ฝนตก พายุเข้า เป็นเหมือนฝันร้ายของเหล่าพ่อบ้านแม่บ้าน เพราะนอกจากจะเฉอะแฉะเละเทะออกไปไหนลำบาก อีกหนึ่งปัญหาที่ตามมาติด ๆ คือ “ผ้าไม่แห้ง” จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลายบ้านจะเริ่มมีเครื่องอบผ้าไว้ใช้ หรือบางบ้านก็เลือกประหยัดพื้นที่ด้วยเครื่องซักผ้าฝาหน้าพร้อมอบทั้งซักทั้งอบในเครื่องเดียวแบบ 2 In 1 กันไปเลย

เครื่องซักผ้าฝาหน้าพร้อมอบดีอย่างไร?

การมีเครื่องซักอบผ้าในบ้านทำให้เราหมดกังวลเรื่องดินฟ้าอากาศ จะฝนตก ฟ้าร้อง พายุเข้า ก็ไม่ต้องกลัวว่าผ้าจะไม่แห้งหรือมีกลิ่นอับ แม้จะเป็นวันที่แดดแรง แต่ในยุคปัจจุบันที่มีมลพิษลอยอยู่ในอากาศมากมาย การตากผ้าไว้กลางแจ้งก็เสี่ยงต่อการปนเปื้อนจากฝุ่นและควันพิษ อีกทั้งการตากผ้ากลางแดด อาจทำให้ผ้าบางชนิดสีซีดเร็ว อายุการใช้งานสั้นลงโดยที่เราไม่รู้ตัว ซึ่งเครื่องซักอบผ้าที่ถูกออกแบบมาเพื่ออบผ้าโดยเฉพาะ จะช่วยถนอมผ้าของเราให้มีสีสันสดใส กลิ่นหอม และใช้งานได้นานขึ้น นอกจากนี้เครื่องซักผ้าฝาหน้าพร้อมอบยังเหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่จำกัด ไม่ต้องการดูแลรักษาเยอะ ไม่ต้องเสียเวลาย้ายผ้าจากเครื่องซักไปเครื่องอบ เพราะรวมฟังก์ชันการใช้งานทั้งซักและอบผ้าไว้ในเครื่องเดียว โดยส่วนใหญ่ก็มีขนาดไม่ต่างจากเครื่องซักผ้าทั่วไปมากนัก บอกได้เลยว่าในอนาคต เครื่องซักผ้าประเภทนี้ต้องกลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าสามัญประจำบ้านแน่นอน

วิธีดูแลเครื่องซักผ้าฝาหน้าพร้อมอบ

เมื่อเครื่องซักอบผ้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทุกบ้านใช้งานกันเป็นประจำ จึงต้องควบคู่มากับวิธีการดูแลที่ถูกต้อง เพื่อยืดอายุการใช้งานและทำให้เครื่องซักอบผ้าของเรายังสะอาดเหมือนใหม่อยู่เสมอ โดยสามารถทำเองได้ง่ายๆ แบบไม่ง้อช่างด้วย 6 ข้อเหล่านี้

  1. ติดตั้งเครื่องในบริเวณที่เหมาะสม ไม่วางกลางแจ้ง หรือสัมผัสแดดและฝนโดยตรง
  2. ทำความสะอาดช่องใส่น้ำยาซักผ้าและผงซักฟอกอยู่เสมอ ป้องกันการอุดตันในเครื่องซักผ้า
  3. ตรวจสอบสิ่งของที่อาจติดไปกับผ้าก่อนซัก เช่น เหรียญหรือเศษขยะในกระเป๋ากางเกง เพราะอาจทำให้เครื่องเสียหายได้
  4. ลดเชื้อราและกลิ่นอับชื้นด้วยการเปิดฝาทิ้งไว้ 15 นาทีหลังซักและอบผ้าเสร็จ
  5. ล้างเครื่องซักผ้าทั้งตัวถังและตัวกรองอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ป้องกันฝุ่น เส้นผม และเศษใยผ้าอุดตัน
  6. หลีกเลี่ยงการใส่ผ้าแน่นเกินไป เพราะจะทำให้เครื่องทำงานหนัก เปลืองไฟ และเสื่อมสภาพได้ง่าย

แค่นี้เครื่องซักผ้าฝาหน้าพร้อมอบของคุณก็จะทั้งซักและอบได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และมีอายุการใช้งานที่ยืนยาวขึ้นได้แล้ว