ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)

เป็นช่วงที่ต้องทำอะไรรัดกุมขึ้น มีคนคอยจับตาดู และคอยให้ร้าย ทำให้คุณหงุดหงิดอยู่บ่อย ๆ แต่ก็ต้องทนไปก่อนยังไม่มีโอกาสเอาคืน การงานเริ่มรู้สึกไม่มั่นคง งานล้น ความรับผิดชอบมากขึ้นแต่ดูเหมือนย่ำอยู่กับที่ ทำให้คิดอยากเปลี่ยนอยากย้าย ช่วงปลายพอมีจังหวะแต่ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน ช่วงนี้หลงเชื่ออะไรใครง่าย ทำให้มีเรื่องเดือดร้อนตามมา “ไพ่ 4 เหรียญ” การเงินต้องเริ่มทำบัญชีคุมรายรับรายจ่ายกันบ้างแล้ว ใช้เงินมือเติบ เรื่องเล็กน้อยที่ไม่ได้ใส่ใจกลับกลายจะทำให้คุณขัดสนได้ ยังไม่มีลาภลอย อย่าทุ่มในด้านนี้มาก ความรักออกแนวหึงหวงชวนทะเลาะ มีเรื่องกันได้ตลอดเพราะมือที่สาม ต้องมีความหนักแน่น ส่วนคนโสดมีแนวจะเจอรักจริงหวังฟัน มีโอกาสถูกหลอก ต้องระวังตัว

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)

ดูเหมือนเรื่องเจ็บป่วยจะตามมารังควาน เป็นช่วงที่สุขภาพย่ำแย่ มีดวงล้มหมอนนอนเสื่อถ้าไม่ดูแลตัวเองให้ดี “ไพ่ 8 คทา” การงานกำลังไปโลด มีโอกาสก้าวหน้าสูง จะติดอยู่ตรงสุขภาพร่างกาย จึงต้องเตรียมตัวให้พร้อม การเจรจาติดต่อ รวมถึงการลงทุนทำธุรกิจของตัวเอง หรือขยับขยายราบรื่น ทุนดีมีคนช่วย แต่ยังติดปัญหาเรื่องบริวาร ผู้ร่วมงาน ต้องใช้เวลาปรับเปลี่ยนอย่าใจร้อน การเงินหมุนคล่องไม่น่าห่วง เงินเก็บที่มีพอที่จะจับจ่ายลงทุนในสิ่งที่ต้องการได้ ช่วงต้นมีดวงเสียเงินเกี่ยวกับการรักษา ค่ายา ความรักมีเรื่องให้คิดมาก พยายามมองโลกในแง่ดีบ้างจะได้ไม่เครียด ส่วนคนโสดสนิทให้เน้นเรื่องงานไว้ก่อน มีโอกาสได้ถูกชะตากันในการเจรจา พบปะเกี่ยวกับงาน

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)

กำลังมีดวงได้รับความเอ็นดู และการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ อยากได้อะไรรีบเอ่ยปาก จะได้รับการตอบรับอย่างที่ต้องการ “ไพ่ The Hierophant” การงานมีคนมาคอยสอน คอยชี้แนะให้ประสบความสำเร็จ และมีโอกาสได้เพื่อนร่วมงาน หรือผู้ช่วยเข้ามาแบ่งเบา ทำให้งานที่ได้รับมอบหมายทำได้ง่ายขึ้น ช่วงปลายไอเดียกระฉูด งานที่เกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ได้รับคำชม มีโอกาสได้ทำงานเสริมที่ชอบ การเงินควบคุมการใช้จ่ายได้ดี และเป็นช่วงที่มีผู้ใหญ่คอยช่วยอีกแรงทำให้ไม่ขัดสน จะทำเรื่องกู้ ขอหยิบยืมไม่มีปัญหา ความรักสดใสเปล่งปลั่งเต็มที่ คนรักคอยเอาใจใส่ คิดถึงกันตลอดเวลา ส่วนคนโสดมีดวงได้เจอคนถูกใจ และเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ดี ต้องพยายามสานต่อ

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)

“ไพ่ The Emperor” เริ่มเปล่งรัศมีความเจิดจ้า มีดวงได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีชื่อเสียง เป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก อยากทำอะไรต้องรีบทำ การงานก้าวหน้าแบบสุด ๆ มีผลงานเป็นที่พอใจ และได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ หากกำลังลุ้นการโปรโมชั่นจะได้สมใจ เป็นช่วงที่เหมาะในการลงทุน ขยับขยาย แต่ยิ่งโตขึ้นใหญ่ขึ้นก็ยิ่งมีภาระรับผิดชอบมากขึ้น ให้เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม การเงินเป็นโชคดีแบบบังเอิญที่มักจะได้ข้อมูลดี ๆ ทำให้ตัดสินใจไม่ค่อยพลาด ไม่ว่าจะเล่นหุ้น เสี่ยงโชค หยิบจับอะไรก็ประสบผลสำเร็จ ความรักคู่ที่คบหากันมานานจะมีข่าวดี มีเกณฑ์พูดถึงเรื่องแต่งงาน เป็นช่วงที่หวานหอม ส่วนคนโสดลองลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง เปลี่ยนทรงผม เปลี่ยนการแต่งตัว เกิดแน่นอน

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)

สิ่งที่อยากให้เกิดกลับไม่เกิด ส่วนสิ่งที่ไม่ได้คาดหวังกลับได้มาอย่างไม่คาดคิด เป็นช่วงที่ทุกอย่างดูจะกลับตาลปัตรไปเสียหมด การงานมีการโยกย้ายปรับเปลี่ยน ช่วงต้นวุ่นวายจับจุดไม่ถูก อย่าทำอะไรด้วยความรีบร้อน ผลที่ได้จะทำให้คุณต้องมานั่งเสียใจ ช่วงปลายงานผิดงานพลาดได้ง่าย ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นแล้ว ฉะนั้นควรเอาสิ่งผิดพลาดเก็บมาคิดใหม่ทำใหม่ อย่ามัวแต่จมอยู่กับความผิด การเงินเป็นเรื่องเดียวที่น่าแปลก คุณจะมีโชคแบบไม่คาดคิด พอมีลุ้นในการเสี่ยงโชค ลูกหนี้ที่หายไปจะกลับมาคืนเงิน “ไพ่ 5 ถ้วย” ความรักคนโสดได้เจอเรื่องราวน่าประทับใจ แต่ยังไม่มีการสานต่อความสัมพันธ์ ส่วนคนมีแฟนแล้วเดี๋ยวหวานเดี๋ยวทะเลาะ ระวังคำพูดและการกระทำที่ไม่ได้ตั้งใจจะทำให้คุณเสียใจ

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)

จะได้ยินได้ฟังข่าวดีก่อนข่าวร้าย ฉะนั้นอย่าหลงดีใจกับสิ่งที่ได้ยินนัก ช่วงปลายชีวิตสับสนเจอแต่ปัญหา จนทำให้คุณกลายเป็นคนใจร้อน ชวนทะเลาะได้ทุกเมื่อ ต้องระวังเรื่องอารมณ์ให้ดี การงานยิ่งขยันยิ่งได้ผลตอบรับที่ดี ได้รับข่าวดีที่รอคอย ช่วงปลายจะมีเรื่องซุบซิบนินทาให้เกิดปัญหา ยิ่งเข้าไปยุ่ง ยิ่งเกิดเป็นปัญหาใหญ่ ควรนิ่งเฉยไว้แล้วทุกอย่างจะคลี่คลายได้เอง การเงินได้มาจากน้ำพักน้ำแรงล้วน ๆ ดวงงานเด่นส่งผลให้เงินทองมีเพิ่มขึ้น ช่วงปลายระวังถูกหลอก ไม่ควรให้ใครหยิบยืมจะไม่ได้คืน “ไพ่ The Devil” ความรักคนโสดมีดวงได้เจอคนถูกใจ แต่คงต้องศึกษากันนาน การเริ่มต้นความสัมพันธ์ค่อนข้างแปลก ส่วนคนมีแฟนแล้วมีแววที่จะเจอมือที่สามเข้ามาพัวพัน

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)

ในหัวมีแต่เรื่องงาน ดันเจองานเข้าเต็ม ๆ งานล้นมือ และมีการโยกย้าย สับเปลี่ยนหน้าที่กันให้วุ่น ต้องใช้เวลาสักพักในการสะสาง “ไพ่ 3 คทา” การงานช่วงต้นหัวหมุนแบบสุด ๆ ต้องทำหลายหน้าที่ และมีข่าวคราวในการปรับเปลี่ยน แต่พอช่วงกลางคุณจะมีโอกาสได้เรียนรู้เพิ่มเติม มีการอบรม ได้เจอคนเก่ง ทำให้มีมุมมองกว้างขึ้น เอามาประยุกต์ใช้ได้ดี หากมีการแข่งขันถ้าเอาจริงคุณก็สามารถเป็นที่หนึ่งได้ไม่ยาก การเงินมีรายจ่ายที่ไม่ได้เตรียมไว้บ้างเกี่ยวกับรถ และการเดินทาง แต่สภาพคล่องดี เพราะหาเงินเก่ง มีรายรับส่วนใหญ่จากงาน ความรักคนโสดมีการเริ่มต้นมิตรภาพใหม่ ๆ ถึงแม้จะไม่ได้เข้ามาจีบกันตรง ๆ แต่ก็สามารถพัฒนาได้ ให้ดู ๆ กันไปก่อน ส่วนคนมีแฟนแล้วมุ่งมั่นสร้างอนาคตร่วมกัน

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)

“ไพ่ 6 ดาบ” เป็นช่วงที่ไม่ต้องรีบร้อน รู้จักอยู่เฉย วางเฉย แล้วปัญหาที่มีจะหมดไปได้เอง การงานได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ เป็นช่วงของการเปิดใจให้กว้างรับสิ่งใหม่ ๆ พยายามรับให้ได้มากที่สุด จะทำให้คุณดึงความสามารถออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ งานที่เกี่ยวกับการเดินทางติดต่อจะประสบผลสำเร็จ คุณต้องสร้างมิตรภาพให้มาก เพื่อเป็นสะพานทอดต่อไปสู่ความก้าวหน้า มีโอกาสที่จะได้รับคำชี้แนะจากคนดัง การเงินไม่ต้องลุ้นให้ตัวโก่งในเรื่องของการหมุนเงิน เพราะช่วงนี้หยิบจ่ายได้คล่อง มีช่องทางหาเงินได้มากขึ้น เพียงแค่ไม่ใจอ่อนให้ใครหยิบยืมง่ายก็พอ ความรักต้องท่องไว้ว่า “ช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาม” ยิ่งเร่งยิ่งรีบจะยิ่งไม่เจอ ส่วนคนมีแฟนแล้วเป็นช่วงที่เข้าใจกันมากขึ้น เรื่องงอนเรื่องน้อยใจจะลดลง

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)

มีดวงเดินทางไกล รวมถึงไปต่างประเทศ ราบรื่นหายห่วง ยิ่งถ้าเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจจะก้าวหน้าแบบสุด ๆ “ไพ่ อัศวินคทา” การงานได้รับการปรับตำแหน่ง มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ถ้ากำลังเบื่องาน คิดย้ายงาน ให้รีบสมัครงานใหม่จะมีข่าวดีในไม่ช้า ช่วงกลางดวงงานมั่นคงขึ้น และมีผู้ช่วยเข้ามาผ่อนแรง เป็นเวลาที่เหมาะในการรับสมัครพนักงาน จะได้เจอบริวารที่ดี การเงินมีเกณฑ์จ่ายเงินก้อนเพื่อสิ่งที่อยากได้ อาจไปซื้อรถ ซื้อคอนโดฯ สภาพคล่องยังดี เพราะมีรายรับที่แน่นอน แต่ยังไม่มีลาภจากการเสี่ยง พอมีลาภปากกินฟรีเล็ก ๆ น้อย ๆ ความรักไม่รู้เป็นไรชอบมองแต่คนอายุน้อยกว่า มีดวงจะได้คู่ควงที่อ่อนกว่า ส่วนคนมีแฟนแล้วหวานชื่น คนรักเอาใจเก่ง ขี้อ้อน ทำเอาคุณเคลิ้มติดแจ

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)

เริ่มมีความเด็ดขาด และมั่นใจ ไม่ค่อยอ่อนข้อยอมใครเหมือนเคย ทำให้คุณดูโดดเด่น สร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ใหญ่ได้มากขึ้น “ไพ่ Strength” การงานมีเป้าหมาย และจุดยืนที่แน่ชัด ทำให้ไม่ต้องลังเล ยิ่งพยายามยิ่งขยันจะทำให้คุณประสบความสำเร็จ แม้ช่วงกลางจะมีเสียงเล็กเสียงน้อยอยู่บ้าง ไม่ต้องเอามาใส่ใจ หนทางแห่งความก้าวหน้าของคุณยังอีกยาวไกล อย่าให้เรื่องเล็กน้อยมาเป็นอุปสรรค การเงินแม้ไม่เด่นชัดเรื่องโชคลาภ แต่ดวงงานพุ่งทำให้รายรับไม่สะดุด เม็ดเงินได้มาจากงาน ยังไม่มีลาภลอย ความรักกำลังเนื้อหอม มีแต่คนมาหมายปองทั้งคนโสดและไม่โสด ฉะนั้นคนโสดคงได้มีโอกาสเลือกคนถูกใจบ้าง ส่วนคนมีแฟนแล้วก็อย่าหว่านเสน่ห์จนคุณเองจะติดบ่วงที่คุณสร้างเอาไว้

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)

ฉายแววโดดเด่นข้ามหน้าข้ามตาเพื่อนฝูง จึงไม่แปลกที่จะมีคนไม่ชอบหน้าเพิ่มมากขึ้น พยายามหลีกเลี่ยงความขัดแย้งให้ได้มากที่สุด จะได้ไม่เกิดเป็นปัญหาใหญ่ การงานยังคงดูดีในสายตาผู้ใหญ่ ต้องรักษาผลงานให้เสมอต้นเสมอปลาย หากมีอะไรไม่ชอบมาพากลให้คุยกับผู้ใหญ่โดยตรง อย่าเผลอเชื่อคำพูดคนอื่น หรือนินทาให้ใครฟังจะเสื่อมเสีย “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินหมุนคล่อง แต่ถ้าทำธุรกิจร่วมหุ้นอาจมีเรื่องขัดแย้งเกี่ยวกับผลประโยชน์ ต้องหาผู้ใหญ่มาช่วยสะสาง ช่วงปลายมีโชคในการเสี่ยง มีลาภลอย ได้ของถูกใจ ความรักมีดวงจะได้เจอคนถูกใจที่อายุมากกว่า ข้อดีคือ เขามีพร้อมแล้วทุกอย่าง ส่วนคนมีแฟนแล้วมีกุ๊กกิ๊ก มีขัดใจกันพอหอมปากหอมคอ ให้หาเวลาชวนกันไปพักผ่อนจะแนบแน่นมากขึ้น

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)

เริ่มทำตามความฝันอีกครั้ง “ไพ่ The Star” มีไฟที่จะทำในสิ่งที่ฝันให้เป็นจริง แต่ก็ต้องตัดสินใจเลือกบางอยาก ทิ้งบางอย่างเพื่อสิ่งที่ต้องการ ให้มีเหตุผลและความยุติธรรมจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง การงานได้รับการหยิบยื่นโอกาสใหม่ ๆ ให้รีบไขว่คว้าเอาไว้ก่อน จะทำได้ไม่ได้ค่อยมาเรียนรู้กันอีกที เป็นช่วงที่งานกำลังพุ่ง ให้เปิดใจกว้าง เรียนรู้เพิ่มจะทำให้คุณเก่งขึ้น การเงินรายจ่ายเยอะ ยิ่งมีความสุขยิ่งจ่ายไม่ยั้ง แต่ยังไม่มีปัญหา เพราะมีดอกผลงอกเงยจากสิ่งที่ลงทุนไปกลับเข้ามาตอบแทน ความรักคนโสดคงไม่ต้องรอนาน จะมีคนมาแจกขนมจีบ ได้เจอคนที่ใช่ คนที่ชอบ แต่คิดหนักตรงที่เจอพร้อม ๆกันสองคน ส่วนคนมีแฟนแล้วมีดวงได้เดินทางไปพักผ่อน ทำหวานนอกสถานที่.

…………………………..
อ.คฑา ชินบัญชร