คลื่นกระหน่ำ…คลื่นยักษ์ที่สูงเทียบประภาคารชายฝั่งบริเวณเกาะเจจู เกาหลีใต้ เกิดจากแรงพายุ ‘หินหนามหน่อ’ ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพอากาศในญี่ปุ่นและเกาหลี และถือว่าเป็นพายุ ‘ซูเปอร์ไต้ฝุ่น’ ลูกแรกของฤดูพายุไต้ฝุ่นแปซิฟิกประจำปีนี้ (REUTERS)

อยากดูหนังก็ต้องออกแรง…กลุ่มคนที่มาชมภาพยนตร์กลางแจ้งในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งในกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ จะมีที่นั่งพิเศษเป็นจักรยานสำหรับปั่นกระแสไฟฟ้าป้อนเครื่องฉาย เพื่อลดการใช้พลังงานในการฉายหนังได้ราว 50% (REUTERS)

คุณปู่ผู้หลงรักหนังสือ…อับดัลลา อาบู ดอว์ อดีตครูวัย 82 ปี ผู้เคยสอนอยู่ที่มหาวิทยาลัย อัล-อซาร์ แห่งอียิปต์ นั่งอ่านหนังสือกลางกองเอกสารและหนังสือจำนวนกว่า 15,000 เล่ม ที่เขาสะสมไว้ในบริเวณชั้นล่างของบ้าน ในเขตการปกครองอัดดะเกาะห์ลียะห์ เขาหวังจะส่งต่อความรักการอ่านให้คนรุ่นหนุ่มสาวในหมู่บ้านของเขา โดยอนุญาตให้คนมาขออ่านหนังสือได้ฟรี (REUTERS)

สดใสและเจิดจ้า…นักเต้นสาวในชุดและเครื่องประดับศีรษะที่เน้นสีชมพูสด ระหว่างร่วมขบวนพาเหรด ‘West Indian Day’ ในย่านบรูคลิน นครนิวยอร์ก (REUTERS)

ตัวจริงและภาพเหมือน…บารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ หอมแก้ม มิเชล โอบามา อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ระหว่างงานเปิดตัวภาพวาดพอร์ตเทรตอย่างเป็นทางการของทั้งสอง จากฝีมือของจิตรกร โรเบิร์ต แมคเคอร์ดี และ ชารอน สปรังก์ โดยภาพวาดทั้งสองภาพนี้ จะประดับอยู่ในห้องฝั่งตะวันออกของทำเนียบขาว (REUTERS)

เน็ตไอดอลสายสโลว์…ฮิซาโอะ มิตะนิ ผู้อำนวยการสถานฌาปนกิจวัย 69 ปี กำลังป้อนผักใบเขียนให้ ‘บอน-จัง’ เต่าสายพันธุ์แอฟริกาวัย 26 ปี ที่กำลังกลายเป็นเน็ตไอดอล ขวัญใจชาวโซเชียลมีเดีย หลังจากคลิปวิดีโอบน ‘ติ๊กต็อก’ ของมัน ได้รับความนิยมอย่างสูง มีผู้เข้าชมมากกว่า 7 ล้านครั้ง (GETTY IMAGES)

ขอมีส่วนร่วม…หนูน้อย ‘รุยา อนาสตาเซีย ดิเบค’ วัย 8 ขวบ จากเมืองลาเนลลิ แคว้นเวลส์ สวมชุดเลียนแบบทหารรักษาการณ์ประจำพระราชวังบัคกิงแฮม โพสท่าถ่ายภาพพร้อมกับดอกไม้ที่จัดแต่งเป็นรูปมงกุฎราชินี ในบริเวณที่จัดไว้เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้แสดงความรำลึกถึงควีนเอลิซาเบธที่ 2 ในสวนกรีน ติดกับพระราชวังบัคกิงแฮม (GETTY IMAGES)