ที่โรงพยาบาลสนาม ภายในสนามกีฬากลาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู สมาคมสภาสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบหมายให้ นางถวย แซ่ลิ้ม ประธานชมรมแม่ดีเด่นจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู มอบอาหารกล่อง พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 100 ชุด ให้กับผู้ติดเชื้อโควิด-19 และเข้าสู่ระบบการกักตัวเองภายในโรงพยาบาลสนาม จำนวน 73 ราย โดยมี พญ.ไอรดา สายปัญญา รอง ผอ.โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ด้านบริการปฐมภูมิ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ เป็นตัวแทนรับมอบ ผ่านไปยังผู้กักตัว ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ณ โรงพยาบาลสนาม

พญ.ไอรดา กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยที่อยู่ในการดูแลของแพทย์ พยาบาลอย่างใกล้ชิดอย่างต่อเนื่อง และวันนี้ขอขอบพระคุณและดีใจแทนผู้ป่วยที่อยู่ในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ที่นางถวย ประธานชมรมแม่ดีเด่นจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู มอบอาหารกล่อง พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคให้ และวันนี้ได้อนุญาตให้ผู้หายป่วย กลับบ้านได้ และเริ่มทยอยกลับบ้านเป็นบางส่วน ท่ามกลางญาติที่มารอรับด้วยความดีใจ

นางถวย ประธานชมรมแม่ดีเด่น จังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ในนามของประธานชมรมแม่ดีเด่น จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ดำเนินการโครงการน้ำพระทัยพระราชทานส่วนภูมิภาค สมาคมสภาสงเคราะห์ฯ 76 จังหวัด เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2564 ภายใต้โครงการ “สภาสังคมสงค์เคราะห์ฯ 55 ปี ใต้ร่มพระบารมี” ในการสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบปัญหาความทุกข์ยาก และสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบความเดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู.