ความเคลื่อนไหว การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ โปรแกรม วันที่ 22 ก.ย.65 เวลา 17.30 น. ตรินิแดดแอนด์โตเบโก พบ ทาจิกิสถาน และเวลา 20.30 น. “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พบ “เสือเหลือง” มาเลเซีย จากนั้นวันที่ 25 ก.ย.65 จะเป็นเกมชิงอันดับ 3 และ ชิงชนะเลิศ ในเวลาเดียวกัน ทุกคู่ถ่ายทอดสดช่อง 32

ในส่วนของบัตรเข้าชมการแข่งขัน ราคา 150 บาท กับ 100 บาท การจำหน่ายนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะเจ้าภาพ จะดำเนินการจัดจำหน่ายเอง ทั้งแบบออนไลน์ และ หน้าสนามในวันแข่ง ส่วนของออนไลน์ จะกระจายไปยังช่องทางต่างๆ อาทิเฟซบุ๊กแฟนเพจอบจ. ใน จ.เชียงใหม่ เป็นช่องทางจำหน่าย ไม่ใช้ผ่าน “ไทยทิคเก็ตเมเจอร์” เหมือนการแข่งขันของทีมชาติไทยที่ผ่านมา ส่วนวันแข่งขัน จะมีจำหน่ายไม่เกิน 2 พันใบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจำหน่ายบัตรนั้น ในโลกโซเชียล กลุ่มแฟนบอลมีข้อสงสัย สำหรับผู้ที่เป็น “ช้างศึกเมมเบอร์” สมัครในราคา 390 บาท (รวมบริการไทยทิคเก็ตเป็น 410 บาท) นั้น สิทธิ์ของเจ้าของบัตรที่แจ้งคือ มีสิทธิ์ซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันทีมชาติก่อนบุคคลทั่วไป ในราคาพิเศษ 1 สมาชิก ต่อ 4 ใบ ตลอดทั้งปี รวมถึงนัดพิเศษต่างๆ ทั้งช่องทางออนไลน์ และจุดจำหน่ายของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ 9 สาขาหลัก

ดังนั้น เมื่อการแข่งขันคิงส์คัพ ไม่ขายบัตรออนไลน์ผ่านไทยทิคเก็ตเมเจอร์แล้ว สิทธิ์ของการได้ซื้อบัตรชมฟุตบอลทีมชาติก่อนของผู้ถือบัตร “ช้างศึกเมมเบอร์” ตามที่แจ้งสิทธิ์ไว้ประกอบการตัดสินใจก่อนสมัครนั้น จะยังมีอยู่หรือไม่ ทั้งที่เป็นรายการเตะ “ฟีฟ่าเดย์” แต่จะถูกยกเว้นสิทธิ์ที่เคยแจ้งไว้หรือไม่ และหากยกเว้นจริงๆ จะมีมาตรการเยียวยาอย่างไร