พ.ต.อ.กิตติ  อริยานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร(รองผบก.จร.)  กล่าวว่า  จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหารถรับจ้าง  รถสาธารณะ และรถยนต์ทั่วไปจอดกีดขวางผิวการจราจร  จอดซ้อนคัน  จอดรถในที่ห้าม ซึ่งมีจำนวนมากส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจร  จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจราจรทั้ง 88 สน.ให้ออกตรวจตราในเส้นหลักที่พบว่ามีการฝ่าฝืนกฎหมายเป็นจำนวนเพื่อ ว่ากล่าวตักเตือนและบังคับใช้กฎหมายซึ่งมาตรการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของพล.ต.ท.ชาญเทพ  เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ที่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรออกตรวจในเส้นทางที่มีปัญหา 

สำหรับปัญหารถจอดแช่รถจอดซ้อนคันส่วนมากมักจะพบว่าเป็นรถรับจ้างสาธารณะ  ดังนั้นจึงไดีมีการกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจราจรให้เข้มงวดในการออกตรวจอย่างต่อเนื่อง  ห้ามปล่อยให้มีการฝ่าฝืนกฎหมายโดยเด็ดขาด 

นอกจากจะมีการกำชับการปฏิบัติหน้าที่ไปยัง88 สน.แล้วบก.จร.ยังได้มีการจัดกำลังสายตรวจเหนือสายตรวจใต้ สายตรวจธนฯและสายตรวจพิเศษ ให้เข้าไปดำเนินการในพื้นที่ที่รับผิดของตนเองด้วยและหากประชาชนพบเห็นว่ามีรถจอดในลักษณะกีดขวางการจราจร จอดแช่ แจ้งเข้ามาได้ที่สายด่วนจราจร โทร.1197 หรือผ่านทางเว็ปไซต์บก.จร. www.trafficpolice.go.th ได้ทันทีหลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องแล้วจะส่งข้อมูลไปยังสน.พื้นที่หรือหากเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุเห็นการกระทำความผิดผ่านกล้องซีซีทีวีก็จะเร่งแจ้งให้พื้นที่เข้าไปกวดขันโดยทันทีเช่นกัน