นายประทีป นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย นายสมพร เยี่ยมยงวรรณ ปลัดอำเภอ นายปัญญา ฐิติทศพร กำนัน ต.ท่าไม้รวก ออกเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ สถานที่กักกันตัว (LQ) และ เจ้าหน้าที่ รพ.สนาม ศูนย์พักคอย (OI) ในพื้นที่ อ.ท่ายาง พร้อมทั้งมอบชุดบำรุงขวัญ รวมถึงกล้วยหอมทอง จำนวน 600 ลูก ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และผู้ป่วยที่พักรักษาตัว โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างบรรทุกกล้วยหอมทอง ส่งให้ด้วยตัวเอง

โดยได้รับการสนับสนุนจากนายอาคม คงกะเรียน หจก.N&N FRUITS ซึ่งได้รับซื้อกล้วยหอมทองจากเกษตรกรในพื้นที่ ซึ่งช่วงนี้เกษตรกรประสบปัญหาในสถานการณ์การเเพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ (COVID-19) ถือเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรระบายผลผลิต ลดการล้นตลาด และช่วยพยุงราคากล้วยหอมทองอีกทางหนึ่ง ซึ่งกล้วยหอมทองท่ายาง จุดเด่นจะมีความหอม รสชาติหวาน เนื้อละเอียดกว่าที่อื่น ทำให้เป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากข้อมูล สหกรณ์การเกษตรท่ายาง กล้วยหอมทองท่ายาง ส่งร้านสะดวกซื้อ วันละ 5 หมื่นลูก ส่งห้างสรรพสินค้า ป้อนลูกค้าโรงแรม และตลาดอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งยังหาช่องทางขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง มีผลผลิตต่อเดือนสูงถึงกว่า 500 ตัน

สำหรับคุณประโยชน์ของกล้วยหอมทอง สามารถช่วยให้คลายเครียด เพราะมีสาร Tryptophan เป็นกรดอะมิโนที่ร่างกายแปลงเป็น Serotonin ได้ ซึ่งเป็นสารกระตุ้นทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย อารมณ์สดใส และมีความสุข แถมยังลดอารมณ์หงุดหงิด เพิ่มพลังสมอง โดยเฉพาะกินในช่วงเช้า และกลางวัน ลดการเกิดแผลในกระเพาะและลำไส้ ลดโรคโลหิตจาง ลดความดันโลหิต ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ และยังแก้ท้องผูกได้ คนญี่ปุ่น จึงนิยมกินกล้วยหอม และสั่งจากที่นี่ปีละประมาณ 400 ตัน.