@@@ภาพสถานเอกอัครราชทูต(สอท.) ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ในยามราตรี จากแฟ้มภาพปี 2564  สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี. VS สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน- จากกรณีย์ มีการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนใช้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. เป็น สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน นั้นเราเองไม่ทราบว่าผู้สื่อข่าวคนอื่น ๆ จะยอมรับและปฏิบัติตามโดยไม่มีข้อโต้แย้งกันบ้างมั้ย  เพราะคิดว่ามาจากทางสถานเอกอัครราชทูต ( สอท. ) ก็น่าจะเป็นสิ่งที่น่าเชื่อถือได้เพราะผู้ส่งเป็นเจ้าหน้าที่ทางราชการเป็นตัวแทนประเทศไทย  แต่อย่างไรก็ตามเราเองมีข้อโต้แย้งเพราะไม่เห็นด้วย  ทั้งนี้เพราะในการเปลี่ยนชื่อครั้งนี้ไม่ได้บอกเหตุผล “ทำไม”  เปลี่ยนแล้วจะเกิดผลดีต่อประเทศอย่างไร?  ถ้าคงเดิมประเทศเราจะเสียผลประโยชน์อะไร?  และอีกหลายประเด็นที่เราคิดว่าไม่เหมาะสม  แต่เพราะใครสักคนอยากจะสร้างผลงานจึงพยายามอย่างยิ่งที่จะผลักดันให้ผู้สื่อข่าวอื่น ๆเขียนตามที่ต้องการคือ “ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ”  โดยไม่ได้มีการอนุมัติให้เปลี่ยนแปลงเป็นทางการ  เพราะการเปลี่ยนแปลงเป็นทางการนั่นจะต้องได้รับการเห็นด้วยจากกระทรวงว่าการต่างประเทศ ( กต.) เสนอเข้าขอมติอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีเพื่อบรรจุเป็นกฏหมายแล้วประกาศในราชกิจจานุเบกษา  ใช้เป็นกฏหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีขบวนการขอมติอนุญาติให้เปลี่ยนอย่างเป็นทางการ  เรายังคงเขียนใส่ “ดี.ซี.” ต่อท้ายคือ “ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน, ดี.ซี.” ก็จะมีการติงว่า “ไม่มี ดี.ซี.” ทุกทีไป  แต่เราก็หาได้เปลี่ยนใจไม่   เพราะเราถือว่าเราจะไม่ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง  ด้วยเหตุที่ว่าถ้าผู้สื่อข่าวอื่น ๆเขียนตามที่ทางเจ้าหน้าที่ สอท. ต้องการ  หากปล่อยไปนาน ๆ ก็จะถูกกลืนกลายเป็นบรรทัดฐาน แล้วในอนาตคอาจจะมีคนอ้างว่า “ก็เขียนกันอย่างนี้มานานแล้ว” ถึงตอนนั้นก็คงต้องหาทางแก้ไขกันเหนื่อย  ยกตัวอย่าง แม่ค้าพ่อขาย  วางหาบเร่ หรือรถเข็น ขายของริมฟุตบาท หรือริมถนน ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่จัดระเบียนแต่เริ่มต้น  จาก หนึ่งหาบเร่ หนึ่งรถเข็น ก็จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ  ถึงตอนนั้นทางการก็หืดขึ้นคอในการย้ายบรรดาพ่อค้า-แม่ขายออกจากสถานที่นั่น  ดังที่เคยเห็นกันมาแล้ว ฉันใดก็ฉันนั้น

นอกจากเหตุผลที่กล่าวข้างต้นแล้ว  เรายังพบว่าหน้าแรกเว็บไซด์ของ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิกาโก้ แจ้งให้ประชาชนทราบว่า สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ของไทยในสหรัฐอเมริกา มีสำนักงานทั้งสิ้น 4 แห่ง ได้แก่ สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.,สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส, สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก และ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก  อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ส่งเอกสารราชกิจจานุเบกษา ประกาศกระทรวงมหาดไทย  สุรปสั้น ๆ ว่าให้ผู้มีถิ่นพำพักนอกราชอาณาจักร  สามารถขอมีบัตรใหม่หรือขอเปลี่ยนบัตรประชาชนได้ตามสถานเอกอัครราชทูต และสถานกงสุงใหญ่ ในประเทศที่อยู่อาศัย  ในเอกสารนี้ -สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน (ไม่มี ดี.ซี.)  แต่อย่างไรก็ดีเอกสารราชกิจจานุเบกษา นี้ไม่ได้ใช่ ราชกิจจานุเบกษา ที่ทางคณะรัฐมนตรีมีมติให้เปลี่ยนชื่อมาใช้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน เป็นเพียงเอกสารที่ทางเจ้าหน้าที่เขียนข้อความให้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เพื่อเป็นกฎหมาย ให้ผู้ที่พำพักนอกราชอาณาจักร ปฏิบัติตามกฎกระทรวงมหาดไทย เท่านั้น  ผู้ส่งเอกสารจะมีเจตนาหรือไม่มีเจตนาที่จะทำให้เราสับสนและเชื่อตามว่ามีประกาศในราชกิจจานุเบกษา แล้ว  อันนี้ทำให้เรารู้สึกว่าเป็นการ “ลักไก่” และ ขาด Integrity  ประจวบกับล่าสุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออท.ดอน ปรมัตถ์วินัย ขณะปฏิบัติหน้าที่ในต่างประเทศ  กรุณาส่งความเห็นดังนี้  “ Washington D.C. คือเมืองหลวงของสหรัฐฯ  Washington คือมลรัฐหนึ่งทางฝั่งตะวันตกของประเทศสหรัฐฯ, หากจะพูดถึงสถานทูตของประเทศใดก็ตามในสหรัฐฯ ก็ต้องหมายถึงสถานทูตที่อยู่ในเมืองหลวงของประเทศ เช่น Embassy of Denmark ,Washington D.C. Royal Thai Embassy,Washington D.C. หากไปเขียนแค่Washington (ไม่มีดีซี) อาจสร้างความสับสน แต่นั่นไม่เท่ากับเป็นการอ้างถึงอย่างไม่ถูกต้อง ( ที่ถูกต้องต้องใส่ให้ครบD.C.< District of Columbia> ซึ่งแสดงว่าเป็นเมืองหลวงของประเทศ ไม่ใช่มลรัฐหนึ่งทางฝั่ง ต.ต.ของประเทศ ) ”  เราส่งข้อความที่ท่าน รมว.กต. ส่งมาไปให้อ่าน  ก็ได้คำตอบกลับว่า “ ท่านคงหมายถึงภาษาอังกฤษกระมังคะ  เพราะเราใช้ Royal Thai Embassy, Washington DC  แต่ภาษาไทยแค่ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ”  จะเห็นได้ว่าต้องการอย่างไรต้องเป็นอย่างนั้น หาได้สนใจไม่ว่ามีความเหมาะสมและถูกต้องเป็นอย่างไร “ ต้องอย่างที่ต้องการเท่านั้นถึงถูก ” แสดงว่ามีทัศนะคติอยู่ในกรอบความคิด (Mindset) ไม่มีความยืดหยุ่น  ด้วยเหตุนี้เราจึงเสนอมาเพื่อให้ผู้มี authority วางระเบียบกฏเกณฑ์ในการปฏิบัติ สถานราชการทุกแห่งต้องมีขื่นมีแป  ที่เขียนมาทั้งหมดไม่มีอะไรเป็นการส่วนตัว แต่เพื่อส่วนรวม  และ ตามสโลแกนของหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ “ อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์”   แถมมีแฟนส่งข้อความมาว่า “ ที่นี่จาก USA is just Integrity or Entertaining Informative News ”   จึงเรียนมาเพื่อความเข้าใจจุดยืนของเรา  ความถูกต้องและเที่ยงตรงต้องมาก่อน  “นีออน”

@@@เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565 เอกอัครราชทูต (ออท.) มนัสวี ศรีโสดาพล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสถานเอกอัครราชทูต (สอท.) ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.ได้เดินทางเยือนวัดพุทธาวาส เมืองฮิวส์ตัน รัฐเทกซัส  ในโอกาสดังกล่าว ออท.มนัสวี  ศรีโสดาพล และคณะฯ ได้เข้ากราบนมัสการพระครูกมลธรรมวุฒิ ท่านเจ้าอาวาส วัดพุทธาวาส รูปใหม่ แทน พระเทพพุทธิวิเทศ อดีตประธานสมัชชาสงฆ์ไทย ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งแก่มรรณภาพ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565  ในโอกาสเดียวกันนี้ทีม สอท.ร่วมกับผู้แทนชุมชนได้ถวายเพลและทำบุญถวายแด่พระสงฆ์ด้วยกัน

@@@ในขณะที่ ออท.มนัสวี  ศรีโสดาพล  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. เดินทางไปมลรัฐเทกซัส แวะเยี่ยมและนมัสการพระสงฆ์ที่วัดพุทธาวาส เมืองฮิวส์ตัน  จากนั้นขึ้นเหนือไปเยือนวัดพุทธดัลลัส เมืองดาลลัส  เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 โดย ออท.มนัสวี  ศรีโสดาพล และเจ้าหน้าที่ได้เข้ากราบนมัสการพระเทพสารสุธี (ทองปลิ่ว) ท่านเจ้าอาวาสวัดพุทธดัลลัส  และได้ร่วมทำบุญถวายแด่พระสงฆ์ ในโอกาสเดียวกัน

@@@การแข่งขันกอล์ฟมิตรภาพระหว่างรัฐครั้งที่ 52 ในวันที่ 4 กันยายน 2565 ที่รัฐอิลลินอยส์  ประธานจัดงาน นพ.เชิดเกียรติ  แสงคำ และ เข็มปัทม์ แสงเงิน นายกสมาคมกอล์ฟไทยในอเมริกา จัดที่สนามกอล์ฟ Brighton Dale Link, Kansasville, WI  ทั้งนักกอล์ฟ และครอบครัวรวมแล้วประมาณเกือบ 500 คน ส่วนหนึ่งของนักกอล์ฟรวมตัวกันก่อนการลงสนาม  สองภาพล่าง…..หลังการแข่งขันกอล์ฟมิตรภาพระหว่างรัฐ ครั้งที่ 52  ในวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน  2565 แดดร่มลมตกมีการเลี้ยงสังสรรค์และมอบรางวัลกันที่โรงแรม Crown Plaza,นครชิคาโกมลรัฐอิลลินอยส์   ทั้งนักกอล์ฟและครอบครัวที่เดินทางไปเชียร์นักกอล์ฟร่วมรับประทานอาหารด้วยกัน  โดยมีผู้ร่วมงานประมาณ 500 คน  นับว่าการจัดงานข่างขันกอล์ฟครั้งนี้ได้รับความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจยิ่ง   ในงานนี้ ออท.ศักดิ์สีห์ พรหมโยธี เอกอัครราชทูตประจำสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล  เดินทางมาร่วมด้วย  นักกอล์ฟอื่น ๆ อาทิ เอี๊ดดี้ กรีน จากนิวยอร์ก,วิไล โกศล จากนิวเจอร์ซี่ และ กำไร ดูแกน จากรัฐเพนซิลเวเนีย เป็นต้น

@@@เมื่อวันที่ 02 กันยายน 2565  คุณลิน หรือ ดาริน ไชยชา  ชาง ( Chang) วัย 42 ปี  จากรัฐเทกซัสเดินทางไปแข่งขัน World Master  Ibjjf  jiu-jitsu Championship ที่ Las Vegas , USA เมื่อวันที่ 02 กันยายน 2565 เธอคว้าแชมป์ที่1พร้อม เหรียญทอง มาครอง  ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับรองแชมป์ที่ 2 และที่ 3  กีฬา  Ibjjf jiu-jitsu เป็นกีฬาที่นิยมในหมู่ประชาชนในประเทศบราซิล  เป็นการป้องกันตัวและต่อสู้ในการแข่งขัน คล้าย ๆ กับกีฬา “เทควันโด” แต่ขณะนี้กีฬา Ibjjf jiu-jitsu ยังไม่เป็นที่นิยมเหมือน “เทควันโด”

@@@เมื่อวันพุธที่ 7 กันยายน 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กและคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา ได้ต้อนรับนายมนัสวี ศรีโสดาพล เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน พร้อมคณะเจ้าหน้าที่จากสถานเอกอัครราชทูตฯ ณ วัดโปรดเกศเชษฐารามอเมริกา รัฐนิวยอร์ก ในโอกาสที่เอกอัครราชทูตมนัสวี ศรีโสดาพล มาร่วมทำบุญและพบปะชุมชนไทยที่วัดดังกล่าว ในโอกาสนี้ คณะได้นมัสการพระมหาปิยะ อุตฺตมปญฺโญ เจ้าอาวาส และร่วมกับชุมชนไทยทำบุญและถวายเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ รวมทั้งยังได้ปลูกต้นไม้ภายในบริเวณวัดเพื่อภูมิทัศน์ที่สวยงามด้วย

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2565 วัดโปรดเกศเชษฐารามอเมริกา น้ำตกไนแองการา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยพระมหาปิยะ อุตฺตมปญฺโญ ป.ธ.๙ เจ้าอาวาสร่วมกับองค์กรชาวพุทธนานาชาติน้ำตกไนแองการา จัดงานตักบาตรพระสงฆ์นานาชาติ ครั้งที่ 2 มีพระปัญญาติสสะ เจ้าอาวาสวัดเมตตาบารมี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีพระสงฆ์จากแคนาดาและอเมริการ่วมงาน 24 รูป แม่ชี 1 ท่าน มีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทย ชาวลาว ชาวต่างชาติ ร่วมงานบุญกันโดยพร้อมเพรียงขออนุโมทนาบุญกับคณะสงฆ์พร้อมทั้งคณะญาติธรรมร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ ฟังธรรม นั่งสมาธิ ขออานิสงฆ์ในบุญจงตามรักษา จงมีธรรมะคุ้มครอง ขอให้มีความสุขความเจริญกันทุกท่านทุกคน เทอญฯ

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ค และคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา พันเอกเทอดศักดิ์ ใจอารีย์ ที่ปรึกษาทางทหารประจำคณะผู้แทนถาวรไทย ประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ค และคุณเพียงกมล ใจอารีย์ ภริยา ร่วมงานอีสานบอลล์ ครั้งที่ 42 ของสมาคมไทยอีสานแห่งรัฐนิวยอร์ค โดยคุณพรรณี โตวรานนท์ นายกสมาคม พร้อมคณะกรรมการ ร่วมจัดงาน ณ ศาลาเอนกประสงค์ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ค วัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี ทุนนักศึกษาแพทย์ ทุนอาหารกลางวันเด็กนักเรียนที่ด้อยโอกาส ทุนสร้างห้องน้ำและบูรณะกุฎิสงฆ์ วัดป่าคูเมือ่ง อ.วารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ค่ะ

@@@พุทธศาสนิกชนชาวไทย และชาวต่างชาติร่วมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล แด่คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพ นำโดยพระอาจารย์สุธรรม ฐิตธัมโมและคณะสงฆ์จากวัดเขมร วัด Empty Cloud นิวเจอร์ซี่ ณ ยูเนี่ยนสแควร์ แมนฮัตตัน นครนิวยอร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2565 คณะสงฆ์ได้สวดเจริญพระพุทธมนต์ แสดงพระธรรมเทศนา ในวันนี้ วงดนตรีไทยบ้านครูแอม สรวรรธ เรืองอัมพรและคณะศิษย์ ได้มาร่วมบรรเลงเพลง  มี 3 สาวศรีสะเกษ คุณนิรมล ศิริวงศ์  Zucker คุณสมหมาย ใจจง (May Kaidee) คุณวิลันดา Bunt (คุณ M) มาร่วมทำบุญกันโดยมิได้นัดหมาย และร่วมฟ้อนรำประกอบดนตรี ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านในการนี้ด้วยค่ะ

@@@เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้ต้อนรับนาย Amir Farid Abu Hassan กงสุลใหญ่มาเลเซีย ในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่งที่นครนิวยอร์ก โดยในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่ทั้งสองประเทศได้หารือเรื่องความร่วมมือด้านกงสุลของกลุ่มประเทศอาเซียน รวมทั้งแลกเปลี่ยนข้อมูลเรื่องการดูแลคนไทยและคนมาเลเซียภายใต้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคมปัจจุบันของรัฐนิวยอร์กด้วย

@@@นายแพทย์ภุชงค์ คุณสุรีย์ ศรีเศรษฐนิล คุณสมจิตร ธรรมสุริยมิตร คุณวีรพงษ์ คุณอำพร โรจน์โสภณดิษฐ์ RAMA ENTERPRISES, INC. คุณอำนาจ คุณอรอุษา มั่นกลางคุณนิรมล ศิริวงศ์ Zucker และท่านอื่นที่มิได้เอ่ยนามได้ร่วมทำบุญถวายปัจจัยแด่พระอาจารย์สุธรรม ฐิตธัมโม เพื่อใช้ในการบูรณะซ่อมแซมวัดอุษาพุฒยาราม บรองซ์ นครนิวยอร์ค ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านในการนี้ด้วยค่ะ

@@@วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน เวลา 13.00 น. พระมหานฤดม ชยธมฺโม แสดงเทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดก กัณฑ์ มัทรี ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม คณะผู้ปฏิบัติธรรม ร่วมเป็นเจ้าภาพ

@@@ ปราณี ทินนิมิตร(พี่สาว) สุธินันท์ ทินนิมิตร(ภรรยา) บำเพ็ญกุศล ครบ 1 ปี ให้อุดมศักดิ์ ทินนิมิตร อดีตนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม  เมื่อวันที่ 9 กันยายน เวลา 10.00 น.

@@@ เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2565 แสงจันทร์ สุภัณวงศ์ รองประธานกรรมการบริหารโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดธัมมาราม ร่วมต้อนรับคณะครูอาสา ประจำการ ณ วัดธัมมาราม ปี 2565-2566 จากคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นางสาวภัทชริตา พานแก้ว (ที่ 2 ซ้าย ครูดนตรีไทย ) นางสาววรรณกานต์ ชุติกานนท์ (ครูภาษาไทย) และนางสาวขวัญศิริ จันทาสูงเนิน (ครูนาฏศิลป์ ) โรงเรียนพอ.ธ กำหนดเปิดการสอน ในวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน  ติดต่อขอทราบรายละเอียด ได้ที่ 708-594-8100

@@@บรรดานักกอล์ฟจากรัฐต่างๆในสหรัฐ เดินทางมาร่วมแข่งกอล์ฟอินเตอร์สเตท ครั้งที่ 52 ซึ่งในปีนี้ทีมชิคาโกได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ นักกอล์ฟทั้งหมดประมาณ 300 คน รวมทั้งผู้ติดตามแล้ว ทั้งหมดประมาณ 400 คน เช้าวันที่ 4 กันยายน ทุกอย่างผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ขอปรบมือให้นายแพทย์เชิดเกียรติ แสงคำ ประธานจัดการแข่งกอล์ฟอินเตอร์สเตท และคณะกรรมการชมรมกอล์ฟ ชิคาโก ทุกท่าน ที่สร้างชื่อเสียงอันดีงามของการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งกอล์ฟอินเตอร์สเตท มาโดยตลอด

@@@ ทีมงานแม่บ้าน กรรมการ ของชมรมกอล์ฟ ชิคาโก ร่วมใจกันให้กำลังใจกับนักกอล์ฟทุกท่าน ก่อนออกเดินทางไปแข่งกอล์ฟอินเตอร์สเตท ครั้งที่ 52 ณ สนามกอล์ฟ Brighton Dale, รัฐวิสคอนซิน เมื่อเช้าตรู่วันที่ 4 กันยายน

@@@นายแพทย์เชิดเกียรติ แสงคำ ประธานจัดงานแข่งกอล์ฟอินเตอร์สเตท และภรรยา ให้การต้อนรับนายศักดิ์สีห์ พรหมโยธี เอกอัครราชทูตไทย ณ ประเทศบราซิล( อดีตกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก) นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ประธานในพิธีมอบถ้วยพระราชทาน  นายชาลี ชัยจารี ผู้บริหารของบริษัทเบียร์สิงห์ นอร์ธอเมริกา และคณะ ในโอกาสเดินทางมาร่วมงานเลี้ยงฉลองถ้วยรางวัลในการแข่งกอล์ฟอินเตอร์สเตท ครั้งที่ 52  ณ โรงแรมCrowne Plaza O’Hare  นครชิคาโก เมื่อคำ่วันอาทิตย์ที่  4 กันยายน ที่ผ่านมา

@@@นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก  นายแพทย์ เชิดเกียรติ แสงคำ ประธานจัดงาน และภรรยา ไพโรจน์ วงศ์สว่างศิริ ประธานชมรมไทฟา และภรรยา กรรมการฝ่ายสนับสนุนการจัดงานแข่งกอล์ฟอินเตอร์สเตทคนสำคัญ ของทีมชิคาโก

@@@คณะกรรมการจัดงานของทีมกอล์ฟชิคาโก ในชุดฮาวายสวยงาม ให้การต้อนรับทุกท่านที่มาร่วมงานด้วยมิตรไมตรีอย่างดียิ่ง

@@@นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ประธานในพิธีมอบถ้วยพระราชทานKing’s Cup ให้กับทีมชิคาโก ถ่ายภาพหมู่กับกัปตันคนใหม่ พงษ์พีระ คำนันท์ตา และผู้ชนะทั้ง 9 คน

@@@นายศักดิ์สีห์ พรหมโยธี เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศบราซิล กล่าวแสดงความยินดีแก่นักกอล์ฟทีมชิคาโก และชื่นชมนักกอล์ฟทุกทีมที่เดินทางมาร่วมแข่งกอล์ฟอินเตอร์สเตท ณ นครชิคาโก ในปีนี้

@@@ทุกท่าน เบิกบาน มีความสุข ชนะ แพ้ไม่ว่า… เรามาสนุก และได้ร่วมสามัคคีกันตลอดไป

@@@ทีมกอล์ฟ จากNew York สนุกกันใหญ่

@@@ปีนี้ ทีมชิคาโก ได้เฮกันอย่างเต็มที่ ในโอกาสได้ครองแชมป์ถ้วยพระราชทาน King Rama IX’s Cup สำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน

@@@เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2022 ที่วัดไทยแอลเอ ชุมชนไทยในแอลเอร่วมกันเป็นเจ้าภาพ งานพิธีทำบุญครบรอบ 20 ปีวันมรณภาพ พระธรรมราชานุวัตร (หลวงเตี่ย) เจ้าอาวาสวัดไทยฯ รูปที่ 3 และอดีตประธานอำนวยการวัดไทยฯ ที่วัดไทย ลอสแอนเจลิส ดูคลิปที่ https://fb.watch/fnDx1hlD_f/

@@@ตัน พัฒนะ(นั่งแถวหน้า 2 จากซ้าย)ประธานสภาไทยทาวน์ ฮอลลีวู้ด นิมนต์พระจากวัดไทยแอล.เอ.ไปฉันเพล ที่ Vegas Seafood Buffet เมือง Glendale, CA. ร่วมกับครูอาสาวัดไทย เนื่องจากงานสงกรานต์ Hollywood ที่ผ่านมาคณะสงฆ์จากวัดไทย และครูอาสาวัดไทย ได้ช่วยเหลืองานอย่างเต็มที่ในการปูพรมแดงงานไทยนิวเยียร์ สงกรานต์เฟสติวัลจัดขึ้นที่ไทยทาวน์ Hollywoodเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา

@@@เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2565 นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ฯ เข้าร่วมพิธีปฐมนิเทศและเปิดเรียนโรงเรียนพระพุทธศาสนา ณ วัดไทย ลอส แองเจลิส โดยมีพระวิเทศกิตติคุณ ครูใหญ่โรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทยฯรวมทั้งกรรมการวัด ครูอาสาท้องถิ่น คณะครูอาสาจากประเทศไทยในโครงการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ นักเรียนและพ่อแม่ผู้ปกครองเข้าร่วมในพิธีเปิด กงสุลใหญ่ฯ กล่าวในพิธีเปิดใจความว่า การเรียนรู้ด้านภาษาถือเป็นทักษะที่สำคัญ การที่เยาวชนไทยที่เกิดและเติบโตในต่างประเทศซึ่งใช้ภาษาอังกฤษส่วนใหญ่ในโรงเรียน ถ้ามีโอกาสมาเรียนภาษาไทยและสามารถอ่านออกเขียนได้ดี จะทำให้เยาวชนมีโอกาสและทางเลือกในการประกอบอาชีพมากขึ้น และขอชื่นชมวัดไทยลอสแอนเจลิส พ่อแม่ผู้ปกครอง และผู้สนับสนุนโรงเรียนฯ ที่เกี่ยวข้องที่ได้สนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชนได้มีโอกาสเรียนรู้ภาษาไทยซึ่งจะทำให้เด็กและเยาวชนไทยมีความผูกพันกับชุมชนไทย อันจะยังประโยชน์ต่อการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนไทยต่อไป

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2022 พิธีมงคลสมรสระหว่าง มินตรา  เหมือนรักษา กับ คริสโตเฟอร์ บุย เจ้าบ่าวชาวเวียดนาม พิธีคริสต์โรมันคาทอลิคจัดขึ้น ที่โบสถ์ Our Lady Of Mount Carmel, San Diego, California ต่อมาจัดพิธีรดน้ำสังข์แบบไทย ที่ Mon Cheri Ballroom เมือง Garden Grove ,California. หลังจากนั้นตามด้วยงานเลี้ยงฉลองสมรส

@@@บรรยากาศงานมินิคอนเสิร์ตการกุศลศิลปินแห่งชาติ รุ่งฤดี แพ่งผ่องใส เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2022 ที่ Rosemead Community Recreation Center เมือง Rosemead,CA รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดและคนตาบอดพิการซ้ำซ้อน จังหวัดลพบุรี คณะผู้จัดประกอบด้วย สุรชาติ กาญจนวิจิตร, สง่ารัศมี ทีมชมรมอนุรักษ์มรดกไทย, ศุภลักษณ์ สาตะลักษณ์,รัมภา มหากายี,รัชนีบล ธนฤทธิโรจน์ และทีมชมรมลีลาศมีผู้ร่วมบริจาคก่อนงาน ในงาน และหลังงาน รวมกว่า $7,000 คณะผู้จัดจะประกาศรายชื่อผู้บริจาค พร้อมยอดที่จะมอบให้กับการกุศล ทางหนังสือพิมพ์ข่าวสดUSA ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 8 กัน ายน 2022

@@@ในวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2565 ญาติธรรมผู้ใฝ่ในการอบรมสั่งสมปารมีมาร่วมทำบุญตักบาตรและฟังพระธรรมเทศนาในเทศกาลพรรษา กัณฑ์ที่ 7 เรื่องการให้ทาน แสดงโดยหลวงพ่อพระมหาธีระธมฺมทินฺโน, ป.ธ.5 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสมียนนารี เขตจตุจักร กทม.ที่วัดไชยสงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

@@@คุณวาสนา ก่อเขียวหล้า ผู้บริหารร้านโอชา ซานฟรานซิสโก ไปร่วมงานทำบุญพิธีสืบชาตาเสริมมงคลแบบล้านนาที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ 5 กันยายน 2565

@@@คุณขเษม แสงสว่าง ประธาน Farmhouse Group หลายรัฐเป็นเจ้าภาพเลี้ยงต้อนรับขับสู้ทีมนักฟุตบอลจากรัฐออเรกอนที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันเชื่อมความสัมพันธ์ กับทีมซานฟรานซิสโก-แอลเอ-ลาสเวกัส ต่างสนุกสนานชุ่มฉ่ำหัวใจในวันแรงงานไปเลยทีเดียว.

@@@ทีมนักฟุตบอล 4 เมือง ซานฟรานซิสโก-แอลเอ-ลาสเวกัส-ออเรกอน มาร่วมการแข่งขันฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ในวันแรงงาน โดยมีอดีตทีมชาติไทย คุณยงยุทธ สังขโกวิท ไปร่วมงานด้วย

@@@สมาคมศิษย์เก่าแพทย์ศิริราช ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมวิชาการสัญจร และทัศนศึกษา จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับการออกหน่วยแพทย์เพื่อสังคมของแพทย์ศิริราช ภาพนี้สมาคมศิษย์เก่าแพทย์ศิริราชฯ รุ่น 100,101และ102 ถ่ายภาพด้วยกันก่อนออกงาน วันเปิดงานมี ตัวแทนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ( สสจ.) กล่าวต้อนรับ จากนั้น รศ.นพ.ป่วน สุทธิพินิจธรรม นายกสมาคมศิษย์เก่าแพทย์ศาตร์ศิริราช และ นพ.สมคิด  ยืนประโคน,ผอ.โรงพยาบาลกบินทร์บุรี กล่าวเปิดงาน  ถ่ายภาพด้วยกันก่อนเข้าร่วมกิจกรรมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ผ่าตัดต้อกระจก,คัดกรองมะเร็งเต้านม และส่องกล้องคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่ ที่ รพ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยมีแพทย์อาวุโสศิริราช อาทิ นพ.ป่วน สุทธิพินิจธรรม นายกสมาคมศิษย์เก่าแพทย์ศาตร์ศิริราช, พญ.จันทรา เจณณวาสิน,ศิษย์เก่าศิริราชรุ่น 74,อดีตนายกสมาคมแพทย์ไทยในอเมริกา (TPAA),รศ.พญ.เล็ก ปริวิสุทธิ์,รศ.พญ.อรุณ วงษ์จิราษฎร์และ รศ.นพ.รัฐพล  ตวงทอง เป็นต้น สรุปผลงานดังนี้: ผ่าตัด Cataract 59ราย, Colonoscope 44ราย, Mammogram 105 ราย  และออกตรวจผู้ป่วยที่ รพ.สต ( โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เดิมคือสุขศาลา ต่อมาเป็นสถานีอนามัย ) 3 เเห่งคือ รพ.สต.วังท่าช้าง 156ราย,รพ.สต.ลาดตะเคียน 70ราย และรพ.สต.นนทรี 50ราย สุดยอด!  ผู้ดำเนินงานและผู้ประสานงานฝากขอบพระคุณอาจารย์สมาคมศิษย์เก่าเเพทย์ศิริราช และโรงพยาบาลราชวิถีได้กรุณาให้ยืมรถเอกซ์เรย์เคลื่อนที่มาช่วยดูแลทางด้านนี้ และให้โอกาส รพ.กบินทร์บุรี ร่วมจัดงานโครงการออกหน่วยเเพทย์เคลื่อนศิริราชรุ่น 100,101,102 ที่ได้ตั้งปณิธานมา ณ ที่นี้ด้วย 

@@@รศ.นพ.ป่วน  สุทธิพินิจธรรม นายกสมาคมศิษย์เก่าศิริราช  ( ที่ 4 จากซ้าย) มอบของที่ระลึกเป็นการขอบคุณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนที่มาช่วยออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่กับมทีมแพทย์อาสาจกสมาคมศิษย์เก่าศิริราช ครั้งนี้  โดยมีรศ.นพ.รัฐพล ตวงทอง ( ซ้ายสุด ) เลขาสมาคมศิษย์เก่าศิริราช  ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย

อรศ.,นพ.ป่วน สุทธิพินิจธรรม นายกสมาคมศิษย์เก่าแพทย์ศาตร์ศิริราช และ นพ. สมคิด  ยืนประโคน (ที่ 6 &7 จากซ้าย ) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับ ทีมแพทย์รุ่นน้องศิริราช รุ่น 100

@@@ผ.ศ.,พญ.อรุณ  วงษ์จิราษฎร์ (ที่5 จากซ้าย)  และ นพ.ธวัช  เจียมรัตนจรัส ( ที่ 6 จากซ้าย ) รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกบินทร์บุรี,ศิษย์เก่าศิริราชรุ่น 100 ซึ่งเป็นโต้โผในการต้อนรับคณะแพทย์จิตอาสาในโครงการณ์แพทย์เพื่อสังคมของแพทย์ศิริราช และประชุมวิชาการสัญจร ห้วงวันศุกร์ที่ 2 ถึงวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565  ได้รับการชื่นชมจากสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมวิชาการและทีมออกคลินิก ครึ้มไปทีเดียว.

@@@หลังจากที่ทีมแพทย์อาสาสมาคมศิษย์เก่าแพทย์ศิริราช ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ลุยงานมาอย่างทุมตัวโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยขณะทำงาน  ก็ถึงเวลาพักผ่อนหน่อยใจเพื่อเพิ่มพลังใจและกายกันหน่อย ผู้จัดพาทีมแพทย์ไปทัศนะศึกษาที่อ่างเก็บน้ำนฤบดินทร์จินดา  นอกจากนั้นแล้วยังได้ไปเยี่ยมชมโรงพยาบาลอภัยภูเบศร์ ฟังบรรยายเรื่องกัญชา และ กัญชง และทางโรงพยาบาลอภัยภูเบศร์ ให้บริการนวดแผนไทยฟรี  แต่อย่างไรก็ตามคุณหมอทุกคนใจดีให้ทิปเกินราคาบริการน่ารักมาก ๆ  พร้อมกันนี้แวะทานอาหารกลางวันที่ร้านดังสองแห่ง อาทิ ร้านปาล์ม  สวิท โฮม และ ที่ เวโรนาทับลาน