สุริยคติกาล วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2563 ค.ศ. 2020 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 10 ค่ำ เดือน 10 ปีชวด โทศก จุลศักราช 1382 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.21 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.30 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 11.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอุดร(เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศทักษิณ(ใต้) สีประจำวัน-สีดำ สีสิริมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เด็กหญิง มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ ต้องพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีความรับผิดชอบสูง มีการศึกษาดี จะมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม จะมีเดินทางไปต่างถิ่น มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนจำนวนมาก จะทำการใดต้องรอบคอบ จะได้ทรัพย์สินเข้าบ้าน มีลาภเป็นของเก่า มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ เพศตรงข้ามให้การสนับ สนุน การงานเกิดความไม่แน่นอน มีปัญหาและอุปสรรคต้องแก้ไข จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ ญาติผู้ใหญ่ให้ลาภ มีรายจ่ายมากขึ้น จะได้รับข่าวทางไกล การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ผลงานที่ทำไว้เป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน

เกิดวันอังคาร จะมีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะมีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ควรอดทนหนักแน่นรอบคอบจึงจะสามารถแก้ปัญหาได้ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ถึงแม้จะมีรายได้มากแต่ก็มีรายจ่ายมากเช่นกัน ระวังศัตรูเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย

เกิดวันพุธ จะได้ลาภเป็นสิ่งของจากเพื่อนฝูง การงานต้องปรับปรุงแก้ไข การทำงานควรอดทนพากเพียรรอบคอบละเอียดลออ จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนมากขึ้น ผู้ใหญ่ให้ลาภ จะได้รับของฝากของขวัญ ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูทำอะไรไม่ได้จะแพ้ภัยไปเอง จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ จะได้รับผลตอบแทนที่พอใจ เพื่อนฝูงให้การช่วยเหลือ สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ คนรักจะได้สิ่งของมีค่าร่วมกัน การเงินหมุนเวียนดี ระวังบุตรบริวารจะเจ็บป่วย ทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ ความรักควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น จะได้สิ่งของเก่า ๆ เครื่องรางของขลังอิทธิมงคลโบราณวัตถุ เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีลาภเป็นของเก่า จะมีการปรับปรุงตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ญาติพี่น้องจะเจ็บป่วย มีปัญหาเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก

เกิดวันเสาร์ จะมีเรื่องวุ่นวายเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ มีลาภผลเล็กน้อย ลาภผลที่ได้มาถูกแบ่งถูกเบียดเบียนได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ความรักที่คลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น มีโชคด้านอาหารการกิน การเงินหมุนเวียนดี จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ สิ่งที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา เรื่องร้าย ๆ จะกลายเป็นดี