ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)
 
ได้หายใจหายคอทั่วท้องเสียที จากที่รู้สึกอึดอัดปัญหาเยอะ เริ่มจะเบาบาง พบเจอเรื่องดี ๆ ได้ยินเรื่องน่าฟังมากขึ้น การงานลุยให้เต็มที่ มีความสามารถเท่าไหร่ให้ปลดปล่อยออกมาให้หมด เป็นช่วงที่ต้องแสดงความสามารถให้ทุกคนได้ประจักษ์ น้ำขึ้นให้รีบตัก การเงินยิ่งทำมากก็ยิ่งได้มาก จึงไม่ต้องห่วงเรื่องสภาพคล่อง จะมีช่องทางในการหารายรับเพิ่ม ขอความช่วยเหลือจากใครไม่ผิดหวัง “ไพ่ The Sun” ความรักกำลังสุกงอมเต็มที่ ได้ฤกษ์แต่งกันเสียทีส่วนคนโสดสนิทหายห่วง คนรอบข้างจะช่วยกันชักช่วยกันเชียร์ให้สมหวัง รักกำลังหวานชื่นแนบแน่น เข้าอกเข้าใจกันมากขึ้นสำหรับคู่ที่มีปัญหากันอยู่
 
ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)
 
เลิกกลุ้มเลิกเบื่อกับเงินทองที่กำลังหมุนติ้วได้แล้วช่วงนี้ทำมาค้าขึ้น จะหยิบจับทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง สภาพคล่องดีขึ้นเยอะ แต่ต้องขยันขันแข็ง แล้วจะได้ข้อมูลเด็ด ๆ ดี ๆ ในการลงทุน การงานกำลังมาแรงแซงโค้งเพื่อนฝูง จับพลัดจับผลูได้งานเด่น ๆ ผลงานออกมาดี จึงได้รับคำชม มีคนคอยสนับสนุน “ไพ่ ราชินีเหรียญ” การเงินอาศัยความขยันขันแข็งบวกกับโชคที่เข้ามา ทำให้มีเงินไม่ขาดมือช่วงปลายเสี่ยงโชคดีจะได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ความรักหน้าตาเบิกบานยิ้มแย้ม พลอยทำให้คนอยู่ใกล้มีความสุข และอยากใกล้ชิด คนโสดจะมีคนมาแอบรักแอบชอบ ต้องกระตุ้นความรู้สึกให้มากขึ้น ส่วนคนมีคู่หวานชื่นดี
 
ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)
 
รื่นเริงบันเทิงใจ รักหวานพลอยทำให้โลกดูสดชื่นสดใสจะทำาอะไรก็ดูอารมณ์ดีไปเสียหมด เป็นช่วงที่ได้เจอสิ่งแปลกใหม่ มีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตในด้านดี การงานก้าวหน้า มีแนวโน้มได้ทำงานเสริม หรือได้ทำในสิ่งที่ชอบ แม้ไม่เคยหยิบไม่เคยลองมาก่อน แต่ทำได้ดี ให้เชื่อมั่นในความสามารถของตัวเอง การเงินแม้จะจ่ายเงินมือเติบ ไม่ค่อยอยู่ในกรอบ แต่ก็ยังไม่มีเรื่องให้กังวลพอจ่ายออกไปเดี๋ยวก็ได้กลับคืน มีคนคอยสนับสนุน และได้ของฟรี กินฟรีอยู่บ่อย ๆ “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักไม่เคยขาดหายเนื้อหอมแบบสุด ๆ ยิ่งถ้ากำลังโสดจะมีเข้ามาให้เลือก ส่วนคนมีแฟนแล้วรักมีรสชาติ
 
ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)
 
ทั้งดื้อทั้งรั้น ใครห้ามอะไรไม่ค่อยฟัง อยากทำในสิ่งที่คุณคิดว่าถูก ทำาให้ต้องเจอปัญหาร้อยแปด เป็นช่วงที่หลงเชื่ออะไรได้ง่าย อย่าหูเบา จะทำให้ถูกหลอก “ไพ่ 10 คทา” การงานอึดอัดแบบสุด ๆ ต้องเจองานเยอะ งานหนักงานยาก แถมต้องผจญกับผู้ร่วมงาน หรือหัวหน้าที่อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ ต้องหาจังหวะให้ดี อย่าหวังพึ่งพาใครจะผิดหวังเสียใจ อะไรที่ไม่เหลือบ่ากว่าแรงให้ลุยเอง การเงินจากเดิมที่เริ่มรู้ตัวเริ่มรัดเข็มขัดก็มาใจแตก จ่ายไม่ยั้งและมีเรื่องเข้ามาตลอด อย่าไปหยิบยื่นความช่วยเหลือให้ใครความรักออกแนวรักสนุกไม่คิดผูกพัน แต่ดีแล้ว ถ้าหลวมตัวจริงจังเป็นต้องอกหักฟูมฟายแน่นอน ส่วนคนมีแฟนแล้วเสี่ยงมือที่สาม
 
ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)
 
เครียดกว่าเดิมนิดหน่อยกำลังงงกับสิ่งที่ต้องเจอ คงต้องอดทนทำาไปก่อน ยังหาคนช่วยยาก การงานเจองานเข้าเต็ม ๆ แต่ถ้าขยันขันแข็งหนักเอาเบาสู้ก็ไม่มีปัญหา ช่วงกลางจะมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่อยากทำ มีงานเสริมแต่อย่าพลั้งเผลอไปรับปากช่วยเหลือใครตอนนี้ ช่วงปลายงานหนัก ความอดทนเท่านั้นถึงจะชนะทุกอย่าง “ไพ่ 8 เหรียญ”การเงินขยันขันแข็งหาเงินดี แต่ต้องระวังอย่าใจอ่อน สำาหรับคนที่มาขอหยิบยืม ห้ามรับคำค้ำประกันให้ใครเด็ดขาด ความรักรู้สึกดีอย่างน่าแปลก รักกำลังหอมหวาน คนรักตามใจ ส่วนคนโสดมีคนมาข้องแวะไม่ขาดไม่เหงา ได้เจอคนถูกใจ
 
ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)

 
เอาการเอางานมากเป็นพิเศษ ทำให้ผลลัพธ์ออกมาดีแต่ที่ทำให้หนักใจคงเป็นเรื่องเงินทองรั่วไหล รายจ่ายบานปลาย ต้องหาวิธีอุดรอยรั่ว “ไพ่ 4 คทา” การงานผลจากความดีที่ทำสะสมอย่างสม่ำาเสมอทำให้คุณก้าวหน้า ได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่ ถึงแม้จะค่อย ๆ ก้าวไปทีละน้อย แต่มั่นคงอย่างแน่นอน การเงินท่าจะเอาไม่อยู่ รายจ่ายท่วมท้นทั้งของตัวเองและคนใกล้ชิด ต้องหาวิธีชะลอการจ่ายจะได้มีเงินมาหมุนเวียนทันยังไม่มีลาภลอย ความรักแนบแน่นเข้าใจกันดี ขอให้เชื่อกันและกันให้มาก เพราะช่วงปลายอาจมีการลองใจ โดยมือที่สามเข้ามาแทรกแซง ส่วนคนโสดสนิทคงต้องเปรย ๆ กับเพื่อนฝูงคนสนิทให้ช่วย
 
ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)
 
สถานการณ์เริ่มดีขึ้นในทุก ๆ เรื่องทั้งการงาน การเงินรวมถึงความรัก จึงไม่ต้องร้อนใจ ทุกอย่างจะลงตัวได้เอง “ไพ่ เจ้าชายคทา” การงานถ้ากำาลังอยากเปลี่ยนอยากย้ายหรือรอลุ้นคำตอบอยู่จะได้รับข่าวดีในไม่ช้าเป็นช่วงที่จะได้รับข้อเสนอเด็ด ๆ ดี ๆ แต่ต้องกล้าตอบรับ การเงินเริ่มประหยัดเริ่มเก็บออมมองอนาคต ทำให้หมุนเวียนคล่องอยากได้อะไรก็ซื้อหาได้ไม่ยาก คนที่เคยช่วยเขาไว้จะกลับมาตอบแทน ความรักคนโสดคงยิ้มออกมีดวงได้ลงจากคาน แถมได้เจอคนถูกใจที่อายุน้อยกว่าเป็นที่อิจฉาของเพื่อนฝูง ส่วนคนมีแฟนแล้วหวานชื่นรื่นรมย์กันสุด ๆ มีนัดแนะหาที่เที่ยวพักผ่อนกันสองต่อสอง
 
ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)
 
จู่ก็มานั่งคิดเล็กคิดน้อยย้อนรำาลึกถึงความหลังครั้งก่อนมานั่งเสียใจเอาตอนนี้ไม่เกิดประโยชน์ ลุกขึ้นมาทำอะไรใหม่ ๆ ให้ชีวิตดีขึ้นจะดีกว่า การงานช่วงต้นต้องอดทนไปก่อน เจอผลของการทำอะไรส่ง ๆ งานผิดพลาดถูกตำาหนิได้ง่าย พยายามทำอะไรให้รัดกุมมากขึ้น และดูเหมือนบริวาร เพื่อนร่วมงานไม่ค่อยเป็นใจ “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินออกแนวเสียรู้ จ่ายหนักเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ช่วงต้นถึงกลางรายจ่ายเยอะน่าปวดหัว แต่ช่วงปลายมีทางออกผู้ใหญ่ยื่นความช่วยเหลือให้ ความรักโหยหา อาลัยอาวรณ์กับรักเก่าที่ไม่มีวันหวนคืน ทำใจหาใหม่จิตใจจะสบายขึ้น คนโสดมีดวงจะได้ควงคนอายุมากกว่า
 
ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)
 
ได้หยิบได้ลองสิ่งแปลกใหม่ กระตุ้นต่อมความกระตือรือร้นได้เป็นอย่างดี “ไพ่ อัศวินคทา” การงานกำลังก้าวหน้า ได้ปรับเลื่อนตำาแหน่ง หรือมีการโยกย้ายที่ทำงาน แต่ไม่น่าห่วง เพราะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้คุณพัฒนามากขึ้น หากกำาลังมองหางานเสริมช่วยส่งตัวเอง ช่วงปลายเหมาะสุด ๆ การเงินแม้ไม่ได้มีโชคลาภเป็นกอบเป็นกำ แต่ด้วยดวงงานดีทำาให้การเงินคล่องตามไปด้วย
การเดินทางจะให้โชค มีดวงในการเปลี่ยนรถ ซื้อรถ แต่ไม่ขัดสน ความรักไม่ซึมเศร้าเหงาหงอย มีคนชวนไปนั่นมานี่ ได้เพื่อนใหม่ เริ่มต้นกุ๊กกิ๊กกับคนอายุน้อยกว่า รักกำลังเบ่งบาน ส่วนคนมีแฟนแล้วควบคุมได้ดีทั้งคนรัก และกิ๊กที่เข้ามาเพิ่ม
 
ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)
 
ที่ผ่านมาดูเรื่อย ๆ เปื่อย ๆ แต่ช่วงนี้เริ่มเน้นสาระมีเนื้อหามากขึ้นสิ่งที่มุ่งหวังเอาไว้จะสบโอกาสเหมาะที่จะสานต่อให้เป็นจริงการงานไฟกำาลังแรงให้รีบเดินเครื่อง คุณจะประสบความสำาเร็จอย่างที่ต้องการ เหมาะในการขยับขยาย ปรับเปลี่ยน เรียนรู้พร้อมรับสิ่งใหม่“ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินมากับดวงอย่างเดียวอยากได้อะไรมักได้มาง่าย ๆ เป็นช่วงที่กำลังมีโชคเข้ามา คนที่เคยหยิบยืมแล้วหายไปมีแนวโน้มจะมาคืน หรือนำาสิ่งมาตอบแทนอย่างน่าแปลกใจ ความรักเน้นเฮฮา เน้นเพื่อนฝูง และอนาคต แต่ยังไม่มีใครเข้ามาให้หัวใจหวีดหวิว ส่วนคนมีแฟนแล้วคนรักคอยรับฟังและเป็นที่ปรึกษาที่ดี รักมั่นคง
 
ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)

 
“ไพ่ เดอะ เมจิคเชี่ยน” ต่อมสัมผัสที่หกกำลังทำงาน มักจะมีลางสังหรณ์ ทำให้มองเกมได้อย่างถูกต้อง การงานได้เริ่มต้นงานใหม่ ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำามาก่อนแต่ไม่ได้ดูเป็นมือใหม่เพราะความสามารถเยี่ยม เรียนรู้ไว ทำให้ได้รับการยอมรับเร็วมีดวงได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และคนรอบข้าง การเงินมีใช้ไม่ขาดมือ มักจะได้รับความเอ็นดูจากผู้ใหญ่ ถ้าจะขอหยิบขอยืม ขอความช่วยเหลือให้รีบเลย ได้รับการตอบรับที่ดีแน่นอน ความรักได้เปิดตัวเอง เปลี่ยนลุคใหม่ ทำให้มีคนเข้ามาข้องแวะมากขึ้น แต่ด้วยความช่างเลือกอาจจะเข้ามาลำบากหน่อย แต่มีแนวโน้มได้สละโสดแน่ ส่วนคนมีแฟนแล้วรักหวานชื่น
 
ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)
 
เป็นช่วงที่ต้องระวังตัวเป็นพิเศษ อะไรร้าย ๆ ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ ให้ระวังทั้งอุบัติเหตุและเรื่องสุขภาพของตัวเองและคนใกล้ชิดไว้ให้มาก การงานอึดอัด ถูกบ่นค่อนแคะ ได้ยินแต่เรื่องที่ไม่ค่อยดี ต้องรับผิดชอบงานเยอะ แบบว่าถูกเหมาเรียบอยู่คนเดียว ต้องอดทนทำไปก่อน บริวารก็ไม่ค่อยจะเอาการเอางาน หาเรื่องเดือดร้อนมาให้ ใจเย็นและอดทนไว้ก่อน การเงินเจอรายจ่ายใหญ่ ๆ หนัก ๆ จนมึน ต้องเตรียมพร้อมในการจัดสรรค่าใช้จ่าย อย่าตกใจกับสิ่งที่เข้ามา “ไพ่ เจ้าชายดาบ” ความรักมีแนวโน้มในการเลิกรา ความอดทนมาถึงขีดสุด ส่วนคนโสดดวงจะชักพาไปถูกใจคนมีเจ้าของ
 
………………………………….
อ.คฑา ชินบัญชร