ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สามารถ จินตสมิทธิ์  ผบ.มทบ.210 จัดกำลังพลจิตอาสานำรถสายันต์ ที่ร่วมกับอาสาสมัครกิจการพลเรือน (อส.กร.) ในพื้นที่ เข้ารับซื้อผลผลิตทางการเกษตร จากเกษตรกรชาว ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อนำมาประกอบเลี้ยงให้กับทหารกองประจำการ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จนไม่สามารถขายผลผลิตเหมือนที่ผ่านมา

พล.ต.สามารถ เปิดเผยว่า ช่วงวิกฤติโควิด ได้ให้ความสำคัญ ทั้งด้านปัญหาการดูแลสุขภาพชุมชน รวมถึง ความเป็นอยู่ ทั้งการประกอบอาชีพการเกษตร โดยได้นำทีมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง หน่วยแพทย์ เคลื่อนที่ ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยม ให้การดูแลสุขภาพ สนับสนุนควบคุมดูแลป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด ของเจ้าหน้าที่ใน รพ.สต.ชุมชนหมู่บ้าน ทีม อสม.

นอกจากนี้ สิ่งสำคัญเรื่องราคาผลผลิตการเกษตร ในช่วงนี้มีหลายพื้นที่เกษตรกร กำลังประสบปัญหาราคาตกต่ำ ขายผลผลิตได้ยากจนล้นตลาด ทาง มทบ.210 จึงได้จัดคาราวาน รถสายันต์ ลักษณะคล้ายรถพุ่มพวง ที่ออกตระเวนขายอาหารตามชุมชน แต่รถสายัณห์ จะตระเวนไปรับซื้อผลผลิตการเกษตร พืชผัก ผลไม้ ช่วยเกษตรกร ที่แบกภาระขาดทุน ราคาตกต่ำ ไม่สามารถส่งขายสู่ตลาดได้ เป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระ ในช่วงวิกฤติโควิด ให้เกษตรกรมีรายได้ และแก้ปัญหาผลผลิตเสียหาย

โดยจะซื้อไปจัดจำหน่ายในโครงการทหารพันธุ์ดี มีทั้งเปิดตลาดขายพืชผักตามจุดต่างๆ รวมถึงตระเวนขาย ตามชุมชนหมู่บ้านในราคาถูกกว่าท้องตลอด รวมถึงสนับสนุนจัดเลี้ยงอาหารแก่กำลังพลในหน่วย นอกจากจะช่วยเกษตรกรแล้ว ยังทำให้ทหารได้รับประทานอาหารที่ปรุงจากผลผลิตการเกษตร ในท้องถิ่น สะอาดปลอดสารพิษ ทำให้สุขภาพดี อีกด้วย เกษตรกรที่เดือดร้อนมีปัญหาการตลาด ติดต่อได้ที่โทร. ‪08-8581-8042‬ ทหารจะเดินทางไปรับซื้อถึงสวน‬