ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)
 
สุขภาพไม่ค่อยดี เดี๋ยวเจ็บเดี๋ยวป่วย ต้องพยายามดูแลรักษาสุขภาพ ถ้าสุขภาพทรุดจะพาลให้เรื่องอื่นแย่ลงไปด้วย “ไพ่ เจ้าชายคทา” การงานมีช่วงเวลาที่ทำาผิดทำาพลาดอยู่บ้าง แต่ถ้าไม่ท้อ ลุกขึ้นมาสู้ใหม่จะแก้ตัวได้และได้รับคำาชม ช่วงกลางมีข่าวดี ถ้ากำลังอยากเปลี่ยน อยากย้ายหรือกำาลังมองหางานอยู่จะได้สมใจ การเงินเป็นเวลาที่หลงลืมทำเงินหาย ของหายเป็นประจำ ช่วงปลายดวงดีขึ้น รับทรัพย์ มีโชคลาภ ความรักมีเรื่องให้ผิดใจ ให้งอนกันตลอด ลดทิฐิลงบ้างสถานการณ์จะดีขึ้น ส่วนคนโสดมีแนวโน้มจะได้คบหากับคนอายุน้อยกว่า ได้พบรักพบคนถูกใจในการเดินทาง ต้องหาเรื่องเดินทางบ่อย ๆ
 
ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)
 
ได้ยินเรื่องนั้นเรื่องนี้เข้าหูบ่อยเข้าทำาให้หวั่นไหว มีเรื่องต้องคิดต้องตัดสินใจเพิ่มไม่ต้องเครียดมาก สักพักจะเจอทางออก “ไพ่ อัศวินคทา” การงานมีการโยกย้ายงานเปลี่ยนงานทั้งมาจากการตัดสินใจของตัวเองและสถานการณ์พาไป แต่บทสรุปไม่เลวร้ายช่วงปลายดวงงานก้าวหน้า ได้รับข้อเสนอที่ดี หรือมีงานเสริมช่วยให้ก้าวหน้าเร็วขึ้น การเงินแม้จะดูงง ๆ กับรายจ่ายจุกจิก แต่มีช่องทางการหาเงินได้เรื่อย ๆ ความรักไม่ค่อยจะลงตัว คนที่แอบรักเขา กลับไม่สน ส่วนคนที่มารักมาชอบ เราก็ดันไม่สน บทจะชอบก็ชอบมากกว่าหนึ่ง ตัดสินใจลำาบาก ส่วนคนมีแฟนอาจไม่หวาน เพราะเน้นเรื่องการสร้างอนาคตกันอย
 
ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)
 
มีเรื่องวุ่น ๆ ให้ต้องเดินทางบ่อย และมักจะสะดุด “ไพ่ราชาคทา” การงานคล่องแคล่วว่องไว ทำงานได้ดี มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ และยังได้รับความไว้วางใจเพิ่ม แต่ถ้าคิดโยกย้าย ปรับเปลี่ยนยังไม่มีจังหวะ งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง หรืองานที่ไม่อยู่ติดต่ออาจมีอุปสรรคบ้าง อย่าใช้อารมณ์แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น การเงินมีเหตุให้ต้องเสียไปกับรถ ค่าซ่อม ค่าดูแลรักษาจิปาถะ ยังไม่มีลาภลอยเด่น ๆ แค่วางแผนการใช้จ่ายให้ลงตัวก็พอ ความรักยิ่งอยากเจอ อยากพบก็ยิ่งหายาก ปล่อยเฉย ๆ สบาย ๆ เดี๋ยวก็มีเข้ามาเอง ส่วนคนมีแฟนแล้วลิ้นกับฟันดูเหมือนจะกระทบกันบ่อยเกิน ประชดประชันกันไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น รักกันไว้ดีกว่า
 
ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)
 
ชีพจรลงเท้า ส่วนใหญ่เป็นการหลบหลีก ช่วงปลายปัญหายุ่ง ๆ จะคลี่คลายได้เอง “ไพ่ 6 ดาบ” การงานเจอปัญหาเยอะ ปัญหาซ้ำา ทำาให้เบื่อเซ็งไม่ค่อยมีกระจิตกระใจทำงาน คงต้องพักเหนื่อย พักร้อนเพื่อเรียกกำลังใจคืนมาแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น ช่วงปลายมีดวงโยกย้าย การเงินรายจ่ายส่วนใหญ่มาจากคนอื่นหามาให้ เพลา ๆ เรื่องคบหาสมาคมไว้บ้างก็ดี จะได้มีเงินเก็บออมกับเขาบ้าง อย่าไปหวังพึ่งโชคลาภลม ๆ แล้ง ๆ ความรักคิดหวังอะไรจากคนรักมักไม่ค่อยได้ มีปากเสียงกันเรื่องเดิมๆ บางทีการให้เวลากันและกันได้คิดทบทวนก็น่าจะเป็นทางออกที่ดี อยู่ห่างกันสักพักจะดีกว่า ส่วนคนโสดสนิทยังไม่มีคนโดน ๆ เข้ามา ไม่ต้องรีบร้อน
 
ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)
 
รู้สึกได้ถึงความอบอุ่นจากมิตรภาพ เป็นช่วงที่แนบแน่นกับเพื่อนพ้อง “ไพ่ 2 คทา” การงานราบรื่นทุกเรื่อง ทำให้อยากทำนั่นทำนี่เพิ่ม ส่งผลให้งานก้าวหน้า จะมีโอกาสได้ทำโครงการกับเพื่อนสนิท ครอบครัวแบบเป็นชิ้นเป็นอัน มีความมั่นคง หากคิดการใหญ่ต้องไม่ลืมปรึกษาคนใกล้ชิดที่คอยอยู่ข้างคุณการเงินมีเงินจับจ่ายใช้สอยไม่ขาดมือ ช่วงปลายเป็นเวลาของการตักตวง และเป็นเวลาแห่งโชคลาภ จะลุ้นจะเสี่ยงให้รีบก่อนจะหมดเวลา ความรักคนโสดมีแนวโน้มพัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนไปเป็นแฟน เกิดจากความใกล้ชิดและความเข้าใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วเป็นกำาลังใจที่ดี ปรึกษากันได้ทุกเรื่อง รักแนบแน่น
 
ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)
 
สับสนตัดสินใจอะไรไม่ค่อยถูก ไม่ค่อยชอบทำาอะไรจำเจ “ไพ่ 9 คทา” การงานวุ่นวายกับการสับเปลี่ยน โยกย้าย มีดวงถูกจับไปในทางที่ไม่ถนัดไม่ชอบ ไม่สบอารมณ์เพื่อนร่วมงาน เป็นช่วงที่มีปัญหาจุกจิกเกิดขึ้นอยู่ตลอด การเงินท่าจะเอาไม่อยู่ กะเกณฑ์รายรับรายจ่ายไม่ค่อยได้ ไม่ค่อยมีความพอดี บทจะประหยัดก็เกินไป พอจ่ายก็เปลืองไป พยายามวางแผนปรับเปลี่ยนให้ลงตัวจะได้ไม่ต้องมาเครียดเป็นช่วงๆ ความรักคนโสดพอมีเรื่องกุ๊กกิ๊กกับน้องวัยใสอยู่บ้าง เป็นช่วงที่จะได้เจอแต่คนอายุน้อยกว่ามาพัวพัน ส่วนคนมีแฟนแล้วงอนกันเป็นพัก ๆ แต่ก็แอบมีเวลาได้หวานชื่นกันบ้างพยายามเอาใจเขามาใส่ใจเรา
 
ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)
 
ความฝันกำาลังจะเป็นจริงเรื่องที่คิดไว้จะมีคนช่วยเหลือให้สำเร็จทั้งเรื่องรัก และเรื่องงานแต่ที่ต้องคุมให้อยู่คงเป็นเรื่องเงินทอง พอมีโชคได้มาก ก็หาเรื่องเสียเงินมากจนต้องมารัดเข็มขัดกันอีก การงานเป็นช่วงน้ำาขึ้นให้รีบตัก จะหยิบจับทำาอะไรผู้ใหญ่เป็นเห็นดีเห็นงามด้วยตลอด ให้รีบเสนอความคิด และมีดวงได้ทำางานเสริม หรือทำาในสิ่งที่ชอบที่ถนัดได้ดี การเงินลักปิดลักเปิด ช่วงกลางมีดวงได้เงินเป็นกอบเป็นกำา มีโชค แต่พอเข้ามือไม่นานก็จ่ายจนหมด “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักกำลังเนื้อหอม มีแต่คนมารุมล้อมอยากคบหา คนโสดเลือกที่ชอบได้เลยแต่ต้องดูให้ดีระวังเป็นมือที่สามไม่รู้ตัว ส่วนคนมีแฟนหวานน้ำตาลเรียกพี่
 
ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)
 
อุปสรรคคงมีแต่ในเรื่องการเดินทาง ไม่คล่องไม่ราบรื่นและมีดวงต้องเสียเงินกับรถ กับการเดินทางมากผิดปกติ “ไพ่ ราชินีคทา” การงานแม้ช่วงต้น ๆ จะมีเหตุให้ต้องสะดุด มีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยความมีไหวพริบทำาให้แก้ลำได้ทัน ทุกอย่างจะกลับมาเข้าที่เข้าทางอย่างที่วางไว้ได้ไม่ยาก ช่วงกลางลงมาสนิทสนมกับเพื่อนร่วมงาน มีเพื่อนพ้องคอยช่วยยังไม่มีโชคลาภเด่น ๆ ความรักเกิดความรู้สึกแปลก ๆ กับเพื่อนสนิท ความสัมพันธ์อาจพัฒนาเป็นคนรัก ส่วนคนมีแฟนแล้วต้องอาศัยความเข้าอกเข้าใจจะทำาให้รักกันได้ยั่งยืน ความใจร้อนปากไวช่างประชดประชันมีแต่จะบั่นทอนให้แย่
 
ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)
 
ช่วงต้น ๆ ทำาอะไรเป็นสะดุด มีอุปสรรคให้หงุดหงิดอยู่ตลอด ต้องค่อยเป็นค่อยไป ยิ่งใจร้อนยิ่งกลายเป็นเรื่องใหญ่ การงานมีดวงถูกจับโยกย้าย พอเข้าที่จะรู้สึกว่าดีกว่าเดิมเพื่อนร่วมงาน บริวารเข้ากันได้ดี แค่พยายามใส่ใจเรียนรู้เพิ่มเติมคุณก็กลายเป็นคนเก่งได้ไม่ยาก ช่วงปลายถ้ามีความคิดเด็ด ๆ ดี ๆ ให้รีบนำาเสนอ “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินรายจ่ายใหญ่ที่เพิ่มมาคงเป็นเรื่องค่าซ่อม ค่าดูแลรถ แต่ก็ถึงเวลาอันควรแล้วไม่ต้องหัวเสียสภาพคล่องยังดีอยู่ ช่วงปลายเหมาะกับการทำาเรื่องกู้ ขอเครดิต ความรักไม่ต้องรีบร้อนเดี๋ยวจะมีเข้ามาเอง แต่อาจจะขาด ๆ เกิน ๆ ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ให้ดูแลใจกันหน่อย
 
ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)
 
ให้เชื่อในความรู้สึกของคุณเอง เพราะสัมผัสที่หกกำลังแรงกล้า การงานมีทั้งสมหวังและพลาดเป้า การไม่ตั้งความหวังไว้มากจะดีกว่า ช่วงต้นความคิดหลั่งไหลพรั่งพรูเหมาะกับงานสร้างสรรค์ ส่วนช่วงกลางลงมาเตรียมใจกับความผิดพลาด อย่าประมาทกับสิ่งที่คิดว่าถนัดจะได้ไม่พลาด “ไพ่ The Moon” การเงินมีดวงจะทำาของสำาคัญ ของมีค่าหาย หรือเสียเงินโดยไม่ได้ตั้งใจ ให้ตั้งสติต้องรอบคอบเข้าไว้ แต่ถ้าเสียแล้วก็อย่าไปเสียใจ หาใหม่ไม่ใช่เรื่องยาก ความรักคิดเล็กคิดน้อยกลายเป็นคิดมากจนได้ เรื่องที่ผ่านมาแล้วอย่าไปใส่ใจ คิดใหม่ปรับปรุงใหม่ดีกว่าเดิมแน่นอน ส่วนคนโสดสนิทเจอเรื่องแปลกคนแปลกบ่อย ๆ
 
ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)
 
เป็นอีกช่วงที่ควรอยู่เฉย ๆ ไม่ควรหาเรื่องหาอะไรมาทำาเยอะจะกลายเป็นห่วงรัดตัวให้อึดอัด “ไพ่ 10 คทา” การงานสารพัดอย่างที่คุณต้องรับผิดชอบ งานของตัวเองยังเอาไม่รอด ยังต้องรับงานคนอื่นมาเพิ่ม ความอดทนอดกลั้นจะช่วยให้คุณประสบความสำาเร็จ การเงินกระเป๋ารั่วสุด ๆ รายจ่ายยุบยิบเยอะมาก อะไรที่ชะลอได้ให้ชะลอไว้ก่อน ยังไม่มีโชคลาภส่วนใหญ่จะหนักอกหนักใจจากคนมาขอหยิบยืมมากกว่า ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กันมีเรื่องค้างคา ยิ่งปล่อยนานยิ่งคิดไปไกล ควรหาเวลาคุยกันให้เข้าใจ ส่วนคนโสดสองจิตสองใจ ใจหนึ่งอยากเริ่ม ใจหนึ่งกังวล ปล่อยให้เวลาตัดสินไม่ต้องคิดมาก
 
ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)

 
สถานการณ์รอบตัวเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ แค่คิดดี ไม่ท้อ ทุกอย่างจะเป็นอย่างที่คุณหวังไว้ “ไพ่ The Star” การงานโอกาสดี ๆ เริ่มวิ่งเข้ามาหา แค่ตัดสินใจอย่างรอบคอบและตอบรับอย่างมีเหตุผล ก็จะทำาให้คุณไม่เสียโอกาสดี ๆ ไป ช่วงกลางเจองานที่ต้องเอาจริงเอาจัง และต้องประสานงาน หนักนิดเบาหน่อยก็อภัยกัน การเงินถ้ามีจ่ายเยอะบ้างก็คงเป็นเพียงการลงทุนเพื่อหวังผลและแน่นอนได้ทุนคืนพร้อมดอกผล เป็นช่วงเวลาที่ดี มีโชคลาภ ได้ของถูกใจ ความรักคนโสดกำาลังฝันหวาน ได้เจอคนถูกใจ มีการเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่หอมหวาน จนเพื่อนฝูงพากันอิจฉา ส่วนคนมีแฟนแล้วมีแนวโน้มได้ชวนกันไปเที่ยว
 
………………………………….
อ.คฑา ชินบัญชร