การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ จะแข่ง 22-25 ก.ย.65 โดยโปรแกรมวันที่ 22 ก.ย.65 เวลา 17.30 น. ตรินิแดดและโตเบโก พบ ทาจิกิสถาน และเวลา 20.30 น. “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย จากนั้นวันที่ 25 ก.ย.65 จะเป็นเกมชิงอันดับ 3 และชิงชนะเลิศ ในเวลาเดียวกัน ทุกคู่ถ่ายทอดสดช่อง 32

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้เปิดโผ 23 แข้งช้างศึกออกมาแล้ว โดย มาโน กล่าวถึง 2 นักเตะในเจลีก อย่าง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ ว่า ดีใจมากๆ ที่ได้ทั้ง 2 คนมาร่วมทีม รู้ว่าทั้งคู่ไม่ค่อยได้ลงสนามมากนัก แต่ยังเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม เชื่อว่าการมาเล่นทีมชาติไทย จะทำให้ เจ และ เช็ค ได้รับความมั่นใจ ทั้งจากการเล่นต่อหน้าแฟนบอลที่รัก จะทำให้ทั้งคู่มีความมั่นใจมากขึ้น ก่อนกลับไปญี่ปุ่นเพื่อต่อสู้และทวงตำแหน่งของตัวเองกลับมา

โค้ชช้างศึก ยังกล่าว ถึงนักเตะตัวหลักๆ ที่ไม่มีชื่อในทีมชุดนี้ เช่น “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หรือ “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ว่า มันเป็นเรื่องยากในการตัดใครออกไป แต่ในการตัดสินใจมีการพูดคุยกับสโมสรเพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทีมชาติ, สโมสร และตัวนักเตะด้วย แต่ขอยืนยันอีกครั้งว่า 23 คน ที่เรียกมาคือคนที่สำคัญทั้งหมด สำหรับ ธีรศิลป์ ตนไม่เคยกังขาในฝีเท้า เพราะนี่คือกองหน้าไทยที่ดีที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาเลย แต่ตอนนี้ ธีรศิลป์ อายุไม่น้อยแล้ว บางครั้งก็ต้องให้เวลาพักบ้าง

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า กังวลเรื่องเวลาการซ้อมที่ค่อนข้างน้อยก่อนลงเล่นนัดแรกกับมาเลเซียหรือไม่นั้น กุนซือช้างศึก กล่าวว่า ไม่กังวลเพราะนักเตะทุกคนที่เรียกมาได้เล่นต่อเนื่องในระดับสโมสร มีความฟิตพร้อม และมีเวลาในการซ้อม 3 วัน ก่อนเจอกับมาเลเซีย ซึ่งคงวุ่นวายในการวิเคราะห์หาแผนการเล่นในการเจอกับมาเลเซีย แต่ ทาจิกิสถาน กับ ตรินิแดดและโตเบโก นั้น จะมีโอกาสได้ส่องฟอร์มการเล่นก่อนอยู่แล้ว และก็มีเวลาอีก 3 วัน ในการเตรียมตัวเช่นกัน.