ตลาดสัตว์เลี้ยงจึงเติบโตอย่างต่อเนื่อง “IAMS™” (ไอแอมส์™) ผลิตภัณฑ์อาหารแมวเกรดพรีเมียมในเครือมาร์ส (Mars) ได้ศึกษาและวิจัยคุณลักษณะของน้องแมวแต่ละช่วงวัย ออกมาเป็น 3 สูตรอาหาร ดังนี้ 1. อาหารสูตรเฉพาะสำหรับแม่แมวและลูกแมว (Mother & Kitten) ซึ่งอุดมไปด้วยดีเอชเอ ซึ่งพบในน้ำนมแม่ และโคลอสตรุม อันเป็นสารสำคัญในกระบวนการสร้างน้ำนมของแม่แมว มีพรีไบโอติก ซึ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับการเจริญเติบโตของลูกแมวตั้งแต่ 2 เดือนขึ้นไป

2.อาหารสูตรเฉพาะสำหรับแมวโตเต็มวัย (Adult Cat) ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่ามีวิตามินอี ที่ช่วยเสริมสร้างระบบการป้องกันตามธรรมชาติ มีพรีไบโอติกที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้น ซึ่งจากงานวิจัยของไอแอมส์™ พบว่าเมื่อผสมกรดไขมันในอาหารด้วยอัตราส่วนของกรดไขมันโอเมก้า-6 โดยปริมาณห้าถึงสิบส่วน เข้ากับกรดไขมันโอเมก้า-3 หนึ่งส่วน จะให้ผลลัพธ์ช่วยสร้างสุขภาพผิวหนังและขนที่ดี

3. อาหารสูตรเฉพาะสำหรับแมวเลี้ยงในบ้าน (Indoor Cat) ที่มีโอเมก้า-3 และ โอเมก้า-6 ช่วยบำรุงผิวหนังและเสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นขน มีแคลอรีต่ำเพื่อควบคุมน้ำหนักตัวที่เหมาะสม ซึ่งเหมาะอย่างมากสำหรับแมวเลี้ยงในบ้าน ที่มีโอกาสหรือความจำเป็นในการออกกำลังกายน้อยกว่าแมวนอกบ้าน และนอกจากนี้ พฤติกรรมของน้องเหมียวส่วนใหญ่จะใช้เวลาไปกับการเลียทำความสะอาดขน โดยอาจทำให้เค้ากลืนขนลงไปและเกิดการสะสมได้ ในกรณีที่ก้อนขนไม่ยอมไหลไปตามลำไส้ น้องเหมียวจะต้องขย้อนก้อนขนออกมา และอาหารแมวสูตรพิเศษนี้ จะสามารถช่วยลดภาวะก้อนขนได้.