ศึกเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น ไฟนอลส์ 2022” ที่เดาเล็ต เทนนิส เซ็นเตอร์ (สนามในร่ม) ณ กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน เมื่อคืนวันที่ 16 ก.ย. ตามเวลาประเทศไทย ในนัดสุดท้าย รอบพบกันหมดแต่ละสาย ประเภททีมชาย กลุ่ม B ทีมนักหวดยุวชนชายของไทน ที่ชนะมา 2 นัดรวด พบกับ อุซเบกิสถาน ปรากฏว่า นักหวดรุ่นจิ๋วของไทย ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างเผ็ดร้อน ช่วยกันหวดเอาชนะไป 3-0 คู่

โดยประเภทเดี่ยวมือ 2 “ลูกคิด” พศิน สินฉลอง ชนะ อับดูราคมอน คาริมอฟ 2-0 เซต 6-4, 6-4, เดี่ยวมือ 1 “ไพน์” ธรรม์ พันธราธร ชนะ เบ็กซุลตอนเบ็ก โวคิดอฟ 2-0 เซต 6-0, 6-1 และประเภทคู่ ธรรม์ พันธราธร/ “ตรัย” ตรัย ศรีเสน เอาชนะ ไซดาเมียร์ อิครามอฟ/อับดูราคมอน คาริมอฟ 2-1 เซต 3-6, 6-4 และซูเปอร์ไทเบรก 10-3 ส่งผลให้ ไทยชนะอุซเบกิสถาน 3-0 คู่ ทีมนักหวดยุวชนชายไทย ทำผลงานชนะรวด 3 นัด รั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม B ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ กับเจ้าภาพ คาซัคสถาน อันดับ 1 ของกลุ่ม A ที่มีผลงานชนะ 4 นัดรวด ในรอบพบกันหมดต่อไป

“โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชาย กล่าวว่า ในรอบชิงชนะเลิศ นักหวดยุวชนชายของไทยทั้ง พศิน สินฉลอง, ตรัย ศรีเสน และ ธรรม์ พันธราธร มีความพร้อมอย่างมาก คาซัคสถาน แข็งแกร่ง เป็นทีมที่เก็บชัยชนะได้ทุกแมตช์เช่นเดียวกับไทย หวังว่ารอบชิงชนะเลิศครั้งนี้จะเป็นเกมที่สนุก ทุกคนจะสู้เต็มที่และทำหน้าที่ได้ดีเช่นที่ผ่านมา