีโอกาสเหมาะให้ได้เลือกสิ่งใหม่ ๆ ปฏิภาณไหวพริบเป็นเยี่ยมเอาตัวรอดได้ทุกเรื่อง เหมาะกับการพบปะสังสรรค์ จะนำโอกาสดี ๆ มาให้ ยิ่งปลายมีไอเดียเด็ด ๆ ได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่ การเงินกังวลใจเหลือเกิน แต่ก็หายห่วงไปได้ ช่วงนี้น้ำขึ้นให้รีบเก็บเกี่ยวไว้ก่อน มีโชคลาภเข้ามาบ้างช่วงปลาย  “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักที่กำลังอกหัก เศร้าซึมจะมีคนเข้ามาดามหัวใจให้ซู่ซ่า ส่วนคนโสดไม่ต้องพูดถึง มีคนเข้ามารุมล้อมสารภาพรัก หน้าบานเป็นกระด้ง

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

มีหลายสิ่งหลายอย่างที่อยากทำ แต่ต้องตรึกตรองให้รอบคอบก่อน “ไพ่ 10 คทา” การงานความคิดใหม่ ๆ ยังไม่ได้รับการยอมรับเท่าที่ควร ดูเหมือนจะถูกเพิ่มความรับผิดชอบมากขึ้นด้วย ที่สำคัญยังมองหาผู้ช่วยดี ๆ ไม่ได้ ต้องช่วยเหลือตัวเองไปก่อน อย่าผลีผลามเป็นใช้ได้ การเงินไหลมาเทมา มีโชคลาภ แต่ช่วงปลายจะมีรายจ่ายมาก มีเหตุให้ต้องเสีย ถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องของตัวเองก็ตาม ความรักขึ้นลง เดี๋ยวรักกันปานจะกลืนกิน เดี๋ยวก็แง่งอน ส่วนใหญ่มาจากมือที่สาม ทำไงได้ชาวปูเป็นคนอ่อนไหวง่าย

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

เป็นช่วงที่คุณต้องอาศัยผู้ใหญ่ นอบน้อมถ่อมตนเข้าหาจะประสบความสำเร็จ การงานต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยแล้วจะไปได้สวย ความคิดแหวกแนวขอให้หยุดไว้ก่อน ตอนนี้เริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ยังไม่ดี คงต้องสานต่อความคิดเดิมไปก่อน ช่วงนี้คู่แข่งเยอะ ช่วงปลายต้องลงทุนลงแรงถึงจะประสบความสำเร็จ การเงินหมุนเวียนคล่องขึ้น และรู้จักใช้มากขึ้นด้วย โชคลาภมาจากคนที่อายุมากกว่า  “ไพ่ ราชาถ้วย” ความรักเป็นช่วงเวลาของการศึกษา ดูใจ พยายามหมั่นตื๊อ หมั่นทำคะแนนเข้าไว้ไม่พลาดแน่

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ไม่ค่อยอยากไปไหนทำอะไรให้เสียเงิน การงานต้องขยันขันแข็งให้มาก เพราะมีคนคอยสังเกตพฤติกรรมคุณอยู่ ต้องทนอึดอัดสักพัก ช่วงปลายมีโอกาสเปลี่ยนงาน หรือตำแหน่งหน้าที่ใหม่ ๆ ที่อยากทำ  หัวสมองโลดแล่น มีช่องทางเลือกมากมาย ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณแล้วว่าจะเลือกทางไหน การเงินไม่ขัดสน เป็นช่วงของการประหยัด ช่วงปลายได้สิ่งของที่อยากได้ “ไพ่ Strength” ความรักมีอาการหึงหวงกันอยู่บ่อยครั้ง ส่วนคนโสดสดใส  มีคนมารุมล้อม ช่วงนี้เสน่ห์แรง 

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ช่วงนี้ต้องว่องไว ตัดสินใจให้เด็ดขาด จะประสบความสำเร็จ การงานถ้ากำลังคิดอยากโยกย้ายเปลี่ยนแปลงจะมีจังหวะเหมาะ งานติดต่อสื่อสาร เจรจาได้ตามเป้าหมาย มีโอกาสพบปะสังสรรค์กับคนมีชื่อเสียง และต่อเนื่องไปถึงหน้าที่การงานที่ก้าวหน้าขึ้น การเงินอย่าไปหวังลาภลอย แต่ถ้าเดินทางบ่อย ๆ ก็มีโอกาสได้ลาภก้อนโตเหมือนกัน พยายามอย่าอยู่นิ่ง ๆ แล้วจะดีเอง “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักถ้ามีของเดิมอยู่จะรู้สึกว่าเบื่อ เพราะช่วงนี้มีคนใหม่ ๆ เข้ามาให้ได้ตื่นเต้น ยิ่งถ้ายังโสดจะได้เจอคนถูกใจ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ความมั่นใจจะทำให้คุณชนะปัญหาทุกอย่าง “ไพ่ 8 คทา” การงานก้าวหน้า ยิ่งถ้ากำลังแข่งขันกับใครอยู่ละก็หายห่วง คุณนำลิ่ว ช่วงนี้มีจุดบอดอยู่หน่อย ตรงเรื่องของการลงทุน อย่าเพิ่งทำอะไรผลีผลาม เดี๋ยวจะได้ไม่คุ้มเสีย การเงินนิ่ง ๆ ไว้เป็นดีที่สุด การเงินหมุนเวียนคล่อง เผลอ ๆ ช่วงปลายยังมีลาภปากลาภท้องอีกด้วย ความรักสดใสซาบซ่า เป็นช่วงที่มีเสน่ห์มาก ๆ มีคนมารุมจีบ คนโสดเลยหายห่วง ได้มีคู่เดินเคียงข้างไม่ซ้ำหน้ากันเลย
ทีเดียว

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

มีเกณฑ์เดินทางทั้งใกล้และไกล รวมถึงต่างประเทศ แต่ต้องทำใจกับอุปสรรคสักหน่อย การงานโดดเด่นไม่เป็นรองใคร แถมช่วงนี้ยังมีการประชุม การพบปะคนใหม่ ๆนำโอกาสที่ดีมาสู่ตัวคุณด้วย คำพูดเป็นสิ่งสำคัญ ห้ามใจร้อน จะทำให้สิ่งที่จะได้หลุดมือไปง่าย ๆ การเงินมีเหตุให้ต้องหมดไปกับการเดินทาง และยานพาหนะ “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักมาเร็วไปเร็ว เข้ามาจู่โจมแบบไม่ตั้งตัว เป็นรักแบบเจอแล้วถูกใจ ยังไงก็อย่าเผลอตัวเผลอใจไวไป อาจต้องมานั่งเสียใจได้.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร