ที่อาคารผู้ป่วยโรงพยาบาลศรีบุญเรือง อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู นายมานัส ฉั่วสวัสดิ์ ที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู นายวัชรรินทร์ สุตลาวดี ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู ในฐานะเลขานุการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยคณะกรรมการ และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกันประกอบอาหาร พร้อมนำอาหาร ผลไม้ ขนมหวาน และน้ำดื่ม มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ ในโรงพยาบาลศรีบุญเรือง โดยมี นางวชิราภรณ์ แสงเลิศ หัวหน้างานพยาบาลผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลศรีบุญเรือง พร้อมพยาบาล และเจ้าหน้าที่เป็นตัวแทนรับมอบ

นายมานัส ที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า ด้วยความห่วงใยของบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นด่านหน้าที่สำคัญยิ่งในการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อในแต่ละพื้นที่ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ได้มอบหมายคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู เปิด “โรงครัวรวมใจ สู้ภัยโควิด-19” เพื่อส่งมอบเป็นอาหารกลางวัน ให้บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่บริการฉีดวัคซีนให้ประชาชน

สำหรับการประกอบอาหารในแต่ละอำเภอ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด ได้ร่วมทำอาหารประกอบ อาทิ ข้าวเหนียว ไก่ทอด อาหารกล่องตามจำนวนในแต่ละพื้นที่ส่งให้บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ไปทุกอำเภอ และ โรงพยาบาลสนามต่อไป.